Công nghệ

Triển lãm Quốc tế ProPak Vietnam 2024: Tìm hướng đột phá cho công nghệ bao bì Việt Nam

Cao Quang 29/02/2024 - 13:06

Triển lãm Quốc tế lần thứ 17 về công nghệ xử lý, chế biến & đóng gói bao bì tại Việt Nam – ProPak Vietnam 2024 chính thức từ 3 – 5/4/2024 tại SECC, Quận 7, TP.HCM.

Đây là sự kiện để các doanh nghiệp ngành bao bì tìm kiếm máy móc, thiết bị, công nghệ đột phá mới nhằm tân tạo dây chuyền sản xuất, tối ưu hóa quy trình chế biến và đóng gói, mở rộng sản xuất, đồng thời đáp ứng các nhu cầu về phát triển bền vững.

img_6432.jpg
Ông Jeffrey Au – Giám Đốc Kinh Doanh – Informa Markets Asia bày tỏ tin tưởng với thị trường Việt Nam

Tại buổi họp báo trước sự kiện, ông Jeffrey Au – Giám Đốc Kinh Doanh – Informa Markets Asia chia sẻ: “Mức tiêu thụ bao bì nhựa sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới, dù xu hướng giảm thiểu, thay thế các sản phẩm, nguyên liệu nhựa và các quy định quản lý chất thải ngày một nghiêm ngặt đang gia tăng. Các doanh nghiệp có tầm nhìn xa về tương lai sẽ chuyển đổi dần sang quy trình sản xuất tuần hoàn. Trọng tâm chính của ngành lúc này là cung cấp nguyên liệu, thiết kế và các hệ thống đóng gói có khả năng tái chế cao, nhằm tích hợp ngành nhựa vào nền kinh tế tuần hoàn. Đây cũng chính là sứ mệnh mà chúng tôi hướng đến, khi quy tụ hơn 450+ nhà triển lãm từ khắp nơi trên thế giới đến với thị trường Việt Nam, đồng thời ra mắt khu trưng bày DrinkTech dành riêng cho công nghệ đồ uống – một lĩnh vực đầy hứa hẹn sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới tại Việt Nam.”

Đúng như lời chia sẻ của ông Jeffrey Au, với tốc độ tăng trưởng trung bình từ 15% đến 20% trong những năm tới, bao bì được đánh giá là một trong những ngành tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam. Hơn 900 nhà máy hiện đang hoạt động trong lĩnh vực này, với khoảng 70% trong số đó nằm ở khu vực phía Nam, chủ yếu ở TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai (Mordor Intelligence, 2023).

Nhu cầu về bao bì giấy carton ngày càng tăng nhờ vào sự thúc đẩy của thương mại điện tử. Theo dữ liệu của Chính phủ Việt Nam, hơn một nửa trong số 96 triệu người Việt Nam sẽ mua sắm trực tuyến vào năm 2025. Cùng với đó, sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành bán lẻ, mỹ phẩm và xuất khẩu sản phẩm điện tử cũng góp phần gia tăng nhu cầu về bao bì carton.

Hiện tại, ngành thực phẩm và đồ uống tiếp tục nắm giữ thị phần bao bì giấy đáng kể. Kể từ khi chiến dịch “Race to Net Zero” – giảm phát thải ròng bằng 0 xuyên suốt đến năm 2050 được Chính phủ Việt Nam phát động, khái niệm kinh tế tuần hoàn và các yêu cầu về tính bền vững ngày càng có ảnh hưởng đến thiết kế bao bì. Đặc biệt, các bao bì khả năng tái chế cao đang dần trở thành một phần quan trọng của quy trình đóng gói trong ngành thực phẩm và đồ uống. Đây cũng là một trong những yếu tố then chốt thúc đẩy sự phát triển của ngành bao bì giấy Việt Nam.

Theo Mordor Intelligence, quy mô thị trường bao bì giấy Việt Nam ước tính đạt 2,60 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 4,14 tỷ USD vào năm 2029, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 9,73% trong giai đoạn 2024 – 2029.

Bên cạnh bao bì giấy, thị trường bao bì kim loại Việt Nam cũng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, nhờ vào sự gia tăng của ngành thực phẩm, đồ uống. Quy mô thị trường bao bì hộp kim loại Việt Nam ước tính đạt 2,11 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 2,45 tỷ USD vào năm 2029, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 3,07% trong giai đoạn 2024 – 2029.

Trong xu hướng đó, triển lãm ProPak Vietnam 2024 chính thức quay trở lại hứa hẹn là cơ hội cho các doanh nghiệp tìm đối tác trong lĩnh vực liên quan. Sự kiện quy tụ hàng trăm nhà cung cấp nguyên vật liệu và công nghệ hàng đầu thế giới phục vụ cho ngành chế biến, đóng gói thực phẩm, đồ uống, dược phẩm, in ấn, mã hoá, đánh dấu và ghi nhãn, hoạt động phòng thí nghiệm, kiểm tra và chuỗi cung ứng lạnh, logistics, lưu kho, cùng nhiều dịch vụ khác. Khách tham quan sẽ có cơ hội khám phá các máy móc vận hành cỡ lớn, với những trải nghiệm chân thực như tại nhà máy ở ngay triển lãm. Đồng thời, doanh nghiệp có thể tìm kiếm các vật liệu bao bì mới, tiếp cận công nghệ, ý tưởng sáng tạo kỹ thuật từ khắp nơi trên thế giới, kết nối, trao đổi và hợp tác cùng các chuyên gia, nhà cung cấp tiềm năng.

Với diện tích lên đến 15.000m2, triển lãm ProPak Vietnam 2024 tự hào chào đón hơn 450+ đơn vị trưng bày đến từ 30+ quốc gia và vùng lãnh thổ. Đa phần nhà trưng bày đến từ Hoa Kỳ, Đức, Ý, Hà Lan, Tây Ban Nha, Úc, Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Philippines, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc), Việt Nam và nhiều khu vực khác.

Trong 3 ngày diễn ra, ProPak Vietnam 2024 quy tụ nhiều doanh nghiệp quốc tế nổi tiếng đến trưng bày như Heat & Control Ptd Ltd., Công Ty TNHH Ishida Việt Nam, Công Ty Cổ Phần MKT Group, Công Ty TNHH Complepack, Công ty TNHH Thương Mại & Kỹ Thuật V.M.S, Công ty TNHH Greenpacks Việt Nam, Công ty TNHH Thương Mại Kuraray, Beijing Hanlin Hangyu International Trading Co., Mahatanee Industrial Co. Ltd.

Dự kiến năm nay, ProPak Vietnam 2024 sẽ thu hút 11.000+ khách tham quan, đa phần là chủ doanh nghiệp, ban quản trị và các chuyên viên cấp cao có quyền ra quyết định trong doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm Quốc tế ProPak Vietnam 2024: Tìm hướng đột phá cho công nghệ bao bì Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO