Dòng chảy

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải: "Đề nghị quan tâm việc thực hiện đề án sắp xếp, phát triển và quản lý báo chí TP.HCM đến năm 2025"

Song Hòa13/04/2024 16:41

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải đề nghị Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp Văn phòng Thành ủy tham mưu giải quyết các tồn tại, vướng mắc của các cơ quan báo chí, trong đó quan tâm đặc biệt đến việc thực hiện đề án sắp xếp, phát triển và quản lý báo chí TP.HCM đến năm 2025



Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải

Ngày 12/4, Văn phòng Thành ủy TP.HCM tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động kinh tế đảng năm 2023 và triển khai công tác năm 2024.

Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải. Đồng chí Phạm Hồng Sơn, Thành ủy viên, Chánh Văn phòng Thành ủy TP.HCM chủ trì hội nghị.

pbt.jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải trân trọng ghi nhân và cảm ơn sự chung sức đồng lòng, cố gắng của các doanh nghiệp kinh tế đảng, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Thành ủy TP.HCM thời gian qua.

Về phương hướng nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh đến nhiệm vụ chuyển đổi số tại các đơn vị, đặc biệt là các cơ quan báo chí; đồng thời tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết số 98/2023/QH15 về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải đề nghị Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp Văn phòng Thành ủy tham mưu giải quyết các tồn tại, khó khăn vướng mắc của các cơ quan báo chí, trong đó quan tâm đặc biệt đến việc thực hiện đề án sắp xếp, phát triển và quản lý báo chí TP.HCM đến năm 2025.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải lưu ý, các đơn vị khẩn trương tham mưu thực hiện nghiêm Nghị quyết số 14-NQ/TU ngày 6/11/2018 của Ban Chấp hành Đảng bộ TP lần thứ X về tăng cường sự lãnh đạo đối với hoạt động kinh tế đảng của Đảng bộ TP và các kết luận của Thành ủy liên quan đến nội dung này.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải đề nghị Ủy ban Kiểm tra Thành ủy phối hợp Văn phòng Thành ủy tăng cường công tác kiểm tra giám sát các hoạt động kinh tế đảng.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải cũng yêu cầu lãnh đạo các doanh nghiệp kinh tế đảng trực thuộc Thành ủy tập trung đánh giá đưa ra các hình thức, mô hình sản xuất kinh doanh mới phù hợp với tình hình hiện nay. Cùng với đó là tăng cường giáo dục chính trị đạo đức năng lực chuyên môn để tạo nguồn nhân lực vừa hồng, vừa chuyên.

hn.jpg
Quang cảnh hội nghị

Cũng tại hội nghị, Phó Chánh Văn phòng Thành ủy TP.HCM Nguyễn Minh Đức cho biết, năm 2023, Văn phòng Thành ủy TP.HCM đã tham mưu triển khai Đề án tổ chức sắp xếp, cơ cấu lại hoạt động kinh tế đảng của Đảng bộ TP.HCM giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030; thực hiện khảo sát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, góp ý đề án tái cơ cấu các doanh nghiệp kinh tế đảng để làm cơ sở định hướng, nâng cao hoạt động kinh tế đảng trong thời gian tới. Cùng với đó, việc củng cố, kiện toàn nhân sự quản lý tại các đơn vị kinh tế đảng được quan tâm thực hiện; một số đơn vị cơ bản đảm bảo yêu cầu công tác quản lý, điều hành.

Trong năm qua, các doanh nghiệp kinh tế đảng đã nỗ lực, phấn đấu vượt qua khó khăn, tiếp tục khắc phục các tồn tại, hạn chế theo kết luận của cơ quan kiểm tra, thanh tra và kiểm toán; thực hiện tốt nhiệm vụ, kế hoạch được giao.

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Thành ủy hoạt động thu, chi tài chính có chênh lệch thu – chi dương, hoàn thành dự toán tài chính được giao. Một số đơn vị có vốn góp của Đảng bộ TP duy trì được sự ổn định và có hiệu quả…

Tại hội nghị, các đại biểu đã sôi nổi thảo luận, trao đổi, kiến nghị các nội dung nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp kinh tế đảng và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Thành ủy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải: "Đề nghị quan tâm việc thực hiện đề án sắp xếp, phát triển và quản lý báo chí TP.HCM đến năm 2025"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO