Giáo dục

 Thi lớp 10 ở TP.HCM: Đề thi Toán có tính phân loại cao

Hoàng Nguyễn - Công Chương 07/06/2023 - 14:45

Đề thi môn Toán trong cuộc thi vào lớp 10 công lập ở TP.HCM được các thầy, cô và thí sinh đánh giá có tính phân loại cao, lấy điểm giỏi không dễ.

Sáng nay 7/6, 95.938 thí sinh THCS đã dự thi môn Toán trong tổng số 96.334 thí sinh đăng ký (đạt tỉ lệ 99,59%), theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM. 

de-thi-toan-lop-10-tphcm-1-.jpg
de-thi-toan-lop-10-tphcm-2-.jpg
Đề thi môn Toán trong cuộc thi vào lớp 10 công lập ở TP.HCM năm nay.

Theo đánh giá của nhiều thầy, cô giáo dạy môn toán, đề thi môn Toán vào lớp 10 ở TP.HCM năm nay có độ khó tương đương năm trước nhưng có độ phân hóa cao cao hơn và thí sinh cũng khó đạt điểm giỏi.

Thầy Nguyễn Long Giao - Hiệu trưởng Trường THCS Lý Thánh Tông, Quận 8 nhận xét: “Đề Toán năm nay bám sát theo cấu trúc đề thi tuyển sinh lớp 10 đã được ôn tập và có tính phân loại cao. Bài 1 và bài 2 của đề thi Toán chỉ  ở mức nhận biết và thông hiểu nên học sinh dễ lấy điểm ở phần này. Từ bài 3 đến bài 7 của đề thi, thí sinh cần có khả năng đọc hiểu, suy luận áp dụng kiến thức đã học để giải quyết các bài toán thực tế. Riêng bài 8, câu hình học được phân hóa dần từ dễ đến khó, đặc biệt câu c của bài 8 và bài 7 là để phân hóa học sinh...”.

toan-thcs-vo-truong-toan-q1.jpg
Thí sinh thi môn Toán tại điểm thi Trường THCS Võ Trường Toản, Quận 1. Ảnh: Việt Dũng.

Thầy Lâm Vũ Công Chính, giáo viên Toán trường THPT Nguyễn Du, Quận 10 cũng cho rằng, độ khó của đề thi Toán vào lớp 10 năm nay tương đương mọi năm. Trong đó, bài 7 và câu c bài 8 mang tính phân loại thí sinh khá, giỏi. Thầy Chính nhận định, học sinh nắm chắc kiến thức có thể làm bài thi đạt được từ 6-6,5 điểm.

Thí sinh Tuấn An, Trường THCS Hoàng Quốc Việt (Quận 7) thi tại điểm thi Trường THCS Phạm Hữu Lầu, Quận 7 sau khi thi môn Toán xong chia sẻ, em ước chừng môn toán em chỉ được 6-6,5 điểm do bài 7 và bài 8 khá lắt léo và khó đối với em.

thcs-pham-huu-lau-q7-thi-toan-2-.jpg
Thí sinh Tuấn An (bìa trái) và bạn trao đổi sau khi thi môn Toán tại điểm thi Trường THCS Phạm Hữu Lầu (Quận 7). Ảnh: Hoàng Nguyễn.

Thí sinh Yến Trang và Hạ Linh, Trường THCS Phạm Hữu Lầu (Quận 7) cũng chia sẻ, khác với đề thi môn Văn và Ngoại ngữ hôm qua, đề thi môn Toán đối với các em là khó và dự đoán mức điểm đạt được ở mức trung bình.

thcs-pham-huu-lau-q7-thi-toan-1-.jpg
Môn Toán là môn thi cuối cùng của các học sinh thi vào lớp 10 thường tại TP.HCM. Ảnh: Hoàng Nguyễn.

Sau khi thi môn Toán, chiều nay, hơn 6.000 thí sinh TP.HCM tiếp tục dự thi vào trường chuyên, lớp chuyên và lớp tích hợp. Các thí sinh sẽ làm bài thi môn chuyên hoặc môn tích hợp với thời gian làm bài là 150 phút.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM sáng nay (7/6), có 95.938 thí sinh dự thi môn Toán trong tổng số 96.334 thí sinh (đạt tỉ lệ 99,59%), vắng 396 thí sinh. Thí sinh vắng phần lớn ở các điểm thi lớp 10 thường (330 thí sinh), điểm thi lớp 10 chuyên chỉ có 66 thí sinh vắng thi, bằng số lượng thí sinh vắng ở các môn thi trước là Ngữ văn và Ngoại ngữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi lớp 10 ở TP.HCM: Đề thi Toán có tính phân loại cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO