Dòng chảy

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử lý phòng khám chuyên khoa Da liễu ASEAN

Khởi Giao 21/11/2023 21:48

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa tiến hành xử phạt Cty TNHH PK ASEAN - Phòng khám chuyên khoa Da liễu ASEAN (số 254B Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3) do vi phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, phòng khám chuyên khoa Da liễu ASEAN đã có loạt hành vi vi phạm gồm: Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh; người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám không có mặt tại cơ sở mà không ủy quyền cho người khác theo quy định.

download.jpg
Phòng khám chuyên khoa Da liễu ASEAN bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt hành chính 104 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 4 tháng.

Bên cạnh đó, phòng khám này đã quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động...

Với những vi phạm này, Phòng khám chuyên khoa Da liễu ASEAN bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt hành chính 104 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 4 tháng.

Bà Tạ Thị Thu Mai - người chịu trách nhiệm chuyên môn của phòng khám bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh của trong thời hạn 3 tháng.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Y tế cũng có quyết định xử phạt số tiền 36,1 triệu đồng đối với bà Phan Thị Thanh Trúc, kỹ thuật viên của phòng khám này vì thực hiện khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

asean.jpg
Cty TNHH PK ASEAN - Phòng khám chuyên khoa Da liễu ASEAN (số 254B Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3) vi phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Cty TNHH Viện Thẩm mỹ Quốc tế Việt Đức Dental Clinic (Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt), tại 188 Lý Thái Tổ, P.1, Q.3, đã quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt Cty này 45 triệu đồng, buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử lý phòng khám chuyên khoa Da liễu ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO