Đời sống

‘Sang trọng thầm lặng’ - Xu hướng của thời trang Xuân - Hè 2024

K. Nam (Theo Vogue) 20/03/2024 - 07:55

‘Sang trọng thầm lặng’ hay ‘yên tĩnh sang trọng’ và ‘sắc hồng mềm mại’ hay màu hồng thiên niên kỷ được xem là chủ đề nổi bật của thời trang Xuân - Hè 2024 (SS2024).

Với xu hướng mới này thế hệ Millennial đang lấy lại quyền lực thông qua thế mạnh về vẻ đẹp của thời trang.

1-4-.jpg
‘Sang trọng thầm lặng’ – xu hướng bao trùm của thời trang Xuân-Hè 2024

Xu hướng ‘yên tĩnh sang trọng’

Những món đồ vượt thời gian có thể được xem một khoản đầu tư về mặt tài chính, đổi lại chúng lại ‘ra tấm ra món’ và xứng đáng. Hơi thở của vẻ đẹp “sang trọng thầm lặng” len lỏi trong từng ngôn ngữ thiết kế của các bộ sưu tập mùa mốt SS2024.

Ví dụ, nét maximalism (chủ nghĩa tối đa) vốn dĩ từng được xem là “trụ cột” của Gucci nay được thay bằng sự tinh lược tinh tế và kín đáo nhưng không mất đi sự sang trọng yên tĩnh. Hay những chiếc váy sequin lướt thướt đa màu trứ danh của Versace nay đũng được thay bằng những thương hiệu mới vừa tối giản, thực tế, thương mại,… mà không kém phần sang chảnh.

Nhờ Gwyneth Paltrow và tình yêu dành cho các thương hiệu như The Row và Khaite, sự sang trọng thầm lặng tiếp tục là xu hướng cho SS2024. Ý tưởng có một tủ quần áo chứa đầy những món đồ cơ bản nâng cao không có logo, cho phép phái đẹp kết hợp và - phù hợp với nhiều cách kết hợp trang phục khác nhau. Những món đồ sang trọng yên tĩnh trông có vẻ đắt tiền khi được thiết kế hoàn hảo và được làm bằng vật liệu chất lượng cao.

Nếu soi xét kỹ, quả thật xu hướng ‘yên tĩnh sang trọng’ của thế hệ Millennial đang lấy lại quyền lực và phục hưng. Sự hoài niệm của thời trang những năm 2000 và tinh thần của Y2K đang tái quay trở lại, như thể chúng được thiết kế để đóng trong các MV Âu Mỹ quá đỗi nổi tiếng của những bản nhạc Pop culture những năm 2000.

Sự trở lại của màu hồng thiên niên kỷ (Millennial Pink)

Chúng ta từng biết màu hồng đặc biệt này đã gây ấn tượng với thế hệ Millennials (và có thể là mọi nhóm tuổi khác) vào năm 2015. Từ các điểm nhấn trang trí nhà cửa và cách phối màu đám cưới cho đến các chiến dịch thương hiệu, màu này khiến mọi bảng màu trở nên dễ nhận thấy hơn.

Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, sắc thái này đã biến mất khỏi các bộ sưu tập nhanh chóng như cụm từ “cô chủ” biến mất khỏi ngôn ngữ địa phương của chúng ta. Màu sáng của Barbie Pink đã thay thế và cuối cùng đã đi đúng hướng và trở lại.

Theo các nhà thiết kế như Carolina Herrera, Simone Rocha và Tory Burch, đã đến lúc bổ sung Millennial Pink cho tủ quần áo. Dựa trên các bộ sưu tập Xuân/Hè '24, bạn có thể mong đợi được thấy sắc thái được kết hợp chặt chẽ với trang phục trang trọng, tạo nên xu hướng (trend) thời trang mới cho SS2024. Từ New York sang London rồi Milan và Paris, các thương hiệu đều mê đắm hoa hồng.

2-4-.jpg
Hồng thiên niên kỷ đang trong quá trình phục hưng trở lại (Nguồn: Intheknow)

Rất phong phú, với các phiên bản họa tiết in lên hoặc dệt kim trực tiếp trong vải, đặc biệt là lối dệt kiểu intarsia, thêu hoa hồng bằng sequin lên trang phục… Ngoài ra còn có trâm gài áo hoa hồng kim loại, vòng cổ choker có hoa hồng vải to bản hay bông hoa cài lên ngực hay cổ, tạo ra sự khác biệt quyến rũ.

Áo khoác satin

Lấy cảm hứng từ tủ quần áo của thế hệ đi trước, giới thời trang còn hồi sinh trào lưu áo khoác satin (Satin Trench Coats) vào cho tủ quần áo trong mùa thời trang SS2024. Vẻ ngoài của chiếc áo khoác này tự nhiên trang trọng hơn so với một chiếc áo khoác vải cổ điển, điều này thực sự mang lại cho nó sự linh hoạt về kiểu dáng hơn.

Áo khoác kiểu nữ satin tay dài đặc tính tinh tế, đơn giản, phần tay dài, nút cài ở mặt trong, chất liệu satin óng ánh. Áo sử dụng chất liệu vải cao cấp, mềm mại manmg đến sự thoải mái và dễ chịu trong mọi tình huống.

3-3-.jpg
Áo khoác satin- nguồn cảm hứng mới của phụ nữ trẻ (Nguồn: eBay)

Như đã được giới thiệu trên sàn diễn Xuân/Hè 24, phong cách này rõ ràng phù hợp với một chiếc váy có giày cao gót— để tạo ra vẻ ngoài giản dị hơn, hãy mặc nó với áo phông trắng và quần jean. Dù thế nào đi nữa, kiểu dáng này vẫn mang lại cảm giác cổ điển và sẽ thêm kết cấu cũng như kích thước cho bất kỳ bộ trang phục đơn giản nào.

Xu hướng thời trang cô dâu

Bạn không cần phải mua một bộ vest trắng. Những bộ vest trắng ngắn, dài, được thiết kế riêng và bồng bềnh đều được chào đón trên sàn diễn Xuân/Hè ’24. Cho dù bạn đang tìm kiếm một bộ vest trắng mùa đông mạnh mẽ hay đang lên kế hoạch cho tủ quần áo đi làm của mình cho mùa hè tới, một bộ vest trắng chắc chắn nên được đưa vào danh sách.

Các nhà thiết kế như Bevza và Simone Rocha thiên về thẩm mỹ cô dâu, tạo ra xu hướng thời trang mới hấp dẫn. Nếu bạn chưa kết hôn, hãy mặc một chiếc (miễn là không đi dự đám cưới).

4-5-.jpg
Trang phục theo kiểu cô dâu (Nguồn: Townandcountrymag)

Xu hướng thời trang cô dâu xuân hè năm SS2024 chứng kiến sự bùng nổ của hình bóng với số lượng phong phú, từ váy xếp tầng lễ hội, chi tiết bồng bềnh và sự ra đời trở lại của váy công chúa nổi bật. Những chiếc áo choàng được tăng tối đa về số lượng và độ trang trí, mang đến cho khách hàng một số cách chọn trang phục khi họ chuẩn bị mặc cho ngày trọng đại của cuộc đời mình.

Những chiếc váy dạ hội bồng bềnh của nhà thiết kế thời trang người Lebanon được lấy cảm hứng từ tác phẩm của nghệ sĩ người Nhật Katsushika Hokusai. Những chi tiết trang trí bằng hoa được làm bằng sequin và ngọc trai với lớp hoàn thiện óng ánh, cũng như các chi tiết lông vũ, đã làm tăng thêm cảm giác lãng mạn đương đại xuyên suốt bộ sưu tập.

Váy xếp tầng là một trong những cách nổi bật nhất mà các nhà thiết kế đạt được vẻ thanh tao nhưng có sức ảnh hưởng cao từ những hàng đăng ten gọn gàng nâng tầm sự lãng mạn hoài cổ, tạo nên những chiếc váy mà phụ nữ ao ước được mặc, thứ sẽ mang đến cho họ giấc mơ thời thơ ấu và đó chính là một dịp để ăn mừng.

Xu hướng túi xách lớn

Giống như trang phục, xu hướng túi xách lớn cũng mang phong cách sang trọng thầm lặng (Quiet-luxury). Phong cách này thường mang theo sự gọn gàng, đơn giản nhưng điểm mấu chốt lại nằm ở chất liệu xa xỉ và nghệ thuật chế tác thủ công đẳng cấp.

Điểm đặc biệt này cũng giúp phong cách thời trang này luôn đứng vững trên thị trường và hứa hẹn “làm mưa làm gió” trong dịp Xuân/Hè 2024.

5-2-.jpg
Phụ kiện túi lớn (Nguồn: Pinterest.co.kr)

Xu hướng túi lớn không chỉ duyên dáng, nâng tầm vẻ đẹp mà còn tiện lợi trong thời đại công nghệ số. Bộ sạc di động, sách, máy tính xách tay, thói quen trang điểm, quần áo tập thể dục và một gói kẹo cao su cuối cùng đều có nơi để đi.

Những chiếc túi lớn ở đây để đè bẹp tất cả các xu hướng túi xách khác. Các nhà thiết kế như Brandon Maxwell, Sandy Liang và STAUD đã chứng minh điều này, càng lớn càng đẹp và tiện lợi.

Phong cách túi xách Quiet-luxury rất đa dạng như túi xách dây xích, kẹp nách được nhiều người yêu thích cho tới túi phong bì cầm tay, túi xách phong bì cỡ lớn đầy sang trọng khi kết hợp với outfit đen huyền bí. Một số thương hiệu sở hữu mẫu túi khổng lồ được yêu thích như The Row, Prada, Ferragamo, Victoria Beckham.

Giới thời trang hy vọng thế giới túi xách sẽ có sự chuyển mình mạnh mẽ trong thiết kế. Xuất hiện cả những mẫu túi xách cá tính và lộng lẫy “đốn tim” cộng đồng, giúp phái đẹp một lần nữa khám phá và định vị bản thân qua vẻ đẹp tự tin bề ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
‘Sang trọng thầm lặng’ - Xu hướng của thời trang Xuân - Hè 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO