Cộng đồng

Người dân TP.HCM đến chùa thắp hương, tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đỗ Phương 24/07/2024 - 08:05

Những ngày qua, đông đảo người dân TP.HCM đã đến chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3, TP.HCM) để thắp hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – người chiến sĩ cộng sản kiên trung, mẫu mực, tài năng đã tận hiến cả cuộc đời vì Đảng, vì Tổ quốc, vì nhân dân.

Ngày 23/7, tại TP.HCM, hơn 50 phật tử làm lễ cầu siêu trước di ảnh của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại chánh điện chùa Vĩnh Nghiêm, quận 3. Trước đó hai ngày, khu nhà linh của chùa cũng đặt bàn thờ để người dân, phật tử tới viếng Tổng bí thư.

Di ảnh của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được đặt trang trọng trong không gian chùa Vĩnh Nghiêm.
Người dân TP.HCM đến dâng hương, tưởng nhớ, thể hiện tấm lòng biết ơn vô hạn đối với vị lãnh đạo của nước nhà.

Có mặt tại chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3), chị Hà Phiên (33 tuổi) đến chùa thắp nén hương cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. "Hay tin Bác mất, lòng tôi nhói lên, cảm giác như người dân Việt Nam mất đi một điều gì vô cùng to lớn. Tôi rất kính trọng những việc ông làm khi còn ở vị trí lãnh đạo Đảng và nhà nước, cũng như cuộc sống đời thường giản dị của ông. Ông đã giúp cho người dân, đất nước Việt Nam có nhiều đổi mới và củng cố cái nhìn đúng đắn về tín ngưỡng tôn giáo. Tôi sắp xếp thời gian đến đây để cầu nguyện, tưởng nhớ và tri ân Bác", chị Phiên chia sẻ.

Không chỉ có người lớn tuổi, nhiều bạn trẻ cũng đến đây để bày tỏ lòng thành kính, tiếc thương với nhà lãnh đạo trí tuệ, kiên trung, mẫu mực của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta.

Đông đảo người dân đến xếp hàng để thắp hương tưởng niệm tri ân những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với nhân dân, với đất nước

Bạn Hoàng Thái An (ở quận 7) chia sẻ “Em hiện là du học sinh Nhật, dù ở xa em vẫn cập nhật tin tức về nước nhà. Trong đợt về thăm nhà lần này, em không khỏi xót xa khi biết tin Bác Trọng đã ra đi. Câu nói của Bác Trọng đã là nguồn cảm hứng cho em và em khắc ghi. Nếu là hoa hãy là hoa hướng dương, nếu là chim hãy là chim câu trắng, nếu là đá hãy là đá kim cương, nếu là người hãy là người cộng sản!”

“Khi nhìn thấy di ảnh trang nghiêm của Bác Trọng tại chùa và nhìn thấy mọi người cùng nhau thắp hương cầu nguyện cho Bác, chúng em cảm nhận tình cảm của người dân dành cho Bác vô cùng lớn. Bác là người đã đề cao việc tôn trọng tín ngưỡng của người dân, những lời Bác răn dạy sống phải hướng thiện vẫn luôn sống mãi trong lòng chúng em", nhóm bạn sinh viên TPHCM bày tỏ.

Có rất nhiều bạn trẻ, học sinh, sinh viên và các em nhỏ cũng đến dâng hương để tỏ lòng thành kính, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

“Là người con của nhà Phật và luôn đặt niềm tin vào sự nghiệp đổi mới của nước nhà. Tôi xúc động những đường lối Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ dẫn như có sự đồng điệu với những lời nhà Phật dạy. Có lẽ chính vì thế mà hôm nay, không chỉ riêng những người phật tử như tôi mà có rất đông các bạn trẻ đến thắp hương cho Bác. Tôi hy vọng những điều các bạn trân quý về Bác, về tư tưởng và lẽ sống sẽ giúp các bạn trẻ có niềm tin vững vàng trong cuộc sống”, anh Nhật Huy chia sẻ.

Đại đức Thích Nguyên Các, Phó trụ trì chùa Vĩnh Nghiêm cho biết chùa lập hương án tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào ngày 20/7 khi biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, đồng thời để những người dân tùy duyên đến chùa thắp nhang tưởng niệm.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân TP.HCM đến chùa thắp hương, tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO