Cộng đồng

Ngày Sân khấu Việt Nam tại TP.HCM quyên góp được 2 tỷ ủng hộ đồng bào sau bão số 3

theo Thành Ủy14/09/2024 - 12:52

Tối 13/9 (nhằm ngày 11/8 âm lịch), tại Nhà hát TP, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM phối hợp với Hội Sân khấu TP.HCM tổ chức Lễ giỗ Tổ sân khấu năm 2024 và kỷ niệm ngày Sân khấu Việt Nam.

sk.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy trao quà đến các nghệ sĩ cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn nhận quà tại chương trình

Tham dự chương trình có các đồng chí: Trần Thị Diệu Thúy, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM; Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM…

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM Nguyễn Thị Thanh Thúy nhấn mạnh, ngày 12/8 âm lịch hàng năm là ngày truyền thống Sân khấu Việt Nam, ngày giỗ Tổ với ý nghĩa thiêng liêng của những người hoạt động nghệ thuật. Đây là ngày để các nghệ sĩ tưởng nhớ, tri ân đến các bậc tiền nhân đã sáng tạo nên loại hình nghệ thuật truyền thống độc đáo, đã góp phần làm giàu cho bản sắc văn hóa của dân tộc.

Với ý nghĩa thiêng liêng, nhân văn sâu sắc, ngày nay ngày giỗ Tổ đã trở thành ngày mà các văn nghệ sĩ ở các lĩnh vực nghệ thuật khác nhau hướng về nguồn cội với tâm nguyện tri ân và không ngừng sáng tạo, phục vụ cho khán giả và cống hiến những giá trị văn hóa tốt đẹp.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM Nguyễn Thị Thanh Thúy phát biểu tại lễ kỷ niệm
Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM Nguyễn Thị Thanh Thúy phát biểu tại lễ kỷ niệm

Năm nay, bên cạnh hoạt động tưởng nhớ Tổ nghề và gửi tặng những phần quà mang ý nghĩa tri ân và trân trọng đến những cống hiến của các nghệ sĩ cao niên, có hoàn cảnh khó khăn, Sở Văn hóa và Thể thao TP phối hợp với Hội Sân khấu TP.HCM tổ chức chuỗi hoạt động với tên gọi “Ngày hội nghệ thuật truyền thống TP.HCM”.

Chương trình sẽ biểu diễn phục vụ công chúng, khán giả tại các nhà hát với các vở diễn kinh điển, được yêu thích của các loại hình Cải lương, Hát bội, Xiếc, Múa rối, âm nhạc dân tộc, trình diễn xuyên suốt từ ngày 11/9 đến 18/9/2024 như một cách báo công Tổ nghề, giao lưu khán giả, làm cho ngày hội Sân khấu trở nên sôi động và góp phần tôn vinh loại hình nghệ thuật dân tộc. Trong thời gian tới, Ban tổ chức sẽ tổ chức thường xuyên các hoạt động trên để ngày truyền thống sân khấu trở thành ngày hội lớn tại TP.HCM.

Các nghệ sĩ biểu diễn chào mừng ngày Sân khấu Việt Nam
Các nghệ sĩ biểu diễn chào mừng ngày Sân khấu Việt Nam

Tại chương trình, Sở Văn hoá và Thể thao tổ chức hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão Yagi như một sự chia sẻ với những mất mát, tổn thất lớn của đồng bào các tỉnh phía Bắc. Đồng thời, Sở đã giao Công đoàn tổ chức vận động các đơn vị văn hóa, thể thao trực thuộc ủng hộ đồng bào trong những ngày qua.

Mọi sự đóng góp sẽ được Ban tổ chức chuyển đến Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM để chuyển đến các địa phương bị ảnh hưởng bão số 3. Tại buổi lễ, các nghệ sĩ và đại biểu tham dự đã ủng hộ quyên góp với số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Đại diện các đơn vị trao tiền ủng hộ cho đồng bào bị ảnh hưởng bão số 3
Đại diện các đơn vị trao tiền ủng hộ cho đồng bào bị ảnh hưởng bão số 3

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao quà cho các nghệ sĩ trên 70 tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày Sân khấu Việt Nam tại TP.HCM quyên góp được 2 tỷ ủng hộ đồng bào sau bão số 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO