Dòng chảy

TP.HCM thúc đẩy hợp tác với tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

HỒNG DUNG 25/10/2024 - 12:54

Hàng trăm sản phẩm đặc trưng của các doanh nghiệp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu được trưng bày tại TP.HCM, nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai địa phương.

Sáng 25/10, tại TP.HCM, khai mạc Tuần lễ triển lãm sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT), diễn ra từ ngày 25 – 28/10 (Showroom xuất khẩu số 92-96, Nguyễn Huệ, Quận 1).

Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh BR-VT tổ chức, đã thu hút 34 đơn vị và trên 100 sản phẩm, trong đó có 14 đơn vị OCOP tham gia.

img_0833(1).jpg

Phát biểu tại sự kiện, bà Hồ Thị Quyên, Phó Giám đốc ITPC cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, ITPC và Sở Công Thương Thành phố đã phối hợp tổ chức nhiều chương trình xúc tiến thương mại và đầu tư, thu hút sự tham gia của doanh nghiệp từ các tỉnh Vùng Đông Nam Bộ.

Các hoạt động như triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP.HCM lần 3 năm 2024 (HCMC Foodex 2024), chương trình Diễn đàn xuất khẩu kết hợp với Chương trình Vietnam International Sourcing Expo, Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP.HCM với các tỉnh, thành đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh BR-VT tham gia tích cực.

ba-ho-thi-quyen-pgd-itpc-3-(1).jpg
Bà Hồ Thị Quyên, Phó Giám đốc ITPC phát biểu tại sự kiện

Tuy nhiên, theo bà Hồ Thị Quyên tiềm năng hợp tác giữa TP.HCM và tỉnh BR-VT vẫn còn nhiều dư địa, đặc biệt trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư và du lịch.

“Trong thời gian tới, hai địa phương sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm và thu hút đầu tư vào các dự án trọng điểm, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tuần lễ triển lãm sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng tỉnh BR-VT tại TP.HCM là một trong những bước đi cụ thể để thực hiện thỏa thuận hợp tác này” bà Hồ Thị Quyên nhấn mạnh.

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh BR-VT Lê Anh Hoàng chia sẻ, trong những năm gần đây BR-VT ưu tiên đẩy mạnh các hoạt động trưng bày và giới thiệu hàng hóa, đặc biệt là tại thị trường TP. HCM - một thị trường trọng điểm cho việc phát triển mở rộng kinh doanh cho các đơn vị sản xuất.

ong-le-anh-hoang-pho-giam-doc-trung-tam-xuc-tien-dau-tu-thuong-mai-du-lich-tinh-ba-ria-vung-tau-1-.jpg
Ông Lê Anh Hoàng phát biểu khai mạc tại chương trình

Với thông điệp “Liên kết để tăng sức cạnh tranh, kết nối để mở rộng thị trường”, ông Lê Anh Hoàng bày tỏ mong muốn chương trình sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, các đơn vị sản xuất tỉnh BR-VT tìm kiếm được đối tác, phát triển kinh doanh theo hướng bền vững.

Chương trình đã thu hút 34 đơn vị và trên 100 sản phẩm, trong đó có 14 đơn vị OCOP tham gia. Đây là cơ hội, các doanh nghiệp BR-VT giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh và tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến thương mại giữa hai địa phương; đặc biệt TP.HCM mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh BR-VT quảng bá, kết nối, xúc tiến tiêu thụ các mặt hàng nông sản đủ tiêu chuẩn xuất khẩu; các sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc sản và sản phẩm chủ lực của tỉnh BR-VT với các nhà phân phối, doanh nghiệp kinh doanh của TP.HCM

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM thúc đẩy hợp tác với tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO