Đời sống

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà làm đại sứ giải Marathon Bến Tre 2023

Hoàng Nguyễn 02/11/2023 15:30

Giải Marathon Bến Tre năm nay có thông điệp "Bước chạy vì sức khỏe và môi trường" và ban tổ chức đã mời người đẹp quê Bến Tre – Hoa hậu Môi trường Thế giới Nguyễn Thanh Hà làm đại sứ.

Giải chạy Marathon Bến Tre do UBND tỉnh Bến Tre tổ chức lần đầu vào năm 2022, nhân dịp chào mừng sự kiện UNESCO công nhận "Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Đình Chiểu" và kỷ niệm 200 năm ngày sinh của ông. Năm nay, ban tổ chức cho biết, giải sẽ tiếp tục được tổ chức trong hai ngày 4-5/11, trở thành sự kiện xúc tiến du lịch và văn hóa thể thao, đặc biệt là quảng bá du lịch xanh của tỉnh Bến Tre.

hoa-hau-thanh-ha.jpg
Backdrop Giải Marathon Bến Tre 2023.

Với thông điệp “Bước chạy vì sức khoẻ và môi trường”, giải Marathon Bến Tre 2023 góp phần tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động của giải hướng đến chung tay giữ gìn, phát huy các lợi ích từ tài nguyên du lịch mà thiên nhiên mang lại; đồng thời nâng cao nhận thức của người dân về việc rèn luyện thể dục thể thao để nâng cao nâng cao sức khỏe, tầm vóc và chất lượng cuộc sống.

Giải Marathon Bến Tre 2023 do UBND tỉnh Bến Tre tổ chức, chính thức khai mạc vào lúc 18h ngày 4/11/2023 tại quảng trường tỉnh Bến Tre và vòng thi đấu diễn ra từ rạng sáng ngày 5/11/2023 (Chủ Nhật). Giải dự kiến thu hút hơn 6.000 vận động viên tham gia với cung đường xuất phát và kết thúc đều tại quảng trường tỉnh Bến Tre.

Giải có 4 cự ly thi đấu chính cùng phần thưởng cho giải Nhất chung cuộc Nam/Nữ trị giá tiền mặt gồm: 42 km (20 triệu đồng), 21 km (10 triệu đồng), 10 km (7 triệu đồng) và 5 km (3 triệu đồng).

Đối với hạng mục giải thưởng CLB, đội nhóm thành tích tốt nhất, giải Nhất cự ly 42 km trị giá 15 triệu đồng và Nhất cự ly 21 km là 10 triệu đồng. Ngoài ra, BTC cũng sẽ trao các giải Nhì, Ba, giải thưởng theo lứa tuổi Nam/Nữ và giải trang phục ấn tượng.

Được Ban tổ chức “chọn mặt gửi vàng” làm đại sứ cho giải Marathon Bến Tre năm nay, Hoa hậu Môi trường Thế giới Nguyễn Thanh Hà cho biết, cô rất vui và vinh dự khi được về quê góp phần cùng ban tổ chức gửi thông điệp đến mọi người cùng rèn luyện sức khỏe và bảo vệ môi trường. Mới đây, Hoa hậu Thanh Hà cũng từng là đại sứ cho Tuần lễ Văn hóa - Thể thao - Du lịch biển Thạnh Phú (Bến Tre). Với vai trò đại sứ Marathon Bến Tre 2023, Nguyễn Thanh Hà sẽ đồng hành thực hiện hoạt động “bảo vệ dòng sông quê hương” - làm sạch môi trường tại bờ sông Bến Tre và tham gia hoạt động đạp xe tuyên truyền bảo vệ môi trường trước thềm khai mạc giải.

hoa-hau-nguyen-thanh-ha-4-.jpg
Hoa hậu Thanh Hà sẽ tham gia hoạt động đạp xe tuyên truyền bảo vệ môi trường trước thềm khai mạc giải Marathon Bến Tre 2023.

“Sông không chỉ là dòng chảy hay cảnh quan, mà còn là một phần của hệ sinh thái đô thị, giúp giảm nhiệt độ không khí trong mùa hè, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, sự thoải mái tinh thần và niềm vui sống của người dân. Vớt rác, dọn dẹp vệ sinh bờ sông là hành động trực tiếp nhất để giúp dòng sông sạch đẹp, an toàn, giúp mỗi chúng ta có được không gian sống trong lành và dễ chịu hơn. Chúng ta hãy chung tay dọn dẹp, tuyên truyền bảo vệ môi trường qua những hành động nhỏ như: không đổ rác xuống sông, kênh rạch, không vứt rác bừa bãi khi đi dạo ven sông, chú ý và cùng sẵn sàng hành động để bờ sông sạch đẹp hơn”, Hoa hậu Thanh Hà chia sẻ.

Hoa hậu Thanh Hà hy vọng các vận động viên và du khách sẽ đến với Bến Tre - vùng đất của những rừng dừa bát ngát để cùng trải nghiệm đặc sắc về thiên nhiên và con người nơi đây. Bến Tre sẽ cho du khách những trải nghiệm loại hình văn hoá miệt vườn đậm chất Tây Nam Bộ: chèo truyền, thúng trên khung cảnh sông nước hữu tình, lắng nghe giai điệu đờn ca tài tử mỗi khi hoàng hôn buông xuống, tham quan những làng nghề thủ công truyền thống qua bao năm lịch sử thăng trầm… Đặc biệt, ẩm thực Bến Tre rất phong phú. Du khách sẽ được thưởng thức những viên kẹo dừa mới ra lò còn nóng hổi với hương vị ngọt ngào, béo ngậy.

Năm 2023 là một năm bận rộn đối với Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà. Ngoài vai trò đại sứ nhiều sự kiện, Hoa hậu Thanh Hà đã khởi động thực hiện các dự án "Vòng tay khởi nghiệp trẻ", "Vòng tay Xanh Mekong" và "Tiếng Anh cộng đồng"... với mục tiêu hướng đến những người dân bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu, bị ảnh hưởng vì những biến động kinh tế, nhằm trang bị tri thức cho họ trong quá trình mưu sinh. Cô cũng là gương mặt nổi bật thường xuyên xuất hiện tại các chương trình cổ vũ phong trào trồng cây xanh, chăm sóc môi trường sống, bảo vệ môi trường tại TP.HCM và nhiều nơi trên cả nước.

hoa-hau-nguyen-thanh-ha-3-.jpg
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà vinh dự được trở thành Đại sứ Thiện chí trẻ Liên Hiệp Quốc vào tháng 6/2023.

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà trở thành gương mặt đầu tiên đại diện Việt Nam chiến thắng trước 65 quốc gia trong cuộc thi Hoa hậu Môi trường Thế giới năm 2023 tại Ai Cập. Người đẹp nổi tiếng khi đem áo dài nữ sinh Việt Nam tinh khôi đến trình diễn bên cạnh kim tự tháp hùng vĩ.

Thanh Hà cũng nổi tiếng với hoạt động nhiệt huyết với sứ mệnh bảo vệ môi trường, chăm sóc trẻ em và khuyến khích giáo dục. Với quá trình hoạt động ấn tượng trong hành trình là Hoa hậu Môi trường Việt Nam và Hoa hậu Môi trường Thế giới, Hoa hậu Thanh Hà vinh dự được trở thành Đại sứ Thiện chí trẻ Liên Hiệp Quốc vào tháng 6/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà làm đại sứ giải Marathon Bến Tre 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO