Tân Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà: Triển khai dự án cộng đồng dành cho phụ nữ và giới trẻ Việt Nam

LAM GIANG| 20/03/2023 13:16

Sau hơn 3 tuần tham gia Miss Eco International 2023, đại diện Việt Nam Nguyễn Thanh Hà đã chạm tay đến danh vị cao nhất. Một chuyến đi xa với những nét đẹp văn hóa, con người và câu chuyện đời sống ở quê nhà là hành trang giúp cô chiến thắng tại cuộc thi năm nay.

Sau hơn 3 tuần tham gia Miss Eco International 2023, đại diện Việt Nam Nguyễn Thanh Hà đã chạm tay đến danh vị cao nhất. Một chuyến đi xa với những nét đẹp văn hóa, con người và câu chuyện đời sống ở quê nhà là hành trang giúp cô chiến thắng tại cuộc thi năm nay.

Với hình ảnh trẻ trung, thanh lịch và nụ cười rạng rỡ, Tân Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà nhận được nhiều lời khen ngợi từ mọi người xung quanh. Dù tuổi đời còn khá trẻ, nhưng cô luôn mang đến nhiều thông điệp sâu sắc, có sự đầu tư kỹ lưỡng khi xuất hiện tại các sự kiện trong thời gian qua.

Chuyến đi xa đầu tiên để tự hào và hiểu hơn về “màu cờ sắc áo”

Với Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà, hành trình đến Ai Cập để tham dự Miss Eco International 2023 là chuyến đi xa nhà lâu nhất từ trước đến nay. Ðây là đoạn đường trưởng thành của cảm xúc, của những điều mới mẻ cần được thích ứng nhanh chóng mỗi ngày.

Hoa hậu Thanh Hà tâm sự: “Trước đây, Thanh Hà thường nghe các chị và các bạn từng đại diện Việt Nam tham dự các đấu trường nhan sắc nói về cảm xúc thay đổi khi được gọi là ‘Miss Vietnam’ nhưng vẫn chưa thể cảm nhận rõ điều đó. Khi bước vào cuộc thi, danh xưng ‘Miss Vietnam’ đã khiến Hà thay đổi rất nhiều. Ở thời điểm đó, Thanh Hà cảm nhận rất rõ về sự tự hào ‘màu cờ sắc áo’. Ðó là khoảnh khắc Thanh Hà biết sự cố gắng của mình không chỉ dành cho bản thân mà còn cho quê hương, cho những khán giả yêu mến và theo dõi, ủng hộ các đại diện Việt Nam tham dự đấu trường nhan sắc quốc tế’.

Hoa hậu Thanh Hà trân quý hành trình Miss Eco International 2023

Khi Thanh Hà đem những chiếc nón lá Việt Nam đến tặng cho bạn bè tham dự, các cô gái từ Bỉ, Ucraine, Hà Lan... ngay lập tức phối nón lá với trang phục dạ hội hoặc trang phục đi dạo. Các cô liên tục hỏi về hình ngọn núi Fansipan, hình những chiếc thuyền thúng, xuồng lá... vẽ trên nón. Hà chia sẻ: “Em chưa bao giờ nghĩ nón lá có thể đem lại sự phấn khích và hợp với nhiều loại trang phục đến vậy”.

Tự hào mang văn hóa Việt chinh phục đấu trường quốc tế

Nguyễn Thanh Hà là một cái tên còn khá mới mẻ khi đăng quang Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2022. Tuy nhiên, cô và ekip đã mang đến một hành trình đậm đà bản sắc Việt tại Miss Eco International 2023.

Với mong muốn chia sẻ nét đẹp của chiếc áo dài truyền thống đến bạn bè quốc tế, Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà đã lựa chọn chiếc áo dài của NTK Việt Hùng. Cô kết hợp với nón lá có in hình Thành phố Hồ Chí Minh, nơi cô học tập và sinh sống. Sự phối kết các nét đẹp đặc trưng cùng những vùng đất ý nghĩa trong đời sống đã giúp cô tiếp thêm sức mạnh trong các phần thi của mình.

Không dừng lại ở đó, Thanh Hà còn mang đến cuộc thi tà áo dài trắng kết hợp với hình ảnh xe đạp và những chiếc nón lá cách điệu. Hình tượng này có phần đơn giản nhưng lại vô cùng đặc sắc khi đại diện Việt Nam rạng rỡ trong tà áo dài trắng, dắt chiếc xe đạp cùng hình ảnh nón lá đặc trưng trên sân khấu quốc tế. Phần biểu diễn của Hoa hậu Thanh Hà nhận được nhiều sự yêu mến của giới mộ điệu trong nước và quốc tế.

Ðại diện Việt Nam tại Miss Eco International 2023 cũng vô cùng khéo léo khi kết hợp nét đẹp thời trang của quê hương và nước chủ nhà Ai Cập khi diện áo dài trắng kết hợp những họa tiết đặc trưng của vùng đất ‘huyền bí và vĩ đại’ của nền văn minh cổ đại. Lá cờ đỏ sao vàng là một trong những món đồ cô luôn xếp ngay ngắn, chỉn chu trong suốt quá trình tham gia cuộc thi. Hình ảnh Nguyễn Thanh Hà diện áo dài cầm cờ Tổ quốc giữa sa mạc đã tạo nên nhiều ấn tượng trong hành trình ‘nước rút’ của cô tại cuộc thi.

Ðặc biệt nhất trong hành trình chinh phục Miss Eco International 2023 của Nguyễn Thanh Hà phải kể đến Trang phục Môi trường mang tên ‘Hồn nước’ lấy cảm hứng từ bộ môn nghệ thuật múa rối nước. Bộ trang phục đặc biệt này được làm từ các chất liệu tái chế nhưng vô cùng sắc sảo, tính hoàn thiện cao và ẩn chứa nhiều nội dung ý nghĩa. Với màn trình diễn tự tin, Nguyễn Thanh Hà xuất sắc chiến thắng phần thi này và tiến thẳng vào Top 11 chung cuộc trước thềm chung kết Miss Eco International 2023.

Tân Hoa hậu Môi trường Thế giới Nguyễn Thanh Hà tâm sự: “Ðối với Thanh Hà, trang phục là nơi có thể truyền tải rất nhiều nét đẹp về văn hóa, con người cũng như những thông điệp tích cực trong việc bảo vệ môi trường. Vì thế, Thanh Hà và ekip đã dành nhiều thời gian nghiên cứu và thực hiện những bộ trang phục chứa đựng nhiều tầng ý nghĩa mang đến đấu trường nhan sắc quốc tế”.

Vương miện chỉ là khởi đầu hành trình...

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà và ekip đã chọn phong cách tươi trẻ, gần gũi nhưng đặc sắc để có xuất hiện trong những phần thi quan trọng. Với gương mặt thiện cảm, nụ cười bừng sáng, đại diện Việt Nam tại Miss Eco International 2023 đã nhận được nhiều lời khen từ fan sắc đẹp trong và ngoài nước.

Với Hoa hậu Thanh Hà, Miss Eco International 2023 là hành trình vượt qua giới hạn của bản thân để trải nghiệm những điều mới mẻ. Sau tất cả, Tân Hoa hậu Môi trường Thế giới vô cùng tự hào khi có thể mang một hình ảnh tích cực của người trẻ Việt đến một diễn đàn quốc tế.

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tự tin nhập cuộc và thay đổi nhiều cảm xúc khi được gọi là ‘Miss Vietnam’

Hành trình Miss Eco International 2023 của Nguyễn Thanh Hà kết thúc với một chiến thắng trọn vẹn nhưng Tân Hoa hậu Môi trường Thế giới luôn tâm niệm “danh vị Hoa hậu” là điều sẽ theo cô suốt đời. Vì thế, cô luôn mong muốn trở thành một hình ảnh tích cực và lan tỏa được nhiều giá trị tốt đẹp cho cộng đồng xã hội, nhất là ở lĩnh vực bảo vệ môi trường - du lịch và phát triển bản thân của người trẻ trong cuộc sống hiện tại.

Với Thanh Hà, vương miện là khởi đầu của hành trình đáng sống và đầy giá trị!

Tân Hoa hậu Môi trường Thế giới Nguyễn Thanh Hà cho biết: Tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội trên cương vị mới sau khi trở về nước. Hiện tại, Thanh Hà đang bắt đầu thực hiện dự án “Mekong Green Arms - Vòng tay xanh Mekong”, hướng đến đối tượng phụ nữ nghèo và khó khăn vì mất công việc truyền thống do biến đổi khí hậu ở Đồng bằng sông Cửu Long. Nơi đầu tiên cô thực hiện sẽ là Bến Tre, kết hợp cùng với Hội Phụ nữ tỉnh Bến Tre.

Tân Hoa hậu Môi trường Thế giới Nguyễn Thanh Hà tham dự nhiều sự kiện lan tỏa đời sống xanh và hoạt động tích cực về môi trường

Hoa hậu Thanh Hà cũng chuẩn bị xúc tiến dự án “Vòng tay khởi nghiệp trẻ”, hướng đến đối tượng Gen Z, giúp các bạn trẻ vào đời tự tin, trang bị tri thức để đi theo nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn. Chương trình sẽ được triển khai rộng rãi ở nhiều trường đại học, khởi đầu với Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP.HCM và Đại học Mở TP.HCM. “Đây là dự án giúp bản thân Thanh Hà học được thêm nhiều kỹ năng mới. Thanh Hà tin rằng những người trẻ chúng mình sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích từ chương trình này” - Thanh Hà chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tân Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà: Triển khai dự án cộng đồng dành cho phụ nữ và giới trẻ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO