Dòng chảy

TP.HCM mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp Australia về khoa học công nghệ

Thanh uy15/05/2024 - 07:57

Gặp gỡ các doanh nghiệp tại Australia, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, những lĩnh vực mới đang nổi lên mà TP.HCM rất quan tâm, đó là hợp tác về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, hợp tác về chuyển đổi số và tăng trưởng xanh

ct.jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi gặp gỡ với doanh nghiệp

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Australia, ngày 14/5, đoàn đại biểu TP.HCM do đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM dẫn đầu đã có buổi gặp gỡ với hơn 150 doanh nghiệp New South Wales tại “Bàn tròn doanh nghiệp giữa TP.HCM, Việt Nam và Bang New South Wales, Australia”.

Phát biểu chào mừng tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chia sẻ với các doanh nghiệp về tiềm năng, lợi thế của TP.HCM và cơ hội để hợp tác cùng các doanh nghiệp Australia. Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh, tiềm năng không chỉ nằm tại TP.HCM, mà TP.HCM với tư cách là một trung tâm kinh tế, đầu tàu kinh tế của Việt Nam, có năng lực kết nối với các địa phương, vùng Đông Nam bộ, vùng Đồng bằng sông Cửu Long, qua đó, TP có đủ tiềm năng và năng lực để triển khai 10 lĩnh vực quan trọng trong chiến lược Đông Á của Australia, 8 lĩnh vực cụ thể trong chương trình tăng cường hợp tác kinh tế.

Đồng chí Phan Văn Mãi cho biết, những lĩnh vực mới đang nổi lên mà TP.HCM rất quan tâm, đó là hợp tác về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, hợp tác về chuyển đổi số và tăng trưởng xanh, thực hiện mục tiêu net zero, thực hiện các công việc chuyển đổi năng lượng, đây là những lĩnh vực mà Australia và New South Wales có thế mạnh và kinh nghiệm, vì vậy, TP rất mong các đơn vị như viện, trường, doanh nghiệp sẽ tiếp tục tìm hiểu các cơ hội hợp tác đầu tư tại TP.HCM.

Tại hội nghị, đại diện Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM, Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM, Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM cũng đã giới thiệu với các doanh nghiệp bang New South Wales về các tiềm năng, thế mạnh của TP.HCM dựa trên 3 yếu tố “Đổi mới sáng tạo - Chuyển đổi số - Tăng trưởng xanh”.

Đại diện nhiều doanh nghiệp tham dự hội nghị đã chia sẻ một số nội dung liên quan đến đơn vị cũng như các vấn đề liên quan khi đầu tư vào TP.HCM.

Ghi nhận các ý kiến của các doanh nghiệp, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết sẽ cùng đồng hành, tiếp tục trao đổi, hỗ trợ nhau để có được sản phẩm cuối cùng, đó là những dự án, chương trình.

Lãnh đạo TP cũng giao cho Trung tâm Xúc tiến thương mại đầu tư - ITPC làm đầu mối, tiếp nhận thông tin, cũng như giải quyết vướng mắc, hỗ trợ nhà đầu tư của Australia để thực hiện các thủ tục đầu tư tại TP, cũng như kết nối với các sở ngành của TP.HCM để cùng doanh nghiệp triển khai các đầu tư này.

Quang cảnh buổi gặp gỡ với doanh nghiệp
Quang cảnh buổi gặp gỡ với doanh nghiệp

“TP.HCM là địa phương tiên phong, tích cực, thực hiện các nội dung trong khuôn khổ hợp tác 2 nước. Mong muốn hợp tác toàn diện, sâu sắc với New South Wales cũng như các đối tác Australia. Với New South Wales không chỉ hợp tác ở cấp chính quyền mà chúng tôi còn muốn thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp New South Wales và cộng đồng doanh nghiệp TP.HCM và trao đổi nhân dân các hoạt động ở lĩnh vực văn hóa, du lịch, nhằm tạo nền tảng hợp tác giữa 2 địa phương” - Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cũng chia sẻ, sắp tới TP.HCM và bang New South Wales sẽ phối hợp để mở diễn đàn kết nối, qua đó giúp doanh nghiệp của 2 TP thuận lợi hơn trong việc trao đổi, tìm hiểu và đầu tư, góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước, 2 địa phương.

“TP.HCM luôn mời gọi, chào đón các nhà đầu tư, doanh nghiệp từ New South Wales, đến tìm hiểu, đầu tư tại TP. Đồng thời, cam kết không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng các nhà đầu tư để cung cấp thông tin, giải quyết các vấn đề thủ tục. TP luôn xem sự thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của TP” - Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp Australia về khoa học công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO