Giáo dục

Hiệu trưởng HUFLIT và Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM truyền cảm hứng cho sinh viên tốt nghiệp

Công Chương 28/10/2023 21:39

Phát biểu tại lễ tốt nghiệp, Hiệu trưởng HUFLIT lưu ý các tân khoa “hãy yêu quý bản thân mình”. Còn Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM cho rằng “dù đã tốt nghiệp, nhưng con đường học hỏi của chúng ta sẽ không bao giờ kết thúc...”.

Theo đó, ngày 27/10, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT) đã long trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng Thạc sĩ, Cử nhân năm 2023 tại nhà hát Hòa Bình.

huflit-tot-nghiep-3.jpg
TS. Nguyễn Anh Tuấn - Hiệu trưởng HUFLIT tuyên dương các tân cử nhân đạt thành tích cao.

Dịp này nhà trường trao bằng tốt nghiệp cho 1.316 tân cử nhân, tân thạc sĩ. Trong số 1.313 sinh viên tốt nghiệp lần này, có 93 sinh viên được khen thưởng đạt được các thành tích học tập trong toàn khóa học (92 sinh viên tốt nghiệp loại Giỏi và 1 sinh viên học vượt, hoàn thành chương trình đào tạo chỉ sau 3 năm học).

Hiệu trưởng HUFLIT: "Hãy yêu quý bản thân mình”

Phát biểu chúc mừng và nhắn đến các tân khoa, TS. Nguyễn Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM nhấn mạnh ba nguyên tắc cơ bản mà ông tin là chìa khóa thành công trong cuộc sống. Bởi chúng không chỉ là nền tảng của thành tích học tập mà còn là nền tảng cho một tương lai đầy ý nghĩa và trọn vẹn.

huflit-tot-nghiep-1.jpg
TS. Nguyễn Anh Tuấn - Hiệu trưởng HUFLIT phát biểu tại sự kiện.

Trước hết, hãy yêu quý bản thân mình. Tất cả các bạn đều là những cá nhân độc đáo với tài năng, ước mơ và khát vọng của riêng mình. Đừng bao giờ đánh giá thấp tầm quan trọng của việc yêu bản thân và chăm sóc bản thân. Cơ thể và tâm trí của bạn là tài sản quý giá nhất và bạn chỉ có một cơ hội duy nhất để sống cuộc sống mà bạn hình dung. Hãy trân trọng sức khỏe của bạn, cả về thể chất lẫn tinh thần, và dùng nó như một nguồn sức mạnh để chinh phục những thử thách mà cuộc sống chắc chắn sẽ đem đến cho bạn.

Thứ hai, hãy thực hiện việc học tập suốt đời. Thế giới không ngừng tiến hóa. Chấp nhận ý tưởng rằng việc học tập không bao giờ kết thúc là một công cụ mạnh mẽ trong hành trình cuộc sống của bạn. Mỗi ngày trôi qua, kiến thức mới lại xuất hiện và những kỹ năng mới trở nên cần thiết. Cam kết theo đuổi kiến thức trong suốt cuộc đời. Cam kết này sẽ không chỉ giúp bạn phù hợp trong một thế giới luôn thay đổi mà còn cung cấp cho bạn các công cụ để thích ứng, đổi mới và phát triển.

huflit-tot-nghiep-8.jpg
TS. Nguyễn Anh Tuấn - Hiệu trưởng HUFLIT trao bằng tốt nghiệp cho các tân khoa.

Thứ ba, trau dồi lòng quyết tâm, tính kiên cường. Đường đời hiếm khi không có trở ngại. Chính sự kiên cường và quyết tâm không lay chuyển sẽ đưa bạn vượt qua những thời điểm khó khăn nhất. Hãy nhớ rằng, không phải việc không gặp thử thách sẽ định nghĩa con người bạn mà là cách bạn phản ứng với chúng. Khi đối mặt với nghịch cảnh, hãy khai thác sức mạnh bên trong và ý chí để vượt qua nó. Bạn có sức mạnh để kiên trì, tiến về phía trước và biến thách thức thành cơ hội.

“Với tinh thần triết lý giáo dục của HUFLIT là “mưu cầu hạnh phúc, tự do dựa trên nền tảng đạo đức và trí tuệ”, chúng tôi mong muốn các bạn không chỉ thành công mà còn tìm được hạnh phúc thực sự trong hành trình của mình. Hãy theo đuổi một cuộc sống hạnh phúc, tự do được đặt nền tảng trên đạo đức và trí tuệ. Hãy để những giá trị này hướng dẫn hành động, quyết định của bạn cùng cách bạn đối xử với bản thân và những người khác...” - Hiệu trưởng HUFLIT nhắn gửi.

Đồng thời, Hiệu trưởng HUFLIT cũng lưu ý các tân khoa: “Khi bạn đứng trước tương lai tươi sáng của mình, sẵn sàng đón nhận thế giới, hãy dành một chút thời gian để bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến cha mẹ vì tình yêu bền vững, sự quan tâm không mệt mỏi, sự kiên nhẫn vô hạn và vô số sự hy sinh đã đưa bạn đến ngày đáng nhớ này. Cảm ơn họ vì đã là ngọn gió vững vàng dưới đôi cánh của bạn, dẫn đường bạn đến con đường mơ ước...”.

Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM: “Sẽ thật tốt nếu các bạn vừa giỏi chuyên môn của mình vừa giỏi thêm một ngoại ngữ

Tham dự lễ Tốt nghiệp, trao bằng thạc sĩ, cử nhân HUFLIT lần này, ông Ono Masuo - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM đã gây bất ngờ với các tân khoa với bài phát biểu hoàn toàn bằng tiếng Việt.

huflit-tot-nghiep-6.jpg
Ông Ono Masuo - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM phát biểu tại sự kiện.

Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM bày tỏ: “Tôi vô cùng khâm phục các bạn, cùng tập thể giảng viên đã đồng hành cùng các bạn. Hôm nay là một ngày đặc biệt ý nghĩa. Tôi hiểu rằng, sau nhiều năm nỗ lực, hôm nay các bạn đã đạt được bước ngoặt quan trọng, kết thúc quãng đời sinh viên và bước ra ngoài xã hội để phát triển bản thân, cống hiến cho gia đình và xã hội.

Tôi được biết Trường HUFLIT có rất nhiều ngành học quan trọng, trong đó có Ngành Đông phương học. Như các bạn cũng biết, hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài đang đầu tư vào Việt Nam, tôi nghĩ rằng việc học ngoại ngữ sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn trong công việc. Khi các bạn có thể sử dụng ngoại ngữ để trực tiếp trao đổi với người nước ngoài càng nhiều thì đôi bên càng hiểu nhau nhiều và công việc sẽ tiến triển nhanh chóng thuận lợi hơn. Đặc biệt, xu thế hiện nay ngành IT đang trở nên rất cần thiết, sẽ thật tốt nếu các bạn vừa giỏi chuyên môn của mình vừa giỏi thêm một ngoại ngữ.

huflit-tot-nghiep-5.jpg
TS. Nguyễn Anh Tuấn - Hiệu trưởng HUFLIT (phải) tặng hoa cám ơn ông Ono Masuo - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM.

Bênh cạnh đó, ông Ono Masuo cũng chia sẻ góc nhìn định hướng với các tân khoa: “Ngoài ra, cá nhân tôi nghĩ rằng việc học ngoại ngữ giúp bạn mở mang kiến thức về văn hóa và cách suy nghĩ của con người ở nước đó, góp phần làm phong phú hơn đời sống tinh thần của các bạn.

huflit-tot-nghiep-7.jpg
Niềm vui của các tân cử nhân tại lễ tốt nghiệp.

Dù đã tốt nghiệp, nhưng con đường học hỏi của chúng ta sẽ không bao giờ kết thúc. Từ hôm nay khi các bạn khởi nghiệp, theo đuổi con đường nghiên cứu hay vào các doanh nghiệp làm việc, đối với người nước ngoài các bạn sẽ là những người đại diện cho Việt Nam, tôi mong các bạn tích lũy những kiến thức cơ bản bao gồm lịch sử và văn hóa Việt Nam để có thể tự mình tự hào giới thiệu Việt Nam cho các đối tác nước ngoài...".

Tôi chúc các bạn sẽ thành công trên con đường sự nghiệp của mình và ngày càng học thêm nhiều điều bổ ích, đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam và Thế giới...”

Ông Ono Masuo - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM.

.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu trưởng HUFLIT và Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM truyền cảm hứng cho sinh viên tốt nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO