Giáo dục

Hơn 6.000 học sinh, sinh viên được đào tạo kỹ năng công nghệ

Ngọc Duy 30/08/2024 12:22

Trong năm học 2023-2024, chương trình SIC đã thu hút và đào tạo cho hơn 6.400 học viên về kỹ năng công nghệ trên cả nước, gần gấp đôi năm ngoái.

Ngày 29/8, Samsung Việt Nam phối hợp cùng Tổ chức Tuổi trẻ thành đạt tổ chức Lễ tổng kết chương trình Phát triển Nhân tài Công nghệ - Samsung Innovation Campus (SIC) niên khóa 2023-2024. Sự kiện nhằm đánh giá hiệu quả thực hiện dự án sau một năm bồi đắp năng lực công nghệ cao cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Lễ tổng kết chương trình SIC được tổ chức vào ngày 29/8.

Khởi động vào tháng 10/2023, SIC đã mang đến các khóa học phát triển năng lực công nghệ đa dạng dành cho các bạn trẻ từ 13-22 tuổi, với hình thức đào tạo trực tiếp và trực tuyến.

Học sinh, sinh viên sẽ tham gia 3 khóa học phát triển năng lực công nghệ, gồm: Vạn vật kết nối (Internet of Things – IoT), Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence – AI), Dữ liệu lớn (Big Data) và 1 khóa học kỹ năng Lập trình cơ bản (Coding & Programming – C&P).

Sau 1 năm thực hiện, dự án đã được triển khai tại 67 trường học bao gồm các trường THCS, THPT và Đại học ở 13 tỉnh thành trên cả nước, tương ứng với 21.000 giờ học được giảng dạy tại 227 lớp học cùng 16.320 giờ học E-learning được hoàn thành.

Đặc biệt, chương trình đã ghi nhận kết quả đột phá với gần 6.400 học viên tham gia, gần gấp đôi số lượng học viên trong dự án SIC 2022 – 2023.

Samsung trao tặng 60 suất học bổng cho các học viên xuất sắc nhất.

Trong năm qua, Samsung đã xây dựng thành công 2 phòng Lab tại Trường ĐH Duy Tân và Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC).

Đây cũng là năm đầu tiên Samsung phối hợp với NIC để triển khai 6 lớp đào tạo về công nghệ cao cho khoảng 200 sinh viên tại NIC cơ sở Hòa Lạc. Hoạt động này nhằm đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn đến năm 2030.

Cũng tại sự kiện, Samsung đã trao tặng 60 suất học bổng cho các học viên xuất sắc nhất của chương trình SIC 2023 – 2024.

Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc – Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia luôn đặt ưu tiên triển khai hàng đầu, nhằm bồi dưỡng nhân tài công nghệ. "Tôi đánh giá cao quyết tâm và nỗ lực của Tập đoàn Samsung trong việc chung tay cùng Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia và các đơn vị liên quan phát triển năng lực đổi mới sáng tạo và công nghệ cao cho thế hệ trẻ Việt Nam", bà Ngọc chia sẻ.

Tổng Giám đốc Choi Joo Ho phát biểu tại buổi lễ.

Ông Choi Joo Ho cho rằng, Samsung và các doanh nghiệp IT trên toàn cầu đang tìm kiếm cơ hội hợp tác và mở rộng đầu tư tại Việt Nam. Trong một tương lai gần, Việt Nam sẽ giữ một vai trò vô cùng quan trọng trên thế giới không chỉ dừng lại ở mảng điện thoại di động mà trên toàn bộ ngành công nghiệp công nghệ cao.

"Các em cần nắm bắt những thay đổi này của Việt Nam để tạo thành cơ hội của chính mình. Cùng với những chính sách tuyệt vời của Chính phủ Việt Nam, nhà trường và các doanh nghiệp toàn cầu như Samsung đang nỗ lực để đào tạo nhân lực trong lĩnh vực IT và bán dẫn, điều đó cho thấy tất cả đang xây dựng một môi trường vô cùng thuận lợi cho các em", ông Choi Joo Ho chia sẻ thêm.

Ngày 27/8, ĐHQG-HCM đã phối hợp cùng Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc tại TP.HCM tổ chức Tọa đàm “Đối thoại giữa Đại học và Doanh nghiệp về Phát triển nguồn nhân lực các lĩnh vực công nghệ cao”.

Tại đây, các tập đoàn công nghệ cao của quốc tế như Intel, Synopsys, Faraday... cũng nhấn mạnh đến chiến lược dài hạn, hợp tác với các trường đại học để xây dựng phát triển nguồn nhân lực các lĩnh vực công nghệ cao Việt Nam, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 6.000 học sinh, sinh viên được đào tạo kỹ năng công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO