Dòng chảy

TP.HCM tổ chức họp mặt người có công với cách mạng tiêu biểu

Thành Minh28/07/2024 - 07:44

Ngày 27/7, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức họp mặt người có công với cách mạng tiêu biểu, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).

Đến dự có các lãnh đạo: Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy; Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng.

Tham dự chương trình có các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí lão thành cách mạng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng…

ct.jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh luôn ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ, những người đã xả thân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cho độc lập, tự do, hòa bình hôm nay.

Đồng thời nhấn mạnh, buổi họp mặt không chỉ là dịp để ôn lại truyền thống mà còn là dịp để lắng nghe những ý kiến chia sẻ từ những tấm gương của các thế hệ đi trước. Qua đó, để thế hệ hôm nay nhận thức sâu sắc và tiếp tục phát huy, lan tỏa những giá trị tích cực, nối tiếp truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha ông.

Theo Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi, thời gian qua, Thành phố có nhiều nỗ lực, cách làm sáng tạo trong thực hiện chính sách “Đền ơn đáp nghĩa”. Hoạt động này đã thu hút được sự tham gia của các tổ chức, cá nhân, đặc biệt có những người được hưởng chính sách. Những người được hưởng chính sách giúp người được hưởng chính sách khác. “Đó là một tinh thần đồng chí, đồng đội, tương thân tương ái. Đây là một điểm rất đặc biệt, rất nhân văn trong truyền thống của chúng ta. Những hoạt động này góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của các thương binh, bệnh binh, thân gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng…, làm cho cuộc sống chúng ta hạnh phúc hơn, Thành phố văn minh, đáng sống hơn”.

h1.jpg
Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi và Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Thị Lệ tặng hoa cho các tấm gương tiêu biểu

“Lãnh đạo Thành phố ý thức trong công tác chăm lo gia đình chính sách, làm nhiều bao nhiêu cũng chưa đủ, làm nhanh bao nhiêu cũng chưa kịp. Chúng ta phải tiếp tục làm, làm bằng trách nhiệm, bằng tình cảm và sự thấu hiểu”, Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi nói và đề nghị các tổ chức, cá nhân phải nỗ lực nhiều hơn, làm nhiều hơn, nhanh hơn.

Lãnh đạo Thành phố đề nghị, nhân kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam sắp tới (30/4/1975 - 30/4/2025), từng cá nhân, tổ chức làm công tác đền ơn đáp nghĩa cần kiểm điểm lại TP.HCM tới thời điểm này còn trường hợp nào đáng được hưởng chính sách nhưng chưa được hưởng, còn trường hợp gia đình chính sách nào còn khó khăn về chỗ ở, về chăm sóc sức khỏe, về phương tiện sống cần thiết… để tập trung giải quyết.

Bởi chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước phải thực hiện bằng việc làm cụ thể ở từng địa phương, cơ sở. Không chỉ bằng sự giúp đỡ về vật chất, mà còn là sự động viên, chia sẻ về mặt tinh thần, Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

“Thành phố luôn trân trọng, cảm ơn những nỗ lực vượt lên khó khăn, những tấm gương của các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, đặc biệt là sự tương thân tương ái của các gia đình. Kính mong các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, là tấm gương sáng cho xã hội; lưu tâm góp ý về công tác đền ơn đáp nghĩa, công tác xây dựng và phát triển Thành phố”, Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi khẳng định.

h2.jpg
Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi và Phó Chủ tịch UBND Thành phố Trần Thị Diệu Thúy tặng hoa tri ân các đại biểu là người có công với cách mạng tiêu biểu

Đại diện thế hệ trẻ TP.HCM, Đại úy Võ Thị Bích Phương, Phó trưởng Ban Thanh niên Công an Thành phố, Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2023, xúc động chia sẻ: Tuổi trẻ Thành phố quyết tâm xung kích, dấn thân trong mọi mặt trận, sẵn sàng đón nhận những việc khó theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đâu Đảng cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên làm,” góp phần xây dựng Thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Tuổi trẻ Thành phố nguyện xứng đáng là thế hệ tiếp bước, kế thừa truyền thống hào hùng của dân tộc Việt Nam, phát động mạnh mẽ các phong trào hành động cách mạng, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng và bảo vệ Thành phố anh hùng.

Được biết, nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để bày tỏ sự tri ân, trân trọng đối với các lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, Anh hùng Lao động, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, TP.HCM đang quản lý 73.655 đối tượng chính sách. Năm 2024, TP.HCM dự trù kinh phí hơn 90 tỷ đồng (tăng gần 21% so với năm trước) để làm tốt công tác chăm lo và các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM tổ chức họp mặt người có công với cách mạng tiêu biểu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO