Đoàn đại biểu TP.HCM làm việc tại Hàn Quốc

Khởi Giao| 19/09/2022 18:09

KHPTO - Hiện Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn thứ 3 của TP.HCM với hơn 1.900 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đầu tư đạt 5,3 tỷ USD. Hàn Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ 5, thị trường nhập khẩu lớn thứ 4 của TP.HCM.

Khởi đầu chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc từ ngày 18 - 24/9, đoàn đại biểu HĐND TP.HCM đã đến chào xã giao ngài Park Jung Muk - Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Thành phố Busan.

Phát biểu chào mừng đoàn, ônh Park Jung Muk chia sẻ, năm 2018, Hội đồng TP Busan đã đến thăm HĐND TP.HCM, ký kết hiệp ước giao lưu hữu nghị và đã có sự hợp tác phát triển trên mọi mặt.

Phó chủ tịch thường trực Hội đồng TP Busan tin tưởng cuộc hội ngộ hôm nay là cơ hội để hai bên hợp tác chặt chẽ hơn, tích cực hơn trên nhiều lĩnh vực.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ, chuyến thăm Hàn Quốc lần này của đoàn công tác TP.HCM nhằm kỷ niệm 30 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (1992 - 2022), đánh dấu cột mốc mới trong quan hệ song phương.


Ông Park Jung Muk tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ.

Hiện Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn thứ 3 của TP.HCM với hơn 1.900 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đầu tư đạt 5,3 tỷ USD. Trong năm 2021, kim ngạch thương mại của TP.HCM với Hàn Quốc giữ đà tăng trưởng so với năm 2020. Hàn Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ 5, thị trường nhập khẩu lớn thứ 4 của TP.HCM.

Về thương mại, năm 2021, xuất khẩu của TP.HCM sang Hàn Quốc đạt hơn 1,9 tỷ USD, nhập khẩu từ Hàn Quốc đạt hơn 3,4 tỷ USD, chủ yếu nhóm hàng công nghiệp, máy móc, linh kiện điện tử...

Ngoài ra, cộng đồng khoảng 80.000 người Hàn Quốc và 2.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang sinh sống tại TP.HCM là yếu tố góp phần vào công cuộc phát triển của TP.HCM, đồng thời là cầu nối tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Đến nay, TP.HCM đã thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác với 7 địa phương của Hàn Quốc. Trong đó quan hệ với TP Busan được xem là kiểu mẫu trong quan hệ với các địa phương nước ngoài của TP.HCM.


Đoàn đại biểu của TP.HCM tham quan phòng trưng bày hiện vật giao lưu hợp tác giữa TP Busan và các thành phố kết hữu nghị trên thế giới.

Hiện có 5 nhà đầu tư Hàn Quốc được cấp phép đầu tư vào Khu Công nghệ cao TP.HCM, gồm: Daeyuong Electronic Vina (63 triệu USD), Hannam Electricity (74,21 triệu USD); Daihan Climate (31,4 triệu USD); INTOPS (80 triệu USD); Semist (1,4 triệu USD) và Samsung (2 tỷ USD). Hàn Quốc hiện có nhiều dự án FDI, dự án ODA lớn đang triển khai tại TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu TP.HCM làm việc tại Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO