Người mẫu Hoàng Thùy: Nỗ lực sống có ích mỗi ngày

C.P| 01/06/2020 15:07

KHPTO - Hoàng Thùy bước chân vào làng người mẫu khi đoạt danh hiệu quán quân Viet¬nam Next Top Model 2011 và từng xuất hiện trong các tạp chí về thời trang nổi tiếng thế giới tại Anh như Elle, Vogue, Grazia. Năm 2017, cô giành ngôi vị Á hậu 1 Cuộc thi hoa hậu Hoàn Vũ và là đại diện cho Việt Nam trên đấu trường quốc tế năm 2019.

Trước đó, cô gái “gầy nhẵn” sinh trưởng trong một gia đình khốn khó ở nông thôn Thanh Hóa từng là sinh viên Trường đại học kiến trúc Hà Nội, năm 2016, khi làm việc ở Anh, cô theo học ngành thiết kế thời trang tại Trường đại học Central Saint Martin.

Hoàng Thùy bước chân vào làng người mẫu khi đoạt danh hiệu quán quân Viet­nam Next Top Model 2011 và từng xuất hiện trong các tạp chí về thời trang nổi tiếng thế giới tại Anh như Elle, Vogue, Grazia. Năm 2017, cô giành ngôi vị Á hậu 1 Cuộc thi hoa hậu Hoàn Vũ và là đại diện cho Việt Nam trên đấu trường quốc tế năm 2019. Trước đó, cô gái “gầy nhẵn” sinh trưởng trong một gia đình khốn khó ở nông thôn Thanh Hóa từng là sinh viên Trường đại học kiến trúc Hà Nội, năm 2016, khi làm việc ở Anh, cô theo học ngành thiết kế thời trang tại Trường đại học Central Saint Martin.

Biết ơn cuộc đời

Nhìn từ bên ngoài, Thùy mang đến cảm giác thiếu thân thiện với người đối diện bởi cuộc sống bấp bênh, luôn bị đe dọa, những lời chỉ trích, đánh giá về ngoại hình và hoàn cảnh gia đình đã tác động lên cô. Nỗi sợ đối diện với những “lời nói có gai” khiến Hoàng Thùy co người lại, không muốn chia sẻ với ai, dù cảm thấy rất cô đơn và mệt mỏi. Đến lúc làm người mẫu, cuộc sống của một người nổi tiếng càng khiến vỏ bọc ấy giúp cô cảm thấy an toàn hơn. Đây là tâm lý chung cũng là nỗi khổ của những ai sống và làm việc trong ngành giải trí.

Về sau, nhờ sự khích lệ của đàn chị Mai Phương Thúy, “em không cần thay đổi gì cả, cũng không cần cố gắng gì cả mà hãy là chính mình, tự chấp nhận bản thân mình và coi đó là điều quan trọng nhất”, Hoàng Thùy đã “lột xác” và biết yêu thương chính mình hơn.

“Mỗi ngày thức dậy, tôi đều tự nói với mình rằng sẽ phải làm tốt 4 điều trong cuộc sống: sức khỏe, gia đình, sự nghiệp và bản thân. Tôi không muốn lãng phí bất cứ một ngày nào trong cuộc đời cả”. Hoàng Thùy chia sẻ rằng, cô vẫn luôn nỗ lực hàng ngày để hoàn thiện bản thân. Cô đã trưởng thành hơn rất nhiều, không chỉ về kỹ năng sống hay tiếng Anh mà còn là định hướng hình ảnh của mình, xác định được con đường đi, xác định được trách nhiệm với cộng đồng và tình cảm với những người đồng hành.

“Tám năm lăn lộn trong làng giải trí là 8 năm tôi phải sống và làm việc xa gia đình, thiếu những bữa cơm ngon cùng bố mẹ. Tôi trân trọng từng khoảnh khắc quý giá ấy, cuộc đời còn bao lần có cơ hội được ngồi chung mâm cơm với bố mẹ, bao nhiêu lần được cùng bố mẹ đi du lịch, bao nhiêu lần được gọi hai tiếng bố ơi, mẹ ơi... Vậy nên, tôi cố gắng sống tốt mỗi ngày, dành thời gian cho gia đình mỗi khi có thể, cùng mẹ chuẩn bị bữa cơm ngon. Tôi luôn cảm ơn cuộc đời đã cho tôi cơ hội sống thật ý nghĩa và làm những điều mình muốn” – cô tâm sự.

Hoàng Thùy còn cho biết, cô có ý định đăng ký hiến tạng vì muốn bản thân có giá trị, kể cả khi không còn sống nữa. Mỗi ngày cô đều tâm niệm phải sống sao cho khỏi ân hận.

Muốn đẹp phải hành động

Hoàng Thùy tâm sự cô từng tự ti, gặp nhiều chướng ngại tâm lý vì bị chê gầy, xấu… “Tôi là người luôn đề ra những mục tiêu cao trong 1 năm, 2 năm hoặc 5 năm. Và mục tiêu đó sẽ được tôi cụ thể hóa trong từng ngày, luôn nhắc bản thân tuân thủ kỷ luật để đưa cơ thể vào khuôn khổ. Muốn tăng cân, khỏe mạnh hơn, tôi cố gắng đi ngủ lúc 10 giờ tối và dậy vào lúc 6 giờ sáng, tăng cường tập luyện theo hướng dẫn của huấn luyện viên, cũng tham khảo rất nhiều sách dinh dưỡng. Đặc biệt, tôi hoàn toàn loại bỏ những món ăn, thức uống có đường khỏi thực đơn, không ăn đồ chiên nhiều dầu mỡ, ăn nhiều rau xanh và hoa quả...”.

Là người làm việc với các thương hiệu thời trang nổi tiếng, Hoàng Thùy cũng dần tiếp cận được cách khiến tôn lên vẻ đẹp vốn có của bản thân. Giờ đây, cô thường xuyên make up với lớp nền tone nâu tiệp màu với nước da ngăm, tập trung nhấn vào đôi mắt được kẻ vẽ sắc sảo kết hợp son môi màu nâu đất nhằm tôn lên vẻ đẹp tự nhiên, khỏe khoắn và nóng bỏng. Phong cách trang điểm này đang rất thịnh hành trên toàn thế giới vì vừa quyết rũ, thu hút mà không kém phần hiện đại lại phù hợp với Hoàng Thùy.

Cô chia sẻ các bước để có được gương mặt ưa nhìn khi trang điểm theo phong cách khỏe khoắn.

- Đừng bỏ qua bước dưỡng da và sử dụng kem chống nắng để vừa bảo vệ da vừa mang đến một lớp nền mịn màng giúp giữ lớp trang điểm lâu trôi hơn.

- Lựa chọn tone kem nền phù hợp nhất với làn da của mình: da trắng thì nên chọn kem nền có tone màu tối hơn màu da thật từ 1 - 2 tông để tạo hiệu ứng cho làn da khỏe mạnh và gợi cảm; với nước da rám nắng, tốt nhất là nên chọn kem nền có màu tiệp với màu da thật của bạn.

- Chọn dáng lông mày hình vòng cung, màu lông mày trùng với màu tóc để gương mặt trông tự nhiên và hài hòa hơn.

- Để tạo điểm nhấn cho đôi mắt sắc sảo, quyến rũ, cần:

+ Phấn mắt: tone màu tối để tạo chiều sâu cho đôi mắt.

+ Eyeliner: cách kẻ mắt mèo giúp cho mắt trở nên to hơn, sắc sảo và quyến rũ hơn.

+ Lông mi: dán mi giả và chuốt mascara thật kỹ để tạo hiệu ứng đôi mắt to với làn mi dày, dài và cong vút.

- Khi tạo khối cho gương mặt, bạn cần tuân thủ những nguyên tắc sau:

+ Dùng phấn highlight màu sáng nhất để nhấn vào những vùng ở giữa cần sự nổi bật như: trán, sống mũi, dưới mắt, cằm…

+ Dùng phấn nền màu nâu để che đi những vùng cao gồ ghề gây bất đối xứng cho khuôn mặt như: xương hàm, dưới xương gò má, cánh mũi, vùng da giáp với tóc mái…

- Bạn nên dùng son lỳ với những tông màu trầm như nude, nâu đất... kết hợp với son bóng để tạo cảm giác đôi môi trông dày, mọng và gợi cảm hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người mẫu Hoàng Thùy: Nỗ lực sống có ích mỗi ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO