Giáo dục

Hiệu trưởng ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch: “Làm nghiên cứu khoa học không phải là thủ tục hành chính, làm cho có”

Công Chương 07/12/2023 14:09

Lưu ý các học viên/nghiên cứu sinh tại lễ Khai giảng các chương trình đào tạo Sau Đại học năm học 2023-2024, PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch nhấn mạnh: “Làm nghiên cứu khoa học không phải là thủ tục hành chính, làm cho có”.

Ngày 6/12, Trường Đại học Y Khoa (ĐHYK) Phạm Ngọc Thạch tổ chức Lễ Khai giảng các chương trình đào tạo Sau Đại học năm học 2023-2024.

dhyk-pnt-5.jpg
PGS.TS. BS Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch chia sẻ với các học viên/nghiên cứu sinh (NCS) định hướng phát triển của nhà trường và hoạt động đào tạo sau đại học của trường.

Nhấn mạnh nhiệm vụ, đặc trưng của chương trình đào tạo sau đại học tại trường, PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp lưu ý các học viên/NCS trong việc nghiên cứu khoa học, đồng thời mong muốn các học viên/NCS luôn nỗ lực trong học tập để có thêm những kiến thức, kỹ năng phục vụ hiệu quả công việc của mình sau khi tốt nghiệp. Các học viên/NCS cùng tập thể nhà trường hạ quyết tâm để có được chất lượng học tập tốt nhất.

“Quá trình đào tạo tại nhà trường cũng là quá trình đóng góp cho ngành y tế, do đó giảng viên, học viên/NCS khi làm đề tài NCKH phải xác định được 3 mục tiêu: đề tài NCKH là sản phẩm do chính bản thân mình, phục vụ cho chính chuyên ngành của mình và phục vụ được cho đơn vị mà mình triển khai thực hiện.

Làm NCKH là khó khăn, vất vả nhưng cố gắng thể hiện đó phải là sản phẩm nung nấu từ sự đam mê của bản thân mỗi cá nhân. Để từ đó thôi thúc mình nghiên cứu để thay đổi, để ứng dụng vào công việc phát triển chuyên ngành của mình. Chứ NCKH không phải là thủ tục hành chính làm cho có” - PGS.TS. BS. Nguyễn Thanh Hiệp nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp lưu ý các học viên/NCS về quy chế và việc học ngoại ngữ. Trong đó, năm học vừa qua có 11 trường hợp không được cấp bằng tốt nghiệp do thi tiếng Anh 3 lần bị rớt. Theo quy chế thi lần thứ 3 mà rớt là treo bằng, vô phương cứu giúp.

dhyk-pnt-4.jpg
Nhà tuyên dương 9 thủ khoa đầu vào kỳ thi tuyển sinh sau đại học năm 2023.

Được biết, từ tháng 6/2009, Trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được Bộ Y tế thẩm định cho phép nhận nhiệm vụ đào tạo Chuyên khoa cấp I. Tháng 5/2011, trường đã được Bộ Y tế giao nhiệm vụ đào tạo Chuyên khoa cấp II và Bác sĩ nội trú bệnh viện. Tháng 12/2010, trường đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ đào tạo Thạc sĩ ngành Nội tổng quát. Sau đó là nhiệm vụ đào tạo Thạc sĩ Nhãn khoa, Nhi khoa, Ngoại khoa, Tai-Mũi-Họng, Chẩn đoán Hình ảnh, Điều Dưỡng, Y tế Công cộng, Sản phụ khoa, Y học Gia đình. Từ tháng 5/2017, Trường đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ đào tạo Tiến sĩ ngành Tai-Mũi-Họng, Nhi khoa, Ngoại khoa và Nội khoa.

Hiện nhà trường đào tạo 23 chuyên ngành Chuyên khoa cấp I; 18 chuyên ngành Chuyên khoa cấp II; 10 chuyên ngành Bác sĩ Nội trú; 11 ngành Thạc sĩ; 4 ngành Tiến sĩ.

Dịp này, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyên dương 9 thủ khoa đầu vào kỳ thi tuyển sinh sau đại học năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu trưởng ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch: “Làm nghiên cứu khoa học không phải là thủ tục hành chính, làm cho có”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO