Giáo dục

Giúp trẻ tự lập bằng phương pháp luyện kỹ năng tự học

Kim Thoa 09/09/2024 - 22:28

Để giúp trẻ từ lớp 1 đến lớp 12 phát triển những thói quen tốt từ nhỏ, rèn luyện kỹ năng tự học và phát huy tinh thần tự giác trong các sinh hoạt đời sống hàng ngày, ngày 12/9 tới, Hệ thống đào tạo kỹ năng tự học 3S sẽ chính thức ra mắt bộ 3 cuốn sách “Bí kíp giúp con tự lập”.

Với 3 tựa đề: Rèn luyện thói quen kỷ luật cá nhân, Rèn luyện kĩ năng quản lí chi tiêu và thời gian và Rèn luyện thói quen tự học, bộ sách được đúc rút từ những kinh nghiệm phong phú trong hơn một thập kỷ 3S đồng hành và gieo hạt trí tuệ cho hàng nghìn học sinh ở nhiều tỉnh, thành phố trên khắp cả nước.

sach.jpg
Mỗi tựa sách đều mang đến những giá trị thiết thực và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày

Bộ sách không đơn thuần là một tài liệu học tập, mà còn là công cụ giúp học sinh từ lớp 1 tới lớp 12 có thể phát triển bản thân một cách toàn diện. Mỗi tựa sách đều mang đến những giá trị thiết thực và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Cụ thể như, hướng dẫn học sinh cách thiết lập mục tiêu, lập kế hoạch học tập và phương pháp tự giác trong lối sống hàng ngày. Kỷ luật bản thân là yếu tố rất quan trọng để đạt được thành công trong học tập và cuộc sống. Kỹ năng quản lí chi tiêu và thời gian là bí kíp giúp học sinh nhận thức được giá trị của thời gian và tiền bạc; qua đó, học cách quản lý thời gian hiệu quả và biết cách sử dụng tiền bạc một cách thông minh, phù hợp với mục tiêu học tập và cuộc sống. Rèn luyện thói quen tự học là yếu tố then chốt trong việc nâng cao tri thức. Bộ sách cung cấp các phương pháp, công thức tự học hiệu quả, giúp học sinh phát triển khả năng tự nghiên cứu và tiếp thu kiến thức một cách chủ động.

sach2.jpg
Chuyên gia đào tạo Đỗ Thị Hoa, Nhà sáng lập và điều hành Hệ thống đào tạo kỹ năng tự học 3S, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đào tạo Coach 3S

Chuyên gia đào tạo Đỗ Thị Hoa, Nhà sáng lập và điều hành Hệ thống đào tạo kỹ năng tự học 3S, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đào tạo Coach 3S cho hay, trong nhiều năm nghiên cứu, giảng dạy cho học sinh các cấp, từ tiểu học đến trung học, bà Hoa nhận ra rằng, thách thức lớn nhất mà học sinh Việt Nam đang gặp phải là sự thiếu hụt những kỹ năng tự học cần thiết trong thế giới hiện đại, nơi mà tri thức và công nghệ đang liên tục thay đổi như hiện nay. Có kỹ năng tự học sẽ giúp trẻ trở nên độc lập hơn trong việc tiếp thu kiến thức, phát triển tính tự giác và khả năng quản lý thời gian. Có kỹ năng tự học sẽ giúp trẻ em dễ dàng thích ứng với những thay đổi trong môi trường học tập, tiếp thu những thông tin mới một cách nhanh chóng. Không những thế, nhờ có kỹ năng tự học sẽ khuyến khích trẻ em khám phá và sáng tạo, tìm hiểu được những lĩnh vực yêu thích mà không bị giới hạn bởi chương trình học ở trường. Bằng việc tự học, trẻ có thể phát triển được tư duy phản biện, phân tích, đánh giá thông tin và đưa ra những quyết định đúng đắn; đồng thời, dễ dàng thực hiện các bài học và làm bài tập ở nhà một cách thành công. Điều này giúp trẻ xây dựng được niềm tin vào bản thân và tạo động lực thúc đẩy việc học tập lâu dài.

Trong thế giới hiện đại, việc học hỏi không bao giờ ngừng lại. Kỹ năng tự học giúp trẻ có thể duy trì việc học tập suốt đời, đáp ứng được yêu cầu trong bất kỳ nghề nghiệp nào mà con trẻ theo đuổi.

Nhận thấy vấn đề này, với tâm huyết của một nhà đào tạo, bà Hoa chia sẻ: “Đau đáu lớn nhất của tôi là tại sao Việt Nam đều mua mô hình giáo dục của nước ngoài, mà chưa có sản phẩm giáo dục nào của Việt Nam được nhân bản ra toàn cầu, đưa trí tuệ Việt vươn tầm thế giới. Hệ thống đào tạo kỹ năng tự học 3S có sứ mệnh trang bị kiến thức cho hàng triệu học sinh Việt Nam tự tin bước ra thế giới, sánh vai với các cường quốc năm châu. Mục tiêu đề ra là đến năm 2033, thương hiệu 3S sẽ có mặt ở 50 quốc gia và các vùng lãnh thổ; qua đó, sẽ lan tỏa tri thức và giá trị giáo dục Việt Nam ra toàn thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp trẻ tự lập bằng phương pháp luyện kỹ năng tự học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO