Nhà bạn trong khu vực bị phong tỏa, thì sẽ thế nào?

Nguồn: Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM| 12/06/2021 23:31

Chúng tôi đã thực hiện phỏng vấn qua điện thoại chị T, một trong 12 hộ gia đình thuộc khu vực phong tỏa trên địa bàn phường Tân Hưng Thuận, Quận 12 về tình hình thực tế tại điểm phong tỏa này.

Chị T cho biết, ban đầu, chị và gia đình rất hoang mang vì nhận tin nhà mình trong khu phong tỏa bất ngờ, cảm thấy không thoải mái vì chưa có sự chuẩn bị gì, công việc thì đang lỡ dỡ, “Tuy nhiên, tôi và người dân ở đây hiểu và rất hợp tác, vì đó là trách nhiệm của mỗi người mà”.

Nhờ sự hỗ trợ, quan tâm của chính quyền địa phương về cả vật chất lẫn tinh thần, hiện tại, chị cảm thấy yên tâm hơn nhiều.

Chị kể “Em thấy ở trong này còn an toàn hơn ở ngoài, vì giờ bên ngoài đi đâu cũng có thể là F. Bây giờ em được quan tâm, chăm sóc y tế mỗi ngày. Thông tin địa điểm phòng khám, điểm buôn bán thực phẩm uy tín, … đều được UBND Quận thông báo và công khai. Ngoài ra, các hộ gia đình trong đây còn được tặng thức ăn, rau củ quả, nhu yếu phẩm và nhiều quà tặng, vật dụng khác. Được hỏi han, quan tâm thường xuyên lắm”.

Mỗi ngày, 12 hộ dân trong khu phong tỏa đều được gửi tặng suất ăn sáng, trưa theo nhân khẩu.

Các suất cơm này do Mô hình Hội phụ nữ "Bếp Hồng chung tay chống dịch” nấu với 840 suất từ 16.800.000 kinh phí vận động được.

Bên cạnh đó, Hội liên hiệp Phụ nữ Phường phối hợp với Hội Chữ Thập Đỏ phường tổ chức vận động thực hiện 910 suất ăn sáng và ăn trưa với tổng số tiền 18.200.000 và 400 suất ăn tối với tổng số tiền 5.900.000 cho người dân trong khu vực phong tỏa, cách ly, lực lượng trực chốt phong tỏa và cán bộ Trạm y tế phường.

Ngoài ra, Phường còn nhận được sự đóng góp, hỗ trợ nhu yếu phẩm của các mạnh thường quân, nghiệp đoàn giáo viên mầm non, các tiểu thương; ban quản lý các chợ Bình Điền và đoàn thanh niên chợ Bình Điền cũng đã hỗ trợ giao hàng 0 đồng cho chương trình hỗ trợ.Nhằm tạo không khí thoải mái, giảm bớt căng thẳng cho người dân trong khu phong tỏa, UBND phường Tân Hưng Thuận, Quận 12 đã phát động Hội thi cây “Tặng cây táo xanh - đuổi nhanh COVID-19” với 12 cây táo Mỹ đã được trao tặng cho các hộ dân.

Mỗi hộ được tặng 1 cây và phân bón. Các gia đình sẽ chăm sóc cây táo trong 20 ngày. Hàng ngày chụp ảnh gửi cho kỹ thuật viên qua ứng dụng Zalo.

Hết phong tỏa, ban giám khảo sẽ chấm và trao giải nhất 2 triệu đồng và 1 chậu cảnh, 3 giải khuyến khích mỗi giải 500.000 đồng.

Mô hình “Gian hàng 0 đồng - Kết nối yêu thương” của Đoàn Thanh Niên, Hội Liên Hiệp Phụ Nữ, Công Đoàn và Hội Chữ Thập Đỏ cũng được triển khai nhằm hỗ trợ người lao động khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Gian hàng phục vụ từ ngày 8/6 đến 13/6 với các loại rau củ quả, mỳ, trứng, gạo, các nhu yếu phẩm khác và khẩu trang y tế.

Bên cạnh đó, UBND Quận 12 còn triển khai nhiều hoạt động thiết thực và kịp thời, chăm lo cho bà con khu phong tỏa, khu cách ly, đội ngũ tuyến đầu chống dịch, cụ thể như: bản đồ điện tử các chốt kiểm dịch COVID-19, ATM gạo, rau củ quả nghĩa tình từ Đà Lạt, …

Chị T nói: “Hiện tại, mỗi ngày tôi cùng chồng tập gym, chơi với con trai 3 tuổi, chăm sóc cây táo, trồng thêm rau, đọc sách, trò chuyện với đồng nghiệp, bạn bè, đây là những điều trước đây tôi chưa từng làm, vì công việc ở ngân hàng khá là bận rộn.

Thêm việc được quan tâm, chăm lo của chính quyền và tổ dân phố, an ninh được canh gác 24/24, và việc ngày càng nhiều F xuất hiện trên báo đài ngoài kia, tôi thấy mình và gia đình may mắn khi được an toàn trong khu phong tỏa này”.

Nghe chị T chia sẻ, nghe người dân ở phường Tân Hưng Thuận chia sẻ, được anh Cường - phó chủ tịch phường gửi thông tin, hình ảnh về cuộc sống tại khu phong tỏa này, chúng tôi hiểu rằng, chính quyền phường nói riêng, chính quyền Quận nói chung, đều rất tâm huyết và trách nhiệm, hết lòng chăm lo cho người dân từ vật chất đến tinh thần.

Vì vậy, nếu bạn nhận được thông báo, nơi bạn ở sẽ phong tỏa vì COVID-19, thì bạn hoang mang một xíu thôi, rồi bình tĩnh, hãy tin tưởng vào chính quyền và y tế sẽ luôn chăm lo cho cuộc sống khu phong tỏa, rồi lên kế hoạch để những ngày phong gtỏa này trở nên thật đáng nhớ, thật ý nghĩa nhé!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà bạn trong khu vực bị phong tỏa, thì sẽ thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO