Dòng chảy

TP.HCM mong muốn hợp tác với Los Angeles về công nghệ, khoa học

Thành Minh 06/10/2024 - 11:03

Từ ngày 3-4/10, Đoàn công tác do đồng chí Dương Ngọc Hải - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND TP.HCM dẫn đầu đã làm việc tại TP Los Angeles, Hoa Kỳ.

lv.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Đoàn công tác có đồng Trần Văn Bảy, Chánh thanh tra TP, đồng chí Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ, đồng chí Nguyễn Ngọc Cường, Phó chánh văn phòng UBND TP cùng đại diện lãnh đạo Công an, Sở Ngoại vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.

Ngày 3/10, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Ngọc Hải đã có buổi làm việc với Phó thị trưởng Phụ trách Quan hệ quốc tế bà Erin Bromaghim và Phó Thị trưởng phụ trách Năng lượng và Bền vững, bà Nancy Sutley.

Phó thị trưởng Phụ trách Quan hệ quốc tế bà Erin Bromaghim mong muốn thúc đẩy quan hệ với TP.HCM ở lĩnh vực thương mại-đầu tư, phát triển bền vững, giáo dục, du lịch và giao lưu nhân dân. Đồng thời đề xuất ý tưởng mở đường bay thẳng giữa Thành phố Los Angeles và TP.HCM và cho biết vào năm 2025, thành phố Los Angeles sẽ tổ chức đoàn doanh nghiệp ở các lĩnh vực khoa học công nghệ, thương mại, đầu tư, giáo dục đến TP.HCM để tìm hiểu cơ hội hợp tác giữa hai bên.

Phó thị trưởng phụ trách Năng lượng và Bền vững, bà Nancy Sutley chia sẻ kinh nghiệm phát triển năng lượng bền vững của Thành phố Los Angeles và nhấn mạnh nhu cầu hợp tác với Việt Nam nói chung và Thành phố nói riêng về lĩnh vực năng lượng tái tạo, chuyển đổi giao thông xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Đồng chí Trưởng đoàn nhấn mạnh sự phát triển tốt đẹp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ khẳng định mong muốn thúc đẩy quan hệ hai thành phố lên tầm cao mới. Đồng chí đề xuất hai bên xem xét thúc đẩy hợp tác ở những lĩnh vực thế mạnh của Los Angeles như công nghệ, khoa học, năng lượng, chuyển đổi xanh, biến đổi khí hậu, bán dẫn. Đồng chí Trưởng đoàn mời hai Phó thị trưởng thăm Thành phố và sẵn sàng phối hợp với Los Angeles để tổ chức các chương trình làm việc của đoàn doanh nghiệp Los Angeles tại Thành phố vào năm sau.

Bên cạnh đó, hai bên chia sẻ định hướng phát triển của mỗi bên trong lĩnh vực thích ứng với biến đổi khí hậu, phát triển giao thông xanh, khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo. Hai bên thống nhất mong muốn thúc đẩy quan hệ giữa hai thành phố đi vào chiều sâu, trong bối cảnh quan hệ hai nước đang phát triển tốt đẹp, nhất là năm 2025 hai nước kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Ngày 4/10, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Trung Tâm Điều hành Khẩn cấp Thành phố Los Angeles và Trung tâm Điều hành khẩn cấp Sở Cảnh sát Los Angeles.

Trung tâm Điều hành Khẩn cấp Thành phố Los Angeles là trung tâm điều phối chính trong việc quản lý các tình huống khẩn cấp và sự cố quan trọng trên toàn thành phố. Trung tâm này phối hợp thông tin và hành động giữa các đơn vị của Sở Cảnh sát Los Angeles và các cơ quan liên quan, đảm bảo phân bổ tài nguyên và ra quyết định hiệu quả trong các tình huống như thảm họa thiên nhiên, tai nạn quy mô lớn như cháy rừng, động đất, tình trạng khẩn cấp về thời tiết, hay xáo trộn xã hội, khủng bố và các sự kiện quy mô lớn.

Trung tâm Điều hành của Sở Cảnh sát Los Angeles là trung tâm điều phối chính trong việc quản lý các tình huống khẩn cấp và sự cố quan trọng trên toàn thành phố. Trung tâm này phối hợp thông tin và hành động giữa các đơn vị ở Cảnh sát Los Angeles và các cơ quan liên quan, DOC đảm bảo an toàn công cộng và duy trì trật tự trong những tình huống khẩn cấp và ra quyết định hiệu quả trong các tình huống như thảm họa thiên nhiên, xáo trộn xã hội hay tai nạn quy mô lớn.

Tại buổi làm việc, phía đại diện hai cơ quan chia sẻ kinh nghiệm trong việc tổ chức điều phối các nguồn lực để hỗ trợ người dân trong những tình huống khẩn cấp trên diện rộng.

Đồng chí Trưởng đoàn đánh giá cao mô hình hoạt động hiệu quả của hai trung tâm và bày tỏ mong muốn thúc đẩy hợp tác trong việc xây dựng mô hình hỗ trợ người dân trong những tình huống khẩn cấp ở quy mô lớn.

Hai bên thống nhất sẵn sàng thúc đẩy hợp tác trao đổi kinh nghiệm trong công tác đào tạo nhân lực, xây dựng và phát triển mô hình này tại TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM mong muốn hợp tác với Los Angeles về công nghệ, khoa học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO