Đời sống

Tiktoker @nhathaibiettuot bị xử phạt 7,5 triệu đồng

PV 02/04/2024 - 16:29

Tiktoker @nhathaibiettuot (Nguyễn Nhật Hải) bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì cung cấp, đăng tải thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Ngày 2/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, Sở này đã phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Bắc Giang xử lý vi phạm đối với ông Nguyễn Nhật Hải về việc đã dùng tài khoản Tiktok “@nhathaibiettuot” cung cấp, đăng tải thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Sau quá trình xem xét và điều tra kỹ lưỡng, cơ quan chức năng đã kết luận rằng ông Nguyễn Nhật Hải đã vi phạm quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dich điện tử.

Do đó, Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định áp dụng biện pháp xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Nhật Hải với mức phạt là 7,5 triệu đồng.

Đây là một cảnh báo cụ thể đối với tất cả cá nhân và tổ chức sử dụng mạng Internet, khuyến khích tuân thủ nghiêm túc các quy định pháp luật về phát ngôn và hạn chế việc phổ biến thông tin không chính xác, thiếu trách nhiệm trên mạng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiktoker @nhathaibiettuot bị xử phạt 7,5 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO