Sống xanh

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà âm thầm hành động vì môi trường

Tú Anh20/05/2024 - 02:05

Cống hiến và học hỏi trong thầm lặng cũng là một cách để con người hoàn thiện mình hơn. Đã hai năm sau ngày đăng quang Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023, Nguyễn Thanh Hà vẫn không có ý định bước chân vào show biz.

Thay vào đó, cô gái Bến Tre tập trung vào các hoạt động môi trường ở khắp nơi, vừa tự mình trải nghiệm, vừa kêu gọi mọi người nhận thức và hành động đúng đắn để bảo vệ môi trường.

Muốn vậy, chính bản thân cô trước hết phải làm điều thực sự chứng tỏ giá trị. Mới đây vào sáng 17/5, hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tham dự lễ phát động tết trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác Hồ tại quảng trường công viên Hồ Khánh Hội. Là khách mời, Thanh Hà vui vẻ cùng mọi người chung tay trồng 100 cây sau buổi lễ và trao tặng 200 cây cảnh.

Tính đặc thù của lĩnh vực môi trường đòi hỏi mỗi người vừa phải hiểu biết, vừa cần có sự hành động thay vì chỉ để mọi mong ước trong suy nghĩ. Và cô gái trẻ Nguyễn Thanh Hà đã thành công dùng chính danh hiệu ấy để đón lấy thật nhiều cơ hội học hỏi, sẵn lòng bắt tay làm vì môi trường.

ha2.jpg
Nguyễn Thanh Hà tham dự lễ phát động tết trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác Hồ tại quảng trường công viên Hồ Khánh Hội

Thanh Hà tâm sự: "Thật sự cảm xúc của em ngay bây giờ rất hạnh phúc và cảm thấy rất vinh dự khi được có mặt tại lễ phát động trồng cây để đời đời nhớ ơn Bác Hồ. Bản thân em thấy đây là một trong những hoạt động rất ý nghĩa và đây cũng là một dịp để cho tất cả mọi người có thể gặp gỡ, cùng nhau tham gia những hoạt động hướng về cộng đồng. Đặc biệt, chúng ta có thể thấy rằng ngày hôm nay tuy vẫn còn sớm nhưng tất cả mọi người đều đã đến tham gia rất đầy đủ và cũng hưởng ứng phong trào này rất nhiệt tình.

Năm nay, tết trồng cây đi cùng với đề án vì một Việt Nam xanh. Trong đề án này, mỗi người sẽ tự nguyện trồng và chăm sóc một cây mình yêu quý ở khu dân cư. Đây chính là hành động mà Thanh Hà muốn hướng đến. Môi trường không tự phục hồi nếu con người chỉ tin là như vậy. Tương tự, phải thực sự trồng cây thì rừng mới xuất hiện, đi từng bước nhỏ sẽ tạo nên thành quả lớn. Hai năm hoạt động vừa qua, em luôn tuyên truyền những vấn đề về môi trường và chắc chắn rằng nó sẽ có ích cho sự phát triển và có những điều hướng đến tích cực nhiều hơn. Tuy nhiên, để nói về những việc mà em còn trăn trở thì chắc chắn sẽ còn rất nhiều và em nghĩ đây là việc mà mình có thể đặt mục tiêu và phấn đấu nhiều hơn vì bản thân em luôn cảm thấy rằng mình chưa thật sự làm đủ.

ha.jpg
Hà mong muốn rằng có thể phấn đấu nhiều hơn

Dù làm nhiều nhưng mà thật sự vẫn chưa đủ nên em vẫn mong muốn rằng có thể phấn đấu nhiều hơn và đem lại cho mọi người những kiến thức tìm tòi, cũng như bản thân em phải cố gắng học hỏi để trau dồi cho bản thân mình nhiều hơn. Và điều mà em thấy quan trọng nhất chính là giới trẻ. Bản thân em luôn mong muốn rằng giới trẻ phải luôn luôn mang trong mình năng lượng và tình yêu về môi trường, tham gia những hoạt động như lễ phát động ngày hôm nay tích cực hơn vì em cảm thấy thành phố chúng ta có xanh sạch đẹp hay không thì cũng phải phụ thuộc vào ý thức, đặc biệt là ý thức đến từ người trẻ nhiều hơn".

ha8.jpg
Thanh Hà dùng sức ảnh hưởng để lan tỏa hình ảnh sống xanh đến mọi người

Bảo vệ môi trường trở thành thói quen để cuộc sống con người xanh hơn. Từ bản thân, Thanh Hà dùng sức ảnh hưởng để lan tỏa hình ảnh sống xanh đến mọi người tham gia các hoạt động mà ở đó người tham dự thực sự bắt tay vào việc. Chẳng hạn như trong đề án vì một Việt Nam xanh trước đó, Hà đã từng sử dụng bình cá nhân hay tái sử dụng các loại bao bì nhưng cây xanh vẫn là một trong những yếu tố môi trường đáng quan tâm.

Những lợi ích đã quá rõ ràng nhưng có lẽ hành động được hay không vẫn phụ thuộc vào cách chúng ta nhìn nhận việc bảo vệ môi trường. Dù rất nhiều vấn đề nghiêm trọng như hạn mặn, biến đổi khí hậu trong một cây xanh sẽ không cho thấy ngay những thay đổi tích cực nhưng chắc chắn biến chuyển rồi sẽ xuất hiện.

thanh-ha.jpg
Thanh Hà cuối cùng cũng có cơ hội trồng số cây lên đến hàng trăm

Chẳng hạn là chính Thanh Hà cũng tham gia những hoạt động có sức ảnh hưởng tăng dần, từ những hoạt động chỉ có thể trồng một ít cây xanh trong dịp Tết trồng cây này, Thanh Hà cuối cùng cũng có cơ hội trồng số cây lên đến hàng trăm. Đây chính là chuyển biến tích cực mà mỗi người cần thực hiện với môi trường. Muốn cải thiện về môi trường thì chỉ thay đổi phần ngọn là không đủ.

Chính Thanh Hà cũng hiểu rất rõ rằng nhận thức đúng đắn về bảo vệ môi trường quan trọng đến thế nào. Hành tinh của chúng ta chỉ sẽ tiếp tục xanh và bền vững khi việc giáo dục ý thức môi trường cho thế hệ sau diễn ra ngay từ bây giờ. Sắp tới, cô sẽ vinh dự được cùng Thành đoàn TP.HCM tổ chức giải vẽ tranh bảo vệ môi trường cho học sinh cấp 12 nhằm nâng cao nhận thức về tương lai, thay đổi từ thế hệ trẻ. Với hoa hậu khi các bạn nhỏ lớn lên mang theo tình yêu cây xanh và môi trường thì các hạt mầm tươi xanh cũng sẽ bừng nở ở từng không gian sống của chúng ta.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà âm thầm hành động vì môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO