Giáo dục

Hơn 200 đồ án của sinh viên HUTECH được doanh nghiệp đánh giá cao

Anh Nhi 23/08/2024 - 17:47

Hơn 200 đồ án tốt nghiệp do sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) thực hiện và trưng bày tại Ngày hội Triển lãm Công nghệ và Tuyển dụng khối ngành Kỹ thuật - Công nghệ - HUTECH TECHSHOW 2024 gây ấn tượng với doanh nghiệp bởi độ đầu tư công phu và tính ứng dụng cao.

Ngày hội HUTECH TECHSHOW 2024 do Viện Kỹ thuật phối hợp cùng Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp HUTECH tổ chức với sự đồng hành của Hội Tự động hóa TP.HCM và Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP.HCM.

Một trong những điểm nhấn của ngày hội là hoạt động trưng bày 237 đồ án tốt nghiệp của hơn 1.000 sinh viên Viện Kỹ thuật HUTECH đến đại diện các doanh nghiệp và khách tham quan.

hinh-1.jpg
Mô hình đồ án tốt nghiệp sinh viên được giới thiệu tại HUTECH TECHSHOW 2024

Trong đó, một số mô hình đồ án nổi bật được đánh giá cao bởi tính ứng dụng cao và đầu tư công phu có thể kể đến như: “Nghiên cứu chế tạo máy phát điện ma sát NANO (TENG) khai thác năng lượng sạch dùng cho cảm biến và các thiết bị điện tử công suất thấp”, “Hệ thống gieo hạt tự động”, “Nghiên cứu, thiết kế mô hình điện thân xe bằng trợ lý ảo thông minh”, “Thiết kế hệ thống phân loại rác tái chế sử dụng cánh tay Robot và trí tuệ nhân tạo”,…

73a00272.jpg
73a00300.jpg
Nhiều đồ án công phu, giàu giá trị thực tiễn được trưng bày tại ngày hội

Sinh viên Võ Trọng Nhân (ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô), đại diện nhóm đồ án “Nghiên cứu, thiết kế mô hình điện thân xe bằng trợ lý ảo thông minh” cho biết: thông thường công nghệ trợ lý ảo thường chỉ xuất hiện ở các dòng xe cao cấp, còn với mô hình này, các bạn mong muốn sinh viên có thể tiếp cận gần hơn với trợ lý ảo mà không tốn quá nhiều chi phí.

“Việc được trưng bày đồ án tốt nghiệp trước thầy cô và các doanh nghiệp là một niềm vinh hạnh và tự hào rất lớn. Chúng em được thể hiện năng lực của mình và được lắng nghe góp ý để tiếp tục phát triển đồ án, có thể đóng góp cho xã hội”, Trọng Nhân bộc bạch.

Tại ngày hội, các bạn sinh viên có đồ án xuất sắc, có năng lực học tập tốt, hoàn cảnh khó khăn cũng được doanh nghiệp trao tặng nhiều học bổng với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng.

imgl7721.jpg
Nhiều học bổng giá trị được trao đến những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc

Được biết, HUTECH TECHSHOW 2024 có sự tham gia tài trợ đồng hành và trực tiếp tuyển dụng của gần 70 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Kỹ thuật - Công nghệ, mang đến hơn 3.500 vị trí việc làm. Đây là cơ hội lớn để sinh viên có thể trực tiếp trao đổi cùng nhà tuyển dụng, tìm hiểu thị trường lao động đồng thời ứng tuyển vào những vị trí việc làm mong muốn.

dsc01788-2-.jpg
Sinh viên trao đổi thông tin về vị trí việc làm yêu thích cùng nhà tuyển dụng

Đánh giá về các ứng viên của HUTECH, ông Nguyễn Trung Hiếu - Phó Giám đốc vận hành Công ty TNHH Esuhai Technology dành nhiều lời khen: “Hầu hết các bạn đều rất năng động, có lượng kiến thức phong phú, ngoại ngữ như tiếng Anh khá tốt. Đó là điều kiện đầu vào rất tốt để doanh nghiệp có thể tuyển dụng được”.

Nhân dịp này, HUTECH còn thực hiện ký kết thoả thuận “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của Doanh nghiệp” với nhiều đối tác uy tín, tiếp tục hướng đến mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Đặc biệt, tại ngày hội còn đã diễn ra Lễ khánh thành Trung tâm Đào tạo Công nghiệp 3DEXPERIENCE, mở ra thêm nhiều hơn nữa cơ hội học tập, thực hành cho sinh viên.

hinh-3-min.jpg
Hoạt động ký kết hợp tác mở ra cơ hội học tập, việc làm triển vọng cho sinh viên
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 200 đồ án của sinh viên HUTECH được doanh nghiệp đánh giá cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO