Đô thị

“Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” thu hút 50.000 lượt du khách

Hòa Nhật26/08/2024 - 09:31

Tối 25/8, sau 3 ngày diễn ra chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) đã bế mạc với những kết quả như kỳ vọng.

Tham dự lễ bế mạc, về phía TP.HCM, có Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Võ Trọng Nam cùng các đại diện sở, ngành. Sự kiện thu hút hàng nghìn người dân và du khách tham gia. Về phía thành phố Hà Nội có Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đỗ Đình Hồng cùng các đại biểu đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương của Hà Nội.

bemac.jpg
Ban Tổ chức trao chứng nhận tri ân các nghệ nhân tham gia chương trình

Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội cho biết, 3 ngày diễn ra chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” đã thể hiện đậm sắc màu truyền thống văn hóa Thủ đô Hà Nội, hòa quyện cùng không gian văn hóa của thành phố mang tên Bác với những ấn tượng sâu sắc, triển vọng tươi sáng.

Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả, công chúng, Nhân dân TP.HCM; du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm, thưởng ngoạn các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ của sự kiện.

Ông Đỗ Đình Hồng nhấn mạnh: "Chuỗi sự kiện đã góp phần thể hiện rõ ý nghĩa, mối quan hệ hợp tác toàn diện; làm sâu sắc hiểu biết; thắm đậm tình cảm, tình đoàn kết gắn bó nghĩa tình giữa Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân hai thành phố. Đến thời điểm này, chúng ta vui mừng có thể khẳng định rằng, Chương trình “Những Ngày Hà Nội tại TP.HCM” đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi quý vị đại biểu, người dân và du khách TP.HCM”.

Trong 3 ngày diễn ra (23 - 25/8), chương trình đã thu hút hơn 50.000 lượt người dân TP.HCM, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm tại sự kiện.

Hai thành phố đã phối hợp tổ chức đặc biệt thành công chương trình nghệ thuật lễ khai mạc với chủ đề “Dấu son Hà Nội” và lễ bế mạc tại tuyến phố đi bộ đường Nguyễn Huệ, Quận 1; tổ chức biểu diễn nhiều chương trình nghệ thuật dân tộc, đáp ứng sự kỳ vọng của hàng nghìn khán giả thưởng thức. Hai chương trình được đầu tư dàn dựng công phu, với nhiều tiết mục hấp dẫn, đặc sắc, ghi đậm dấu ấn trong lòng người dân và du khách.

Hai thành phố cũng tổ chức thành công hoạt động giao hữu thể thao với sự tham dự của khoảng 2.000 người, kín các khán đài Nhà thi đấu Nguyễn Du, Trung tâm Thể dục Thể thao Quận 1…

Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) được đông đảo người dân và du khách đánh giá tổ chức đặc biệt thành công các hoạt động giao lưu văn hóa, tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai thành phố; quảng bá truyền thống văn hóa đặc sắc, đặc trưng của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến; giới thiệu vẻ đẹp vùng đất, con người Thủ đô thanh lịch, văn minh; truyền thống lịch sử vẻ vang, hào hùng, hòa bình, hữu nghị của Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình, thành phố sáng tạo.

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao giấy chứng nhận cho các tập thể, cá nhân đã tham gia, hỗ trợ thành công chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” thu hút 50.000 lượt du khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO