Công nghệ

Thúc đẩy tắt sóng 2G bằng nhiều ưu đãi, tặng điện thoại 4G

Ngọc Duy 12/08/2024 09:30

Các nhà bán lẻ di động đang tích cực tung ra thị trường những ưu đãi, nhằm hỗ trợ người dân chuyển đổi từ điện thoại 2G sang 4G.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), từ ngày 16/9/2024 sẽ không cung cấp dịch vụ cho thiết bị đầu cuối thuê bao chỉ hỗ trợ tiêu chuẩn 2G. Nhưng đến tháng 5/2024, Việt Nam vẫn còn khoảng 11 triệu thuê bao 2G Only (chiếm khoảng 9% tổng số thuê bao di động cả nước) đang được sử dụng.

Để đảm bảo lộ trình tắt sóng 2G, các hệ thống bán lẻ, như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Di Động Việt... cũng đã chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng, đồng thời tung ra các ưu đãi như: Giảm giá, hỗ trợ "thu cũ đổi mới", tặng 4G miễn phí...

hinh-2.jpg
Các đại lý bán lẻ tung ưu đãi cho khách hàng lên đời điện thoại 4G.

Theo ông Trương Hồng Hoàng - Giám đốc phát triển kinh doanh dịch vụ của Thế Giới Di Động (TGDĐ), sau khi nhận được thông tin của Bộ TT&TT về kế hoạch tắt sóng 2G, TGDĐ đã liên hệ với các nhà sản xuất điện thoại để hỗ trợ cho khách hàng các dòng máy 4G từ 390.000 đồng - 1,5 triệu đồng. Hệ thống cũng có chương trình ưu đãi, hỗ trợ khách hàng chuyển dịch, thay SIM miễn phí, tặng thêm data.

"Với các khách hàng mới sử dụng smartphone, họ thường dùng máy ở mức giá 1,9-5 triệu đồng. Chúng tôi sẽ hỗ trợ SIM hoặc data miễn phí, cùng chính sách trả góp, thậm chí không cần trả trước", ông Trương Hồng Hoàng chia sẻ.

Tại FPT Shop, trong tháng 8 này cũng đã "lên kệ" hàng loạt smartphone giá rẻ dưới 3 triệu để phục vụ nhu cầu chuyển đổi của khách hàng. Một số sản phẩm có mức giá nổi bật, như: ZTE A35 có 1,79 triệu đồng, Tecno Spark Go có giá 1,89 triệu đồng, INOI A34 (độc quyền tại FPT Shop) có giá 1,89 triệu đồng, Samsung Galaxy A05 có giá 2,49 triệu đồng...

Đồng thời, hệ thống này cũng hỗ trợ khách hàng thu máy 2G, đổi máy 4G tặng đến 600.000 đồng, tung ra chương trình tặng điện thoại Honor X6b miễn phí và điện thoại bấm hỗ trợ 4G giá 99.000 đồng.

"Việc chuyển đổi từ mạng 2G sang 4G là xu hướng tất yếu để người dùng có thể trải nghiệm các dịch vụ hiện đại và tiện ích hơn. Thông qua các chương trình ưu đãi, chúng tôi muốn đồng hành cùng khách hàng, giúp họ dễ dàng sở hữu điện thoại 4G mới, đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày", Ông Nguyễn Thế Kha - Giám đốc Thương Mại FPT Shop chia sẻ.

Tương tự, tại hệ thống Di Động Việt cũng có chính sách thu cũ - đổi mới trợ giá thêm 200.000 đồng dành cho tất cả các dòng điện thoại 2G, kể cả xác máy (điện thoại không còn hoạt động được). Ngoài ra, khách hàng còn được tặng sim 4G miễn phí khi mua máy, tặng bảo hành dài hạn lên đến 2 năm và một số chương trình khác như bảo hành pin lên đến 10 năm.

Đặc biệt, trong tháng 8 này, khách hàng mua bất kỳ sản phẩm nào tại Di Động Việt, kể cả phụ kiện, sim số, nâng cấp điện thoại lên 4G… đều có cơ hội sở hữu xe hơi điện VinFast.

Hệ thống CellphoneS hiện cũng đang triển khai một số chương trình kích cầu hướng đến nhóm đối tượng người dùng từ bỏ điện thoại 2G. Các chương trình này bao gồm chính sách hỗ trợ đổi máy, giảm giá và khuyến mãi, như trợ giá từ 100 - 500.000 đồng cho khách hàng lên đời từ 2G sang 4G. Hệ thống này còn tổ chức các hoạt động tư vấn, hướng dẫn người dùng về lợi ích và cách sử dụng các thiết bị mới nhằm giúp họ dễ dàng chuyển đổi.

Tại Hoàng Hà Mobile cũng triển khai chương trình "Đổi máy 4G - Ưu đãi bất ngờ", nổi bật như thu cũ điện thoại 2G, lên đời máy 4G giảm thêm 5% (tối đa 200.000 đồng). Hay tặng sim 4G miễn phí, bốc thăm trúng thưởng tivi, tủ lạnh, máy lọc không khí...

Từ khi Bộ TT&TT đưa ra lộ trình tắt sóng 2G, thị trường di động phân khúc giá rẻ đã trở nên sôi động hơn khi nhiều người dân bắt đầu chuyển đổi từ điện thoại 2G sang điện thoại 4G.

Tại TGDĐ, dòng smartphone giá rẻ từ 2 - 3 triệu đồng ghi nhận sức mua tăng 15 - 20%, đạt doanh số 250.000 máy/ngày. Trong khi đó, Di Động Việt ghi nhận các sản phẩm trong phân khúc từ 2 - 7 triệu đồng là sự lựa chọn của đa số người dùng chuyển đổi từ 2G lên 4G. Số bán của các model này trong tháng 6,7 tăng khoảng 35%. Dự kiến con số này sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới, khi các đại lý đồng loạt tung ưu đãi lên đời điện thoại 4G và ngày cắt sóng 2G đang đến gần (ngày 16/9).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy tắt sóng 2G bằng nhiều ưu đãi, tặng điện thoại 4G
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO