Giáo dục

TP.HCM rộn ràng khai giảng năm học mới

Nhóm PV 05/09/2024 12:33

Ngày 5/9, hơn 1,7 triệu học sinh TP.HCM tham dự lễ khai giảng năm học 2024-2025.

Lễ khai giảng năm học 2024-2025 thống nhất trên cả nước vào sáng ngày 5/9. Các trường trên địa bàn TP.HCM, từ bậc mầm non tới trung học đều có lễ khai giảng vui tươi, ngắn gọn nhưng thiết thực.

Các lãnh đạo TP.HCM quan tâm đến công tác giáo dục

ong-nguyen-van-nen-1.jpg
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên trao bằng khen cho học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đạt kết quả cao trong kì thi THPT vừa qua.

Tham dự lễ khai giảng tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong có: đồng chí Nguyễn Văn Nên - Bí thư Thành ủy TP.HCM; đồng chí Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo TP.HCM; các đồng chí lãnh đạo Quận 5, cùng thầy cô giáo và 2.000 học sinh nhà trường.

ong-nguyen-van-nen.jpg
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên và Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu dự lễ khai giảng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.

Tại lễ khai giảng, bà Phạm Thị Bé Hiền - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - gửi gắm học sinh, năm học mới mở ra rất nhiều cơ hội học tập và rèn luyện để phát triển toàn vẹn năng lực của các em.

"Tôi mong năng lượng và tinh thần của các em sẽ còn cao hơn nữa để ghi thêm thành tích vẻ vang, kế thừa truyền thống cho trường. Trường không chỉ dạy kiến thức mà còn dạy các em cách làm người, sống tử tế, có trách nhiệm và biết sẻ chia. Tôi tin rằng bằng tình yêu thương và tâm huyết, thầy cô cùng học sinh sẽ còn gặt hái nhiều thành công trong năm học mới, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước", bà Phạm Thị Bé Hiền chia sẻ.

chuc-mung-le-khai-giang.jpg
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên trao hoa chúc mừng lễ khai giảng năm học mới cho bà Phạm Thị Bé Hiền - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.

Dịp này, đại diện Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong cũng tuyên dương các em học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi quốc gia, tuyển thẳng vào các trường đại học và trao học bổng đến các em học sinh vượt khó học giỏi.

ong-phan-van-mai-1.jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chụp hình cùng các em học sinh lớp 6, Trường THCS Bình Trị Đông B.

Tại Trường THCS Bình Trị Đông B, phường Bình Trị Đông B (quận Bình Tân), 1.620 học sinh chào đón năm học mới với ngôi trường mới khang trang, rộng rãi.

Dự khai giảng năm học 2024-2025 tại Trường THCS Bình Trị Đông B có các đồng chí: Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP.HCM; Lê Hoài Nam - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Nguyễn Minh Nhựt - Chủ tịch UBND quận Bình Tân và các lãnh đạo ban ngành khác.

ong-phan-van-mai-cat-bang-khanh-thanh.jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cùng các đại biểu cắt băng khánh thành Trường THCS Bình Trị Đông B.

Tham quan ngôi trường mới, Chủ tịch UBND TP.HCM ghi nhận những nỗ lực của quận trong việc xây dựng mới Trường THCS Bình Trị Đông B và các ngôi trường khác để đưa vào sử dụng trong năm học 2024-2025. Nỗ lực đó góp phần cùng thành phố thực hiện chỉ tiêu 300 phòng học/10.000 dân số (độ tuổi từ 3-18 tuổi).

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị quận Bình Tân tiếp tục nỗ lực đầu tư cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên phục vụ nhu cầu dạy và học trên địa bàn.

Trường THCS Bình Trị Đông B là 1 trong 7 ngôi trường mới tại quận Bình Tân. Trường được xây dựng trên diện tích 13.556,86 m2, với thiết kế gồm 36 phòng học với 1.620 học sinh. Năm nay, lễ khai giảng cũng đồng thời là lễ khánh thành trường.

trao-hoc-bong-nu-cuoi.jpg
Bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi - trao học bổng Nụ cười hồng I cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (quận Gò Vấp), bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trong năm qua, thầy trò trường THCS Nguyễn Văn Trỗi đã nỗ lực phấn đấu, đẩy mạnh phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt". Tích cực đổi mới phương pháp dạy - học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong nhà trường. Dạy tốt đủ các môn học trong chương trình và đã đạt được các kết quả nổi bật.

img_20240905_143557.jpg
a.jpg
hoc-sinh-truong-nguyen-van-troi.jpg
Học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi phấn khởi trong lễ khai giảng năm học mới.

Năm nay, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi có tổng 1820 học sinh. Trong đó, có 428 học sinh khối 6. Đây cũng là năm thứ tư thực hiện chương trình phổ thông mới ở khối lớp 9.

Lễ khai giảng gọn nhẹ

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, lễ khai giảng được tổ chức theo hướng gọn nhẹ, phù hợp với thực tiễn và điều kiện của địa phương, nhà trường.

Lễ khai giảng năm học mới được tổ chức ngắn gọn nhưng đảm bảo trang nghiêm với các nghi thức: chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm. Bên cạnh đó, nhiều trường tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể tuyệt đối an toàn, lành mạnh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi của ngày khai giảng năm học mới.

chao-don-hoc-sinh-lop-6.jpg
Tập thể học sinh lớp 8/4, đại diện cho học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi hân hoan chào đón các em học sinh khối lớp 6 năm học 2024 - 2025.
truong-thcs-nguyen-van-troi.jpg
Cô giáo cùng học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi hát bài "Xòe hoa" chào năm học mới.
truong-tieu-hoc-phung-hung.jpg
Năm học 2024-2025, Trường Tiểu học Phùng Hưng có 176 học sinh vào khối lớp 1.

Tại TP.HCM, theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, năm học 2024-2025, toàn thành phố tăng 24.097 học sinh. Trong đó, bậc THPT tăng nhiều nhất với 16.999 học sinh 13.831 học sinh công lập và 3.168 ngoài công lập.

Năm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố tổ chức lễ khai giảng đảm bảo tính an toàn, vui tươi, ý nghĩa, ngắn gọn, thiết thực, tiết kiệm, phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường.

Chương trình khai giảng cần chú trọng tạo dấu ấn, hấp dẫn đối với học sinh, học viên, giúp các em có những trải nghiệm đáng nhớ trong ngày đầu tiên của năm học mới.

nbk3.jpg
nbk2.jpg
nbk1.jpg
Lễ khai giảng tại trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1

TP.HCM sẽ đưa vào sử dụng 476 phòng học mới

Năm học 2024-2025, TP.HCM đưa vào sử dụng 23 dự án, với 476 phòng học mới, trong đó số phòng học tăng thêm là 412 phòng. Tổng mức đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng.

Ngày 5/9 sẽ đưa vào sử dụng 18 dự án với 413 phòng học mới, trong đó số phòng học tăng thêm là 359 phòng. Dự kiến từ sau ngày 5/9 đến hết tháng 12/2024, thành phố sẽ đưa vào sử dụng thêm năm dự án với 63 phòng học mới với tổng mức đầu tư hơn 267 tỷ đồng

Năm học này, TP.HCM cần tuyển 3.522 giáo viên cho năm học mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM rộn ràng khai giảng năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO