Giáo dục

TP.HCM có 97.440 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Hoàng Nguyễn 14/06/2023 09:07

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM, thành phố có 97.440 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm nay,  dự kiến được tổ chức 156 điểm thi trên toàn bộ khắp các quận, huyện và thành phố Thủ Đức.

Sáng 13/6, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã có buổi làm việc tại TP.HCM về chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. 

bo-truong-nguyen-kim-son-bo-gddt-2-.jpg
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn tại buổi làm việc. Ảnh: P.L

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu cùng đại diện các Sở, ban ngành có liên quan đã cùng tham dự sự kiện.

Báo cáo tại sự kiện về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu cho biết, năm nay, thành phố có 97.440 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có 85.452 thí sinh trung học phổ thông, 9.194 thí sinh giáo dục thường xuyên, 2.791 thí sinh tự do. Có 85 học sinh được miễn tất cả các bài thi, 9.985 thí sinh được miễn bài thi môn Ngoại ngữ.

TP.HCM đã thành lập đầy đủ Ban chỉ đạo, Hội đồng thi, Ban coi thi và các Điểm thi tốt nghiệp THPT TP.HCM năm 2023.

Dự kiến, kỳ thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM sẽ được tổ chức 156 điểm thi trên toàn bộ khắp các quận, huyện và thành phố Thủ Đức, trong đó 71 điểm thi có thí sinh tự do và 85 điểm thi không có thí sinh tự do. Các điểm thi đều có từ 1-3 phòng thi dự phòng. Máy phát điện dự phòng được chuẩn bị để sẵn sàng phục vụ tại toàn bộ các điểm thi, kể cả điểm sao in đề thi.

nguyen-van-hieu-giam-doc-so-gddt-1-.jpg
Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu báo cáo. Ảnh: P.L

TP.HCM sẽ huy động hơn 11.200 cán bộ coi thi, 2.370 nhân viên phục vụ và 790 người là lãnh đạo tại các điểm thi.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức thông tin cho biết,  TP.HCM dùng kỳ thi vào lớp 10 vừa qua để làm kinh nghiệm cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Tuy nhiên, TP.HCM không lơ là, chủ quan mà tiếp tục tập huấn, kiểm tra thường xuyên để đảm bảo kỳ thi cho học sinh thi tốt nhất. Ông Đức cũng bày tỏ mong muốn không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Tổng kết buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho rằng TP.HCM đã xác định được tầm quan trọng của kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra vào cuối tháng 6/2023. TP.HCM đã tích cực, chủ động làm việc chu đáo, nghiêm túc; thành lập ban chỉ đạo kỳ thi từ rất sớm. Bộ trưởng cho rằng với số lượng thí sinh lớn, nhiều điểm thi, TP.HCM không được chủ quan, cần rà soát tất cả công việc và phối hợp các Sở, ban ngành có liên quan để chuẩn bị cho kỳ thi một cách tốt nhất. Đặc biệt, các biện pháp phòng chống dịch bệnh, công tác y tế cho kỳ thi này phải được đề cao.

Với phương châm là "phải thông", Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đề nghị các cán bộ ở các khâu trong kỳ thi này phải thông thạo, học sinh phải được phổ biến quy chế để thông tỏ quy định, giao thông thông suốt, các chỉ đạo về kỳ thi của Bộ xuống các địa phương cũng phải thông suốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM có 97.440 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO