Giáo dục

Thầy Hiệu trưởng nhắn nhủ các tân khoa: 'Hãy nuôi dưỡng lòng biết ơn'

Công Chương 10/11/2023 - 15:39

Nhắn gửi đến các tân khoa tại lễ tốt nghiệp, TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TDTU) nhấn mạnh: Hãy nuôi dưỡng lòng biết ơn trong cuộc sống. Có lòng biết ơn, anh chị sẽ trân trọng những gì đã qua và tìm thấy hạnh phúc. Ngay bây giờ đây, tôi muốn các anh chị hãy dành một khoảnh khắc dù ngắn ngủi nhất để nghĩ về cha mẹ mình...

Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) vừa tổ chức Lễ ra trường và trao bằng tốt nghiệp cho 65 tân tiến sĩ, thạc sĩ và 3.577 tân kỹ sư, cử nhân, kiến trúc sư, dược sĩ. Trong đó có 421 tân khoa tốt nghiệp loại xuất sắc và giỏi. Nhiều nhiều sinh viên tốt nghiệp loại giỏi cùng điểm tiếng Anh IELTS đạt 8.0.

tdtu-1.png
TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân.

Phát biểu tại sự kiện, TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU đã có những lời chia sẻ, động viên, khích lệ đầy xúc động và ấm áp tới các tân khoa. Hiệu trưởng TDTU lưu ý các tân khoa, hãy dấn thân mạnh mẽ để xây dựng sự nghiệp cho riêng mình và phụng sự xã hội. Mỗi con người chúng ta chỉ có một cuộc đời để sống, tuổi trẻ của mỗi người cũng chỉ đến có một lần. Hãy đi đến nơi cần đi, hãy làm những việc cần làm, hãy dấn thân để khám phá và học hỏi những điều mới mẻ để tìm ra con đường và sự nghiệp riêng cho mình.

tdtu-3.png
Tân cử nhân chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình.

“Ai trong số chúng ta cũng đều mong cầu sự thành công, ai cũng mong muốn được khẳng định vị trí của mình trong xã hội rộng lớn, ai cũng mong đợi mình sẽ trở thành nét chấm phá quan trọng trong bức tranh sống động của cuộc đời. Nhưng cuộc sống là một bức tranh muôn màu sắc, thành công sẽ tồn tại dưới nhiều hình hài khác nhau; chỉ có thay đổi một cách linh hoạt, thích nghi với mọi hoàn cảnh mới là con đường để chúng ta tồn tại và tìm thấy những điều mình mong muốn...” - TS. Trần Trọng Đạo nhắn nhủ.

tdtu-5.png
Các tân cử nhân TDTU tung nón mừng tốt nghiệp.

Theo TS. Trần Trọng Đạo, thế giới đang trải qua giai đoạn khó khăn, thách thức, biến động nhanh chóng và khó lường. Chiến tranh, dịch bệnh và sự phát triển của công nghệ đã thay đổi một cách sâu sắc đời sống của chúng ta, thay đổi cách chúng ta làm việc, thay đổi cách chúng ta kết nối, thay đổi cả sức mạnh và cách chúng ta sử dụng sức mạnh để thực hiện các công việc của mình. Vì vậy, hãy học cách để thích nghi với mọi sự biến động của cuộc sống, hãy nỗ lực và luôn chuẩn bị tâm thế cho sự sẵn sàng. Sẵn sàng cho một quá trình mới, một thử thách mới, sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn của mình bằng tất cả sự can đảm để khai mở những tiềm năng không giới hạn của bản thân, sẵn sàng bỏ lại những hiểu biết cũ, những quan niệm cũ, những thói quen cũ và cả những thành tựu cũ để bắt đầu một con đường mới nếu cuộc sống đòi hỏi.

TS. Trần Trọng Đạo nhấn mạnh: “Hãy nuôi dưỡng lòng biết ơn trong cuộc sống. Có lòng biết ơn, anh chị sẽ trân trọng những gì đã qua và tìm thấy hạnh phúc. Ngay bây giờ đây, tôi muốn các anh chị hãy dành một khoảnh khắc dù ngắn ngủi nhất để nghĩ về cha mẹ mình. Có thể cha mẹ giờ này đang ngồi chờ anh chị ngay bên ngoài Hội trường, có thể cha mẹ đang ở nhà chăm chú nhìn vào màn hình máy tính để chờ hình ảnh con xuất hiện dù chỉ trong một khảnh khắc, cũng có thể cha mẹ đang mải miết với công việc thường ngày… nhưng tất cả những người cha, người mẹ ấy đều xứng đáng nhận được từ anh chị một lời nói cảm ơn chân thành

Lòng biết ơn làm tăng giá trị cuộc sống lên nhiều lần, nhìn cuộc sống bằng tấm lòng biết ơn sẽ giúp các anh chị cảm nhận sâu sắc dư vị của hạnh phúc. Vì vậy hãy biết ơn những gì mình có và không ngừng hoàn thiện bản thân, lan tỏa năng lượng tích cực ra xung quanh để tất cả mọi người đều được sống trong sự an lành và hạnh phúc”.

Theo đại diện TDTU, trải qua 26 năm hình thành và phát triển, nhà trường đã ghi tên vào bảng xếp hạng 100 trường đại học trẻ tốt nhất của thế giới và đã trở thành một trong những trường đại học lớn, uy tín của Việt Nam. Nhà trường vinh dự nằm trong TOP 100 trường đại học tốt nhất Châu Á theo bảng xếp hạng THE Asia University Rankings.

Đặc biệt, bên cạnh việc được đào tạo chuyên sâu về chuyên môn, nghiệp vụ, sinh viên TDTU còn được trang bị các kĩ năng đa dạng nhằm thích ứng với thị trường lao động và hội nhập quốc tế. Song song đó, nhà trường cũng chú trọng trang bị nền tảng đạo đức cho sinh viên để có thể hòa nhập nhanh chóng với cộng đồng ngay sau khi tốt nghiệp. Ở TDTU, nội dung bài học đạo đức đầu tiên mà sinh viên phải thực hiện đó là: “Học tập tốt để báo hiếu cha mẹ”. Mục đích sâu xa nhất của bài học này không ngoài việc nhắc nhở các sinh viên luôn nhớ về đấng sinh thành của mình, và lấy đó làm động lực tập trung cho việc học...

Lòng biết ơn làm tăng giá trị cuộc sống lên nhiều lần, nhìn cuộc sống bằng tấm lòng biết ơn sẽ giúp các anh chị cảm nhận sâu sắc dư vị của hạnh phúc. Vì vậy hãy biết ơn những gì mình có và không ngừng hoàn thiện bản thân, lan tỏa năng lượng tích cực ra xung quanh để tất cả mọi người đều được sống trong sự an lành và hạnh phúc...”.

TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thầy Hiệu trưởng nhắn nhủ các tân khoa: 'Hãy nuôi dưỡng lòng biết ơn'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO