Dòng chảy

Ra mắt Trung tâm hỗ trợ chuyển đổi số báo chí

Bình Minh 06/06/2023 - 09:18

Chiều 5/6, tại buổi họp báo thường kỳ tháng 6 do Bộ TT&TT tổ chức, Cục trưởng Cục Báo chí Lưu Đình Phúc đã thông tin về việc ra mắt Trung tâm Hỗ trợ chuyển đổi số báo chí.

Trung tâm Hỗ trợ chuyển đổi số báo chí là đầu mối hỗ trợ cung cấp thông tin, tài liệu, hướng dẫn các cơ quan báo chí thực hiện đo lường, đánh giá mức độ trưởng thành chuyển đổi số; kết nối, tập hợp các chuyên gia, các nhà nghiên cứu uy tín, các lãnh đạo của các cơ quan báo chí lớn có vai trò dẫn dắt để cùng giải quyết những vấn đề mà công cuộc chuyển đổi số báo chí đặt ra. Đồng thời, hỗ trợ thiết thực để tạo ra sự cộng hưởng và mang lại hiệu quả cao nhất cho hoạt động chuyển đổi số báo chí nước nhà. 

00.jpg
Ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục báo chí phát biểu về việc ra mắt Trung tâm Hỗ trợ chuyển đổi số báo chí tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ TT&TT. Ảnh: Khánh An/Laodong.vn

Theo ông Lưu Đình Phúc - Cục trưởng Cục Báo chí, trung tâm này sẽ không phát sinh bộ máy biên chế mới, chỉ sử dụng nguồn lực sẵn có của Cục báo chí, cũng như các chuyên gia của Bộ và các doanh nghiệp.

Thời gian qua, trung tâm đã nghiên cứu và hoàn thiện Bộ chỉ số đánh giá, đo lường mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí với 5 trụ cột và 42 tiêu chí cụ thể. Mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí của các cơ quan báo chí sẽ được xác định căn cứ vào tổng điểm đạt được, với 5 mức từ yếu đến xuất sắc.

Bộ chỉ số là căn cứ giúp các cơ quan báo chí đánh giá quá trình thực hiện mục tiêu của mình, cũng như xác định được các vướng mắc đang gặp phải, đồng thời nâng cao nhận thức cho lãnh đạo cơ quan báo chí về những việc phải làm, bao gồm tiêu chí, hành động cụ thể để thực hiện mục tiêu chuyển đổi số.

Với cơ quan quản lý, dữ liệu từ Bộ chỉ số sẽ cho thấy bức tranh tổng thể, từ đó đưa ra các hành động cụ thể để giúp thực hiện mục tiêu chuyển đổi số báo chí.

Sau khi được thẩm định, cơ quan báo chí sẽ được Bộ TT&TT cấp chứng nhận mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí. Việc công bố xếp hạng mức độ trưởng thành Chuyển đổi số báo chí do Bộ TT&TT thực hiện và công bố hàng năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Trung tâm hỗ trợ chuyển đổi số báo chí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO