Giáo dục

Phát động cuộc thi "Khơi nguồn tri thức" lần 3 năm 2024

Ngọc Duy 21/04/2024 - 21:34

Chương trình nhằm xây dựng văn hóa đọc trong thanh thiếu nhi thành phố với mong muốn lan tỏa phong trào đọc sách và tôn vinh giá trị của sách.

Sáng 21/4, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ cùng với sự đồng hành của Quỹ Xã hội Tâm Nguyện Việt và Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG TP.HCM, tổ chức cuộc “Khơi nguồn tri thức” lần 3 năm 2024.

20240421114227_img_8048-1-.jpg
ThS. Trần Đức Sự - Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ, phát biểu tại buổi lễ.

Theo ThS. Trần Đức Sự - Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ, chương trình nhằm xây dựng văn hóa đọc trong thanh thiếu nhi thành phố với mong muốn lan tỏa phong trào đọc sách và tôn vinh giá trị của sách.

"Đây sẽ là sân chơi bổ ích và sáng tạo cho các bạn học sinh đoàn viên, thanh thiếu niên có cơ hội chia sẻ những quyển sách hay mà mình tâm đắc. Từ đó, xây dựng và phát triển văn hóa đọc, khẳng định vai trò, tôn vinh tầm quan trọng của sách, góp phần giữ gìn tinh hoa, văn hóa của nhân loại", ThS. Trần Đức Sự nói.

Cuộc thi dành cho học sinh, đội viên, đoàn viên, thanh thiếu niên đang sinh hoạt, học tập trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh thành trên cả nước.

Các thí sinh dự thi sẽ thực hiện 1 video clip có thời lượng không quá 5 phút để giới thiệu về 1 quyển sách yêu thích.

Cụ thể, các thí sinh phải giới thiệu các thông tin của sách, như: Tên của sách, tác giả, nhà xuất bản, nơi xuất bản,… khái quát những nội dung chính, những nét độc đáo, đặc sắc của sách.

Trình bày những giá trị khoa học/giá trị nghệ thuật, ý nghĩa, tác động tích cực của quyển sách: Đối với bản thân (nội dung của sách có tác động tích cực và làm thay đổi nhận thức, mở rộng hiểu biết, truyền cảm hứng...) và đối với cộng đồng.

Chia sẻ những kỹ năng đọc sách hiệu quả của thí sinh, cách thức duy trì thói quen đọc sách và lợi ích của việc đọc sách mang lại đối với thí sinh.

20240421123645_img_8203.jpg
Các đại biểu và học sinh, đoàn viên chụp ảnh lưu niệm.

Các chủ đề sách dự thi gồm: Sách về gia đình, bạn bè; Truyện cổ tích, truyện ngụ ngôn; Sách văn học Việt Nam; Sách văn học nước ngoài; Sách tâm lý, phát triển bản thân; Sách khoa học và khám phá.

Về cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích và 3 giải video clip được yêu thích nhất. Ngoài ra, ban tổ chức sẽ tặng 1 tủ sách cho trường học có nhiều thí sinh đăng ký tham gia và đạt giải trong Cuộc thi “Khơi nguồn tri thức” lần 3 năm 2024.

Để tham gia, các thí sinh đăng ký đăng ký và nộp bài thi từ ngày ban hành thông báo đến hết ngày 30/6/2024.

Thí sinh đăng ký dự thi thông qua cổng đăng ký trực tuyến: https://bit.ly/KhoiNguonTriThuc2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi "Khơi nguồn tri thức" lần 3 năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO