Công nghệ

TP.HCM: Đảm bảo an toàn thông tin cho hạ tầng số, dữ liệu số và kinh tế số

theo UBND TP 25/08/2024 - 12:46

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM vừa tổ chức Hội thảo và Triển lãm An toàn Thông tin khu vực phía Nam 2024 với chủ đề "Đảm bảo an toàn thông tin cho hạ tầng số, dữ liệu số và kinh tế số trước tội phạm mạng".

Đây là sự kiện quan trọng hàng năm, thu hút sự quan tâm của giới khoa học công nghệ trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin (CNTT) và An toàn Thông tin (ATTT) cũng như sự quan tâm của lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp đang triển khai các ứng dụng chuyển đổi số, các cơ quan quản lý Nhà nước ở Trung ương và trên địa bàn các tỉnh thành phía Nam.

Hội thảo và triển lãm năm nay tập trung vào các vấn đề nóng như: An toàn trong giao dịch không tiền mặt, bảo vệ các hệ thống công nghệ thông tin phục vụ chuyển đổi số của TP.HCM, trí tuệ nhân tạo và học máy hỗ trợ các giải pháp truyền thống của an toàn thông tin xác thực trong bối cảnh tin tặc có các phương tiện thông minh hơn.

Bên cạnh đó, sự kiện còn có chuỗi các hoạt động về an toàn thông tin như: Hội nghị dành riêng cho lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp, hội thảo khoa học về an toàn thông tin, diễn tập thực chiến an toàn thông tin Thành phố, cuộc thi sinh viên với an toàn thông tin ASEAN 2024…

4t.jpg
Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông Lâm Đình Thắng phát biểu tại Hội thảo

Tại sự kiện, ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông cho rằng, sự phát triển mạnh mẽ của chuyển đổi số ngoài những cơ hội đem đến sự phát triển vượt bậc, thì còn đi kèm với nhiều thách thức và rủi ro, đặc biệt là trước tình trạng tội phạm mạng đang ngày càng gia tăng. Trong năm 2023, Việt Nam có gần 14.000 cuộc tấn công mạng, tăng 10% so với năm 2022, tính chất của tội phạm mạng ngày càng tinh vi và đa dạng hơn, gây ảnh hưởng lớn đến kinh tế, xã hội và an ninh quốc gia.

“Hiện nay Thành phố đang tăng tốc cho chuyển đổi số, xây dựng hạ tầng số, đây là môi trường rất hấp dẫn cho tội phạm mạng, thành phố cũng đang nỗ lực chống chọi với các cuộc tấn công mạng ngày càng lớn, ngày càng nhiều cuộc tấn công vào hệ thống cơ quan nhà nước, doanh nghiệp gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Tuy nhiên, thực tế hiện nay nhận thức của người dân, các cơ quan, doanh nghiệp về ATTT vẫn còn chưa cao; nguồn nhân lực có trình độ am hiểu, chi phí đầu tư về ATTT chưa được chú trọng; các chính sách pháp luật còn nhiều mặt hạn chế. Hy vọng, thông qua hội thảo và triển lãm, TP sẽ ghi nhận thêm nhiều ý kiến, đóng góp trong việc đảm bảo ATTT thời gian tới", ông Lâm Đình Thắng chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Đảm bảo an toàn thông tin cho hạ tầng số, dữ liệu số và kinh tế số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO