Trao giải cuộc thi ảnh 'Người Việt tin dùng hàng Việt' lần thứ 1 (2022- 2023)

Bình Minh| 21/04/2023 20:46

Sáng 21/4, Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” lần thứ 1 (2022- 2023).

Cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” đã thu hút được 101 ảnh bộ, 749 ảnh đơn của 128 tác giả dư thi đến từ 63 tỉnh, thành trong cả nước sau hơn 6 tháng phát động. Cuộc thi nhằm ghi lại những hình ảnh, khoảnh khắc sinh động nhất trong mọi lĩnh vực “sản xuất - phân phối - tiêu dùng” hàng hóa Việt Nam, những hình tượng đẹp về người lao động trong các hoạt động sản xuất, chế biến sản phẩm...

Nguyên phó chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, cố vấn ban tổ chức - ông Lê Xuân Thắng cho hay, cuộc thi đã tạo diễn đàn giao lưu, chia sẻ, lan tỏa sự tích cực trong tiêu dùng hàng Việt của người dân đến bạn bè quốc tế. Đồng thời, kết quả cuôc thi được hội đồng ban giám khảo đánh giá công tâm, khách quan, đúng tiêu chí thể lệ cuộc thi, các tác phẩm dự thi lần I năm 2022 đã bám sát chủ đề, truyền tải đến người xem nhiều thông điệp về cảm hứng, niềm tin tiêu dùng hàng Việt.

Giải Nhất "Giấc mơ Việt” -  Ảnh: Đỗ Trọng Luân

Trong cuộc thi lần này, tác phẩm ảnh bộ “Giấc mơ Việt” của tác giả Đỗ Trọng Luân đã đạt giải Nhất. Tác phẩm “Hành trình kết nối 2 thành phố” tác giả Tô Chí Hùng đạt giải Nhì. Tác phẩm “Sữa Việt" của Phạm Huy Đằng và "Nuôi gà đẻ trứng công nghiệp sạch" của Lò Văn Hợp đồng giải Ba.

Phát biểu tại lễ trao giải, Ông Hồ Minh Sơn – Chủ tịch Hội đồng Quản lý Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE), Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC chia sẻ: Với việc tổ chức nhiều chương trình thiết thực điển hình như: Tổ chức triển lãm con đường ảnh nghệ thuật “Bến Tre trên đường phát triển” nhân kỷ niệm 200 năm Ngày sinh Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu; Phối hợp Tỉnh Đoàn Bình Phước tổ chức trại sáng tác ảnh “Bình Phước, đất & người, tiềm năng và triển vọng” lần I năm 2022; …

Ban giám khảo nhận Thư cảm ơn của đại diện Ban tổ chức

Như vậy, thông qua cuộc thi ảnh nghệ thuật “Người Việt tin dùng hàng Việt” nhằm góp phần nhỏ vào việc “Tôn vinh hàng Việt có chất lượng cao” hứa hẹn sẽ tạo không khí thi đua sôi nổi, tiếp tục tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nhận thức đầy đủ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, song song đó tự giác hành động tích cực góp phần thực hiện Cuộc vận động đạt hiệu quả cao hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi ảnh 'Người Việt tin dùng hàng Việt' lần thứ 1 (2022- 2023)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO