Sống xanh

Ngày hội sống xanh tại phường Cát Lái

HỒNG DUNG 22/10/2024 16:13

Ngày hội sống xanh được nhiều người dân phường Cát Lái tham dự, thu gom rác thải nhựa tái chế và pin cũ trên địa bàn, cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam và Hội Liên hiệp phụ nữ phường Cát Lái, TP.Thủ Đức, TP.HCM đã phối hợp tổ chức “Ngày hội sống xanh” năm 2024 , nhằm nâng cao tinh thần và trách nhiệm bảo vệ môi trường trong cộng đồng. Ngày hội đã thu hút hàng 100 hội viên và người dân tham dự.

nguoi-dan-vui-ve-nhan-qua(1).jpg
Người dân phường Cát Lái vui vẻ tham gia chương trình

Với thông điệp “Mỗi người dân là cánh tay tiên phong”, sự kiện không những mang ý nghĩa kêu gọi người dân phân loại rác tại nguồn mà còn góp phần thực hiện nếp sống văn minh và mỹ quan đô thị. Tại chương trình, rác thải như giấy, vỏ lon, chai nhựa, pin cũ… người dân mang đến, sẽ đổi lấy một phần quà bất kỳ như rau củ, hạt giống, nước mắm, đường, bột ngọt, túi vải, giỏ xách nhựa, túi vải, cây xanh… Chương trình đã trao tặng 11 ngôi nhà pin cho khu phố và 100 chậu cây xanh; 100 túi vải và giỏ nhựa đi chợ và bịch đựng rác tự hủy cho người dân tham dự chương trình.

Chị N.T.T.T, người dân sống tại phường Cát Lái cho biết, chương trình rất có ý nghĩa, việc thu gom rác thải tái chế, vừa không phát thải rác ra môi trường, tạo mỹ quan, vừa không gây ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, còn được đổi các vật dụng cần thiết cho gia đình.

nguyet.jpg
Bà Lê Thị Nguyệt, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Cát Lái chia sẻ tại Ngày hội sống xanh

Bà Lê Thị Nguyệt, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Cát Lái chia sẻ, MTTQ Việt Nam phường và Hội Liên hiệp phụ nữ phường, sẽ tiếp tục phối hợp với Ủy ban phường, thực hiện thu gom và phân loại rác thải đúng theo quy định. Đối với rác nguy hại, sau khi thu gom sẽ gửi về phòng Tài nguyên và Môi trường xử lý; rác thải hữu cơ xử lý theo quy trình.

Tại chương trình, đã diễn ra Hội thi tìm hiểu về Luật bảo vệ môi trường thông qua các phần thi tìm hiểu kiến thức và phân loại rác thải tại nguồn. Bà Nguyễn Thị Nhài, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Cát Lái, cho rằng, qua cuộc thi cũng như hoạt động tích cực này nhằm giúp cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân nâng cao nhận thức để thực hiện môi trường xanh sạch đẹp. Thông qua đó, sẽ có những lan tỏa tích cực, để xây dựng môi trường xanh sạch đẹp, nghĩa tình

tham-gia-cuoc-thi.jpg
Người dân hưởng ứng Hội thi tìm hiểu về Luật bảo vệ môi trường

Nhân dịp này, ban tổ chức kêu gọi toàn thể cán bộ, ủy viên MTTQ, hội viên phụ nữ và nhân dân đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 19/10/2018 của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện cuộc vận động “Người dân Thành phố không xả rác ra đường và kênh rạch vì thành phố sạch, xanh, thân thiện môi trường” gắn với phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn và phong trào “Chống rác thải nhựa”; phong trào “Mỗi gia đình hội viên phụ nữ một cây xanh”, “Mỗi cơ sở Hội một công trình cây xanh” góp phần xây dựng nếp sống văn minh đô thị và xây dựng phường Cát Lái ngày càng xanh - sạch - đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội sống xanh tại phường Cát Lái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO