Cộng đồng

Trao gửi yêu thương đến "nữ chiến binh K"

Đỗ Phương 18/10/2024 - 22:03

Nhân kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) phối hợp với Phòng Công tác xã hội trao tặng 88 phần quà nhỏ gửi đến các nữ bệnh nhân ung thư đang điều trị tại Khoa tuyến vú và Khoa điều trị giảm nhẹ

Chấp hành chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Y tế, TS.BS. CKII Nguyễn Tri Thức về việc phải hết sức quan tâm chăm sóc các bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhân ung thư. Nhân dịp 20/10 Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy đã lên kế hoạch và ghé thăm động viên các "nữ chiến binh" đang điều trị tại Khoa tuyến vú và Khoa điều trị giảm nhẹ.

Từ sớm, các bác sĩ, điều dưỡng và Phòng Công tác xã hội đã đến chúc mừng và gửi tặng những món quà nhỏ xinh nhân ngày 20/10 đến nữ bệnh nhân ung thư và động viên các bệnh nhân đã và đang từng ngày "chiến đấu" với bệnh tật.
9e4db2a4e22f5b71023e.jpg
Phòng Công tác xã hội đã triển khai đóng gói tỉ mỉ những phần quà nho nhỏ dành cho các "nữ chiến binh K'

PGS.TS.BS Huỳnh Quang Khánh - Trưởng Khoa Tuyến vú Bệnh viện Chợ Rẫy cho rằng đối với bệnh nhân ung thư, hoạt động nâng đỡ tinh thần rất quan trọng. Chính vì thế, Bệnh viện Chợ Rẫy nói chung và Khoa Tuyến vú nói riêng luôn cố gắng nâng đỡ tinh thần bệnh nhân một cách tốt nhất, giúp họ lạc quan, tin tưởng vào phác đồ điều trị, vượt qua căn bệnh này.

PGS.TS.BS Huỳnh Quang Khánh thăm khám và động viên một bệnh nhân ung thư vú.
3e6a8da47e34c76a9e25.jpg
Các bệnh nhân nữ rất hạnh phúc khi nhận quà ngay trên giường bệnh

Cô Trần Thu T. (sinh năm 1968, ngụ ở Cần Thơ) ca mổ của cô vào ngày hôm qua, các bác sĩ tại khoa thực hiện cùng cơ duyên gặp được bác sĩ người Pháp, ca mổ được diễn ra thuận lợi nhanh chóng.

4faa3e2cf3bc4ae213ad.jpg
Bác sĩ trao quà cho bệnh nhân Trần Thu T.

"Tôi rất vui mừng và hạnh phúc khi được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy Khoa tuyến vú. Các bác sĩ, y tá đến cả bạn nhân viên vệ sinh phòng rất tận tình nhẹ nhàng, khiến cho tôi có cảm giác như người một nhà. Tôi hi vọng sau khi khỏi bệnh có thể đóng góp chút tấm lòng nho nhỏ cho công tác xã hội của Khoa tuyến vú. Vì ở đây tạo cho tôi nhiều động lực để tôi an tâm điều trị và có niềm tin rằng bệnh nặng sẽ hoá nhẹ, bệnh nhẹ sẽ hết", cô Trần Thu T. chia sẻ

Thạc sĩ Lê Minh Hiển - Trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ: “Các hoạt động của Phòng Công tác xã hội luôn có sự đồng hành từ các chuyên khoa nhằm hỗ trợ cho người bệnh, giúp bệnh nhân an tâm điều trị. Từ đó, các bác sĩ, điều dưỡng có thể sử dụng hết tất cả các phác đồ điều trị thế giới đã có và ứng dụng vào quy trình tại bệnh viện. Có như vậy, bệnh nhân ung thư mới có thể chiến thắng với khối u, mau khỏe và được xuất viện”.

232cba2149b1f0efa9a0.jpg
Ths Lê Minh Hiển - Trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy trao quà cho các bệnh nhân nữ đang điều trị ung thư tại Trung tâm Ung Bướu, BV Chợ Rẫy.
052d2966e5f65ca805e7.jpg
29ede1b11221ab7ff230.jpg
BS CKII Trần Song Toàn - Trưởng Khoa ĐIều trị giảm nhẹ gửi quà đến nữ bệnh nhân tại Khoa Điều trị giảm nhẹ, giúp bệnh nhân lạc quan trong cuộc chiến với ung thư.
c3988ee52c7a9524cc6b.jpg
04cca6f9ef6756390f76.jpg
Hy vọng món quà nhỏ sẽ tiếp thêm động lực giúp các bệnh nhân tiếp tục "chiến đấu"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao gửi yêu thương đến "nữ chiến binh K"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO