Sống xanh

Lễ hội Áo dài sẽ định hình việc thu hút du khách quốc tế đến TP.HCM

Song Hòa01/03/2024 15:21

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, Lễ hội Áo dài giúp định hình cho du khách tìm đến TP.HCM vào mỗi tháng 3 để thưởng lãm Lễ hội đặc sắc này.

img_6514.jpg
Ông Lê Trương Hiền Hòa (thứ 2 từ phải qua) trả lời các câu hỏi của báo chí

Ngày 1/3, Sở Du lịch và Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đã tổ chức Họp báo giới thiệu Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 10 năm 2024.

Tại buổi họp báo, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết Lễ hội Áo dài tiếp tục lan tỏa và góp phần đưa áo dài trở thành trang phục quen thuộc của người dân thành phố từ sinh hoạt đời thường, nét đẹp tại công sở đến các sự kiện trọng đại; truyền tải hình ảnh văn hóa, du lịch thành phố nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung đến người dân trong nước và khách du lịch quốc tế thông qua các hoạt động trong chương trình và các kênh truyền thông, từ đó góp phần kích cầu du lịch và hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực liên quan.

anh-2.jpg
Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Lê Trương Hiền Hòa đã dành cho Tạp chí Khoa học phổ thông cuộc trao đổi cởi mở

Bên lề buổi họp báo, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Lê Trương Hiền Hòa đã dành cho Tạp chí Khoa học phổ thông cuộc trao đổi cởi mở.

Về mục tiêu 6 triệu du khách quốc tế trong năm 2024, ông Lê Trương Hiền Hòa cho biết đó là một trong những mục tiêu mà Sở du lịch đặt ra trong năm 2024. Điều này dựa trên cơ sở năm vừa qua, du lịch TP.HCM đã khá thành công khi đón khoảng 5 triệu du khách quốc tế.

Cùng với những chính sách mới, Sở Du lịch TP.HCM kỳ vọng sẽ đạt mức 6,5 triệu du khách quốc tế, thậm chí là nhiều hơn trong năm 2024. Ông Lê Trương Hiền Hòa cho biết kỳ vọng đó là khả thi vì trong những tháng đầu tiên, tình hình du lịch tại TP.HCM khá khả quan.

Được biết, vào tháng 1, TP.HCM đã ước đón hơn 416.000 lượt khách quốc tế, hơn 2,3 triệu lượt khách nội địa với tổng thu du lịch ước đạt gần 13.000 tỷ đồng.

TP.HCM cũng là địa phương dẫn đầu cả nước về cả số khách du lịch cũng như doanh thu từ du khách trong dịp Tết Giáp Thìn. Cụ thể, TP.HCM ước đón và phục vụ 1,8 triệu lượt khách, tăng 5,9%, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 6.550 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, khách quốc tế đến TP.HCM trong dịp Tết Nguyên đán 2024 ước đạt khoảng 75.000 lượt, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu ước đạt khoảng 6.550 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước.

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Lễ hội Áo dài là một trong những sự kiện quan trọng giới thiệu TP.HCM với du khách trong và ngoài nước. Đây là lễ hội được tổ chức thường niên vào tháng 3 và đến nay là kỳ thứ 10. Lễ hội này giúp định hình cho du khách tìm đến TP.HCM vào mỗi tháng 3 để thưởng lãm Lễ hội Áo dài.

Cùng với đó, ngành du lịch TP.HCM còn tạo ra những chuỗi sự kiện định kỳ hằng năm. Những sự kiện đó là cơ hội để giúp các doanh nghiệp lữ hành, du lịch quốc tế định hình được thời điểm tổ chức các tour đến thành phố trở thành điểm hấp dẫn riêng với du khách. Phó Giám đốc Sở Du lịch khẳng định chính những sự kiện định kỳ như vậy giúp TP.HCM tạo những dấu ấn riêng với du khách.

TP.HCM đã triển khai 2/8 chuỗi hoạt động, sự kiện lớn như Lễ đón đoàn khách du lịch đến TP.HCM đầu năm 2024; Lễ hội Tết Việt.

Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 10 (7-17/3/2024) chính là sự kiện lớn thứ 3. Lễ hội nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa truyền thống, vẻ đẹp của tà áo dài Việt Nam, trang phục truyền thống của người Phụ nữ Việt Nam... thông qua các hoạt động văn hóa tinh thần phong phú, hấp dẫn.

Tiếp đó là ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 (4-7/4/2024) tạo điều kiện cho các địa phương và doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách trong và ngoài nước, kích cầu du lịch nội địa trong dịp Lễ 30/04 và hè 2024.

Lễ hội Sông nước lần thứ 2 (31/5-8/6) hướng đến quảng bá, giới thiệu loại hình du lịch đường thủy - là sản phẩm du lịch tiềm năng mà TP.HCM đang thúc đẩy đầu tư, quảng bá và kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng trong tương lai.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 18 (5-7/9/2024) là sự kiện du lịch quốc tế thường niên có uy tín nhằm tăng cường hợp tác và gắn kết năm quốc gia thuộc khu vực hạ nguồn sông Mê Kông bao gồm Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.

Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 4 (1-18/12) được tổ chức với mong muốn quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, các dịch vụ du lịch và ẩm thực đặc trưng của Thành phố, qua đó lan tỏa niềm tự hào và tình yêu dành cho Thành phố Hồ Chí Minh đến với người dân và du khách.

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank 2024 (6-8/12) góp phần lan tỏa giá trị sống tích cực, nâng cao sức khỏe người Việt, nâng tầm chất lượng cuộc sống đồng thời cùng trải nghiệm, chiêm ngưỡng và quảng bá vẻ đẹp của TP.HCM – một thành phố năng động, trung tâm kinh tế tài chính của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Áo dài sẽ định hình việc thu hút du khách quốc tế đến TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO