TP.HCM chuẩn bị phương án thành lập Trung tâm chuyển đổi số

PV| 04/03/2023 09:29

Ngày 3/3, UBND TPHCM tổ chức Hội nghị triển khai Chiến lược quản trị dữ liệu Thành phố đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.


Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh, để triển khai chương trình chuyển đổi số cũng như Đề án xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh thì nguồn lực của Thành phố chưa thể đáp ứng được, cần sự hợp tác quốc tế để huy động được hỗ trợ từ bên ngoài. Đồng thời, ông cũng gửi lời cảm ơn đến ác chuyên gia, tổ tư vấn, Ngân hàng Thế giới (WB) đã giúp Thành phố hoàn thiện Chiến lược quản trị dữ liệu (QTDL).

Bên cạnh đó, ông Phan Văn Mãi cho rằng, việc có chiến lược QTDL tốt đã là một thành công, tuy nhiên việc tổ chức triển khai để chiến lược đó đi vào cuộc sống và đóng đóng góp tích cực cho việc xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số thì mới có kết quả cụ thể. Chính vì thế, sự hỗ trợ của WB cũng như Tổng Lãnh sự quán Australia tại TPHCM trong quá trình triển khai chiến lược là thật sự rất cần thiết, dẫn theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ.

Bà Carolyn Turk, Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam nêu ý kiến tại Hội nghị. Ảnh: VGP/Vũ Phong

Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, Sở TT-TT và Sở Nội vụ khẩn trương nghiên cứu và tham mưu UBND TP.HCM thành lập Trung tâm chuyển đổi số để kết nối các sở, ngành và địa phương, thống nhất triển khai các hoạt động chuyển đổi số.

Đồng thời trong giai đoạn từ nay đến 2025, Chiến lược QTDL của Thành phố sẽ tập trung vào 3 nhóm dữ liệu chính.

Thức nhất, tập chung nhóm dữ liệu về người dân (Nhóm dữ liệu hành chính, Nhóm dữ liệu hộ tịch, Nhóm dữ liệu y tế, Nhóm dữ liệu giáo dục, Nhóm dữ liệu an sinh).

Thứ hai, nhóm dữ liệu tài chính-doanh nghiệp (Nhóm dữ liệu tổng hợp và thống kê thu chi ngân sách, Nhóm dữ liệu quản lý đầu tư công, Nhóm dữ liệu doanh nghiệp-hộ kinh doanh cá thể).

Thứ ba, nhóm dữ liệu về đất đai-đô thị (Nhóm dữ liệu đất đai, dữ liệu nền thông tin địa lý, Nhóm dữ liệu ngành xây dựng, Nhóm dữ liệu giao thông, Nhóm dữ liệu quy hoạch-kiến trúc).

Cũng trong hội nghị lần này, bà Carolyn Turk, Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại VN, cho rằng TP.HCM cần tiếp tục đầu tư xây dựng thể chế phù hợp để quản lý dữ liệu an toàn và tối đa hóa giá trị của dữ liệu. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM chuẩn bị phương án thành lập Trung tâm chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO