Dòng chảy

TP Thủ Đức điều tra nguyên nhân bé gái 6 tuổi tử vong nghi ngộ độc

Bình Minh 03/10/2023 14:39

Được biết, hiện có nhiều trẻ bị ngộ độc sau khi ăn bánh su kem nhận từ ngày hội Trung thu tại chung cư Palm Heights (phường An Phú, TP Thủ Đức, TP.HCM).

Phần lớn các ca bệnh đang được điều trị tại các bệnh viện Nhi đồng 2, Lê Văn Thịnh...

Theo đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, bệnh viện đã tiếp nhận một số trường hợp ngộ độc sau ăn bánh su kem. Các bé được điều trị, theo dõi tại khoa Tiêu hóa và Nội tổng hợp. Đồng thời, bệnh viện cũng đang phối hợp với cơ quan chức năng hỗ trợ điều tra.

Được biết, bánh su kem từ một thương hiệu nổi tiếng được một quán cà phê tài trợ. Theo chứng từ giao nhận của đơn vị tài trợ cung cấp cho BQL, bánh được giao đến quán cà phê lúc 10h sáng 29/9 và được lưu trong tủ mát, và giao đến cho đơn vị tổ chức sự kiện lúc 19h30.

Ban tổ chức khi nhận bánh đã kiểm tra và cho biết, bánh được bọc kín bằng ni lông từng cái riêng lẻ, có hộp giấy bên ngoài, trên bao bì có ghi rõ nhãn hiệu. Đơn vị tài trợ cũng thông báo cho ban tổ chức bánh sản xuất trong ngày.

image.png
Phiếu nhận bánh su kem. Ảnh: Người Lao Động

Khoảng 20h ngày 29/9, ban tổ chức phát những phần bánh su kem do đơn vị tài trợ đến các bé tham gia đêm trung thu. Sau đó, đến ngày 1/10, BQL nhận được thông tin về 5 trường hợp trẻ ăn bánh có triệu chứng tiêu chảy, nôn ói, sốt. Đến sáng 2/10, ghi nhận thêm 1 số trường hợp khác có triệu chứng tương tự.

Trong số đó có bệnh nhi P.N.Q. (6 tuổi) ngụ phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức. Sau khi ăn bánh su kem, tối 30/9, bé ói nhiều lần, kèm tiêu chảy, ở nhà không xử trí gì. Chiều 1/10, bé được đưa tới Bệnh viện Lê Văn Thịnh khám và chẩn đoán nhiễm trùng đường ruột, bác sĩ kê đơn thuốc ra về.

21h cùng ngày, bé tím tái môi, mặt, tăng dần kèm bứt rứt. Đến 23h, gọi bé không phản ứng, người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu. Các bác sĩ Khoa Cấp cứu đã hồi sinh tim phổi nhưng không thành công, chẩn đoán bé tử vong trước khi nhập viện.

Chia sẻ trên báo Thanh Niên, chị Nguyễn Thanh Hằng (cư dân chung cư Palm Heights) cho biết, người nhà chị có tham gia đêm Trung thu 29/9 tại chung cư Palm Heights và mang về 3 bánh su kem được tặng. Trưa 30/9, con gái chị ăn 1/2 cái bánh, đến tối thì than đau bụng.

1h sáng 1/10, bé nôn hết thức ăn. Đến 17h chiều cùng ngày, bé bắt đầu bị tiêu chảy liên tục. Bé có ăn được ít cháo và uống nước bù điện giải. Chị Hằng cho hay, hiện tại, bé tỉnh táo hơn, tuy nhiên vẫn còn yếu, ăn được ít cháo và ngày đi ngoài hơn chục lần.

3845316288305135352083242672972137955675309n-16963066113461829895082(1).jpg
Hiện bé (con chị Hằng) đang được điều trị theo dõi tại BV Nhi đồng 2. Ảnh: NVCC/Báo Thanh Niên

Bên cạnh đó, người nhà của bé là chị H.M.G (37 tuổi) ban đầu ăn 1/4 bánh thì không xuất hiện triệu chứng bất thường. Nhưng qua hôm sau, ăn thêm 1 bánh thì nhập viện nhiễm trùng nặng.

Thông tin từ Bệnh viện Lê Văn Thịnh cho biết, hiện tại bệnh nhân H.M.G đang được theo dõi điều trị tại khoa Nhiễm của bệnh viện.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Đức đã vào cuộc, phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ liên quan của Công an TP.HCM để điều tra nguyên nhân cái chết của cháu bé P.N.Q. và ngộ độc của nhiều người sau khi ăn bánh su kem.

Liên quan đến vụ bé gái 6 tuổi tử vong nghi do ngộ độc sau khi đêm Trung thu ở TP Thủ Đức (TP.HCM), sáng 3/10, bên lề hội nghị tiếp xúc cử tri ở quận Gò Vấp, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM, cho biết không loại trừ nguyên nhân bé gái bị ngộ độc thực phẩm, điều này xác định khi khám nghiệm, điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Thủ Đức điều tra nguyên nhân bé gái 6 tuổi tử vong nghi ngộ độc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO