Tài chính

Sở TT&TT phối hợp với Sở Công thương thúc đẩy thương mại điện tử

Hòa Nhật08/03/2024 - 20:58

Ngày 8/3, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cùng Sở Công thương ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm mục tiêu tăng cường sự phát triển của truyền thông, chuyển đổi số và thương mại điện tử (TMĐT) trong thời kỳ số hóa.

2-so.jpg
Hai Sở của TP.HCM ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm mục tiêu tăng cường sự phát triển của truyền thông, chuyển đổi số và TMĐT trong thời kỳ số hóa

Thỏa thuận này nhấn mạnh vào việc phối hợp chặt chẽ giữa hai sở ngành để tận dụng tối đa tiềm năng của môi trường số. Bằng cách kết hợp sức mạnh và kinh nghiệm của cả hai bên để tổ chức tập huấn, tuyên truyền nâng cao kiến thức, nghiệp vụ quản lý nhà nước về TMĐT, giao dịch điện tử và cung cấp nội dung thông tin trên sàn TMĐT, mạng xã hội và mạng Internet cho cá nhân, thương nhân trên địa bàn TP.HCM.

Ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố, cho biết: Hợp tác với Sở Công Thương là một bước quan trọng để chúng tôi có thể thúc đẩy nhanh nhiệm vụ chuyển đổi số và tạo ra một môi trường thương mại điện tử an toàn và minh bạch.

Trong khi đó, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương, nhấn mạnh: Hợp tác giữa hai sở ngành này sẽ mở ra cơ hội mới và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp và tiểu thương trong môi trường kinh doanh ngày càng phức tạp, nhu cầu chuyển đổi số và thương mại điện tử.

Ngoài nội dung hỗ trợ thúc đẩy chuyển đổi số hoạt động thương mại điện tử cho các thương nhân, tiểu thương chợ truyền thống, các bên cũng thỏa thuận phối hợp giới thiệu, quảng bá về Chợ truyền thống trên địa bàn, sự hấp dẫn của nền văn hóa và lịch sử, điểm đến không thể bỏ qua cho du khách và những người yêu thích văn hóa địa phương.

Năm 2023, TP.HCM là địa phương có doanh số mua hàng TMĐT cao nhất nước, đạt 6,2 tỷ USD chiếm 29% quy mô cả nước; doanh số bán hàng TMĐT (được tính theo vị trí đặt kho hàng) đạt 4,7 tỷ USD, chiếm 23% quy mô TMĐT cả nước, tăng trưởng 37% so cùng kỳ, sản lượng đạt 440 triệu sản phẩm, tăng 45,19% so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, TP.HCM cũng là nơi đặt trụ sở làm việc của hầu hết các doanh nghiệp và dịch vụ hỗ trợ TMĐT lớn của cả nước, là địa phương luôn dẫn đầu các xu thế mới về TMĐT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở TT&TT phối hợp với Sở Công thương thúc đẩy thương mại điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO