Công nghệ

TP.HCM khuyến khích thanh niên tham gia vào lực lượng số

Thành Minh11/10/2024 - 17:34

Sáng 11/10, UBND TP.HCM tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo và thanh niên năm 2024.

ct.jpg
Chủ tịch UBND TP..HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi đối thoại

Hội nghị có sự tham dự và chủ trì của các đồng chí: Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM; Nguyễn Thị Hồng Thắm, Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM; Ngô Minh Hải, Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM.

Các bạn trẻ tiêu biểu bao gồm đại diện phụ nữ là cán bộ, công chức nữ; phụ nữ tiêu biểu thuộc khối giáo dục, y tế, công nhân, thanh niên, nghệ sĩ, nữ vận động viên, dân tộc, tôn giáo, thương nhân, Hội Nữ trí thức, Hội Nữ doanh nhân, Hội Phụ nữ từ thiện, Câu lạc bộ Nữ nghệ sĩ…

Thông tin đến các đại biểu, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhận định công tác chuyển đổi số sẽ thúc đẩy sự phát triển cho Thành phố. Hiện Thành phố đang chuẩn bị nền tảng số đến từng khu phố, từng bước triển khai chính quyền số với mục tiêu giải quyết 70% các thủ tục hành chính công trên nền tảng số.

Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi gợi mở cho người trẻ tham gia vào nhân lực số, đóng góp bằng các sáng kiến và địa chỉ tiếp nhận sáng kiến tại Trung tâm Chuyển đổi số TP.HCM

Về lĩnh vực văn hóa và thể thao, Chủ tịch UBND TP cho rằng cần phát triển các lễ hội và chương trình văn hóa theo hình thức xã hội hóa để TP trở thành trung tâm sự kiện.

Chủ tịch UBND TP.HCM ghi nhận ý kiến của thanh niên và yêu cầu các vấn đề được đưa vào văn kiện đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên. Ông cũng hoan nghênh tinh thần khởi nghiệp và nhấn mạnh cần chuẩn bị kỹ lưỡng về kiến thức và kỹ năng cho thanh niên.

TP cũng đang tập trung xây dựng trung tâm khởi nghiệp sáng tạo tầm ASEAN để kết nối thanh niên với doanh nghiệp và các trung tâm đổi mới trên thế giới.

Cuối cùng, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi chúc mừng Hội Liên hiệp Thanh niên TP.HCM về những thành tích đạt được và mong muốn thanh niên tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của TP. Ông cũng đề xuất tổ chức 100 công trình, phần việc cho thanh niên và TP cùng nhau thi đua chào mừng 50 năm Ngày giải phóng miền Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM khuyến khích thanh niên tham gia vào lực lượng số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO