Dòng chảy

Lãnh đạo TP.HCM gặp gỡ, lắng nghe trẻ em 2023

Khởi Nguyên 03/06/2023 20:55

Ngày 3/6, 150 thiếu nhi tiêu biểu toàn thành phố đã tham gia chương trình Lãnh đạo TP.HCM gặp gỡ, lắng nghe trẻ em 2023 với chủ đề "Em yêu thành phố của em".

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tự hào vì những vấn đề, ý kiến, đòi hỏi của thiếu nhi không chỉ cho riêng mình mà còn là những gửi gắm đầy trách nhiệm cho xã hội, nói thay cho cộng đồng. Thiếu nhi thời nay có sự trưởng thành, bình tâm suy nghĩ và diễn đạt rất hay.

Bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP.HCM, khẳng định lãnh đạo thành phố luôn dành thời gian để gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng thiếu nhi.

"Các cô chú mong muốn được lắng nghe ý kiến các cháu, qua đó xây dựng các chính sách, chương trình, kế hoạch liên quan đến thiếu nhi, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, tầm nhìn và hành động cho sự nghiệp trăm năm trồng người", bà Lệ nhắn nhủ.

thieu-nhi-3.png
Bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP.HCM, khẳng định lãnh đạo thành phố luôn dành thời gian để gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng thiếu nhi.

Tại kỳ họp lần thứ 11 Hội đồng Trẻ em thành phố mở rộng, Thành Đoàn, Hội đồng Đội TP.HCM đã tổng hợp 76 ý kiến đóng góp từ đội viên, thiếu nhi toàn thành phố. Các ý kiến chủ yếu xoay quanh giáo dục, học tập, lịch sử - văn hóa, y tế, môi trường, phát triển năng khiếu, đời sống văn hóa tinh thần, khoa học sáng tạo và rèn luyện kỹ năng…

Theo bạn Hương Giang (Trường THCS Quang Trung, quận Tân Bình), chương trình sách giáo khoa mới đã bao quát với nhiều kiến thức cụ thể và đa dạng hơn. Tuy nhiên, hệ thống cơ sở vật chất chưa được trang bị đồng bộ để theo kịp mục tiêu chuyển đổi số ngành giáo dục. Ví dụ như thiếu máy trình chiếu tương tác hay tivi nên số tiết học ở các phòng học thông minh vẫn còn rất ít.

Tuy nhiên theo bạn Thục Uyên (quận Gò Vấp), chương trình sách giáo khoa đổi mới phần nào gây áp lực khá nặng với học sinh.

Trong lĩnh vực văn hóa - lịch sử, bạn Anh Thư (quận Gò Vấp) cho rằng TP.HCM đã xây dựng nhiều bảo tàng, trùng tu nhiều di tích lịch sử, địa chỉ đỏ. Theo Anh Thư, việc dạy sử chưa đưa cảm xúc học sinh đến với cao trào của lịch sử. Việc giảng bài theo lối mòn, rập khuôn khiến việc tiếp nhận lịch sử của học sinh khó khăn, dễ nhàm chán.

thieu-nhi-1.png
Nhiều ý kiến phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường, góp ý xây dựng cảnh quan thành phố được nêu lên tại buổi gặp, kèm theo các gợi mở từ góc nhìn của thiếu nhi.

Nhiều ý kiến phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường, góp ý xây dựng cảnh quan thành phố được nêu lên tại buổi gặp, kèm theo các gợi mở từ góc nhìn của thiếu nhi.

Bao gồm Thành phố cần nhiều chương trình trồng cây gây rừng; đầu tư đổi mới các phương tiện giao thông công cộng cũ đã xuống cấp; xây dựng những tụ điểm, thiết bị tiếp nhận và hỗ trợ tái chế chai, lon nước, giấy báo...

Đối với chăm sóc trẻ em, các bạn thiếu nhi nêu rằng nhiều gia đình không có điều kiện nên các bạn không thể đến trường. Các bạn mong muốn Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo xem xét, hỗ trợ để các bạn nhỏ được đến trường.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ xúc động khi lắng nghe những tâm tư, suy nghĩ đầy trách nhiệm của tuổi nhỏ thành phố.

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, nhận xét các ý kiến, đóng góp của thiếu nhi thành phố đều có tầm nhìn dài hơi, đi thẳng vào các vấn đề góc cạnh của cuộc sống.

“Buổi gặp đã nhận được khối lượng ý kiến "khổng lồ" mà chưa chắc các cuộc họp của UBND thành phố đã có, với 51 lượt học sinh đặt câu hỏi, nêu vấn đề. Nhiều nội dung hết sức tâm huyết, có trách nhiệm và tầm nhìn", ông Hoan nhận xét.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo TP.HCM gặp gỡ, lắng nghe trẻ em 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO