Giáo dục

Thống đốc tỉnh Gyeongsangbuk tặng bằng khen cho Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH &NV TP.HCM

HOÀNG NGUYỄN 21/03/2024 11:47

Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH &NV TP.HCM - PGS.TS Ngô Thị Phương Lan nhận bằng khen “Vì sự nghiệp Phát triển Nông nghiệp và nông thôn Việt Nam dựa trên tinh thần Saemaul, Hàn Quốc”.

Ngày 19/3, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc chính thức của Đại học Quốc gia TP.HCM tại tỉnh Gyeongsangbuk (Hàn Quốc) do PGS.TS Vũ Hải Quân - Giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM dẫn đầu, Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH &NV TP.HCM - PGS.TS Ngô Thị Phương Lan đã được Thống đốc tỉnh Gyeongsangbuk trao tặng bằng khen.

pgs-ts-ngo-thi-phuong-lan-2.jpg
Thống đốc tỉnh Gyeongsangbuk trao bằng khen cho PGS.TS Ngô Thị Phương Lan.

Đây là ghi nhận của chính quyền tỉnh Gyeongsangbuk nói riêng và chính phủ Hàn Quốc nói chung trước những nỗ lực và cống hiến không mệt mỏi của PGS.TS Ngô Thị Phương Lan trong sự nghiệp nghiên cứu và ứng dụng những kinh nghiệm và thành tựu phát triển nông nghiệp của Hàn Quốc vào thực tiễn phát triển nông nghiệp và nông thôn tại Việt Nam trên cương vị Hiệu trưởng Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM kiêm Giám đốc Trung tâm Phát triển Nông thôn – Saemaul Undong của trường.

"Tôi rất vinh dự và tự hào vì những nỗ lực và cống hiến của mình đã được chính phủ Hàn Quốc và Tỉnh Gyeongsangbuk công nhận. Trong tương lai với sự tin tưởng và quan tâm của chính quyền Tỉnh, tôi sẽ nỗ lực hết sức học tập, nghiên cứu, áp dụng kinh nghiệm thực tiễn của Hàn Quốc tại Việt Nam để thực hiện nhiều hơn nữa những hoạt động phục vụ cộng đồng", PGS.TS Ngô Thị Phương Lan chia sẻ tại buổi lễ.

Thống đốc tỉnh Gyeongsangbuk cũng bày tỏ hi vọng PGS.TS Ngô Thị Phương Lan sẽ không ngừng thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa tỉnh Gyeongsangbuk và Đại học Quốc gia TP.HCM thông qua nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác với các đối tác thuộc tỉnh nói riêng và Hàn Quốc nói chung.

pgs-ts-ngo-thi-phuong-lan-1.jpg
PGS.TS Vũ Hải Quân - Giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM và Thống đốc tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc tặng hoa chúc mừng PGS.TS Ngô Thị Phương Lan.

Chia sẻ với phóng viên Tạp chí Khoa học phổ thông, PGS.TS Ngô Thị Phương Lan cho biết, năm 2023 vừa qua, Trung tâm Phát triển Nông thôn – Saemaul Undong của Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM đã hoàn thành xuất sắc các hoạt động và vượt chỉ tiêu. Trung tâm đã đón tiếp Thống đốc tỉnh Gyeongsangbuk (Hàn Quốc) đến thăm và tham quan; đón 22 đoàn tham quan với hơn 1.500 lượt khách; thực hiện 2 chương trình tập huấn, xuất bản 2 bài viết và 1 tọa đàm quốc tế về Saemaul; thực hiện 24 đề tài, dự án; 14 chương trình tập huấn về OCOP, du lịch nông thôn, liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp,...

"Các chuyên gia của Trung tâm đã tham mưu, tham vấn cho nhiều chương trình, kế hoạch, quyết sách về nông nghiệp, nông dân và nông thôn Việt Nam. Trung tâm luôn sẵn sàng, tiên phong học hỏi kinh nghiệm quốc tế để phát triển nông nghiệp, nông thôn Việt Nam", PGS.TS Ngô Thị Phương Lan khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thống đốc tỉnh Gyeongsangbuk tặng bằng khen cho Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH &NV TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO