Giáo dục

ĐH Y Dược TP.HCM đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2

Trần Quyền 13/01/2024 19:30

Ngày 13/1, Đại học Y Dược TP.HCM tổ chức Lễ công bố quyết định và trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia TP.HCM (VNU-CEA).

Kiểm định chất lượng giáo dục là một quá trình quan trọng, nhằm đánh giá khách quan, toàn diện về chất lượng của một cơ sở giáo dục đại học. Việc Đại học Y Dược TP.HCM được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia TP.HCM (VNU-CEA) công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 là một dấu mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của nhà trường.

pgs.ts.-ngo-quoc-dat-pho-hieu-truong-phu-trach-truong-dai-hoc-y-duoc-tp.hcm-phat-bieu-tai-buoi-le.jpg
PGS.TS. Ngô Quốc Đạt – Phó Hiệu trưởng phụ trách trường Đại học Y dược TP.HCM phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Ngô Quốc Đạt – Phó Hiệu trưởng phụ trách Đại học Y Dược TP.HCM cho biết, để đạt được kết quả này, nhà trường đã có sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của toàn thể cán bộ, giảng viên, viên chức và sinh viên. Ngay từ khi bắt đầu triển khai tự đánh giá, nhà trường đã tập trung xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ. Các tiêu chí đánh giá đều được triển khai thực hiện một cách khoa học, khách quan, minh bạch. Đặc biệt, trong quá trình tự đánh giá từ chu kỳ 1 cũng như chu kỳ 2, nhà trường đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT cùng sự ủng hộ, giúp đỡ của các đối tác trong và ngoài nước.

Kết quả kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục là sự ghi nhận, đánh giá cao của xã hội đối với những nỗ lực của Đại học Y Dược TP.HCM trong việc thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục. Điều này cũng là động lực to lớn để nhà trường tiếp tục phấn đấu, phát triển bền vững, trở thành một trong những trường đại học hàng đầu trong lĩnh vực y dược của cả nước và khu vực.

"Trong thời gian tới, Đại học Y Dược TP.HCM sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác đảm bảo chất lượng giáo dục theo hướng toàn diện, đồng bộ, phù hợp với các quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nhà trường cũng sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, đào tạo, nghiên cứu khoa học, đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội..." - PGS.TS Ngô Quốc Đạt nhấn mạnh,

img_2124.jpg
GS.TS. Huỳnh Văn Chương – Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao nỗ lực của trường Đại học Y dược TP.HCM

Tại buổi lễ, GS.TS. Huỳnh Văn Chương – Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã gửi lời chúc mừng Ban Lãnh đạo, các thầy cô giáo, sinh viên Đại học Y Dược TP.HCM đã được chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2. GS.TS. Huỳnh Văn Chương đánh giá cao những nỗ lực của Nhà trường trong các lĩnh vực hoạt động thời gian qua, đồng thời bày tỏ tin tưởng nhà trường sẽ duy trì chất lượng đào tạo tốt và sẽ có nhiều thay đổi đột phá hơn nữa trong 5 năm tới.

"Giấy chứng nhận là kết quả quan trọng của nhà trường về nhiệm vụ giải trình với xã hội, tăng niềm tin của sinh viên với nhà trường, với y học. Cục Quản lý chất lượng thể hiện sự đồng thuận cao và ủng hộ nhà trường về nhiệm vụ hội nhập quốc tế, nhất là ở những ngành y tế đặc thù. Trước mắt, nhà trường và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục sớm có đề xuất với Bộ GD&ĐT về những chính sách hỗ trợ cho trường hội nhập hiệu quả với sự phát triển của y khoa thế giới..." - GS.TS. Huỳnh Văn Chương phát biểu.

Phát biểu tại sự kiện, PGS.TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam – Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia TP.HCM nhấn mạnh: Việc đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 hôm nay có nhiều ý nghĩa và giá trị đối với nhà trường. Giấy chứng nhận là kết quả của một quá trình khá dài. Giá trị thực sự chính là giúp nhà trường xác định rõ các điểm mạnh cần phát huy và những điểm cần làm tốt hơn nữa để hoàn thành sứ mạng, đạt được mục tiêu, khát vọng, củng cố sự đoàn kết nội bộ, phát triển văn hóa chất lượng.

img_2129.jpg
PGS.TS Lê Ngọc Quỳnh Lam – Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia TP.HCM cho rằng việc đánh giá được triển khai một cách khách quan, minh bạch, nghiêm túc.

Việc đánh giá ngoài đã được triển khai một cách khách quan, minh bạch, nghiêm túc. Đoàn đánh giá đã dựa trên chính phát biểu về sứ mạng, khát vọng được tuyên bố trong tầm nhìn, so chiếu với các yêu cầu của bộ tiêu chuẩn được ban hành bởi Bộ trưởng Bộ GD&ĐT để đánh giá các hoạt động của nhà trường trong 5 năm vừa qua.

img_2112.jpg
GS.TS. Huỳnh Văn Chương (Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT) và PGS.TS Lê Ngọc Quỳnh Lam – Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, ĐHQG TP.HCM) trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 cho PGS.TS. Ngô Quốc Đạt – Phó Hiệu trưởng phụ trách Đại học Y dược TP.HCM.

"Theo đó, trong 5 năm qua nhà trường đã quan tâm và bảo đảm đồng đều chất lượng về chiến lược, hệ thống, chức năng và kết quả hoạt động. Nhiều năm qua, Đại học Y Dược TP.HCM đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của toàn xã hội. Trong đó, các tiêu chí, chỉ số về Đảm bảo chất lượng chiến lược, Đảm bảo chất lượng hệ thống, Đảm bảo chất lượng chức năng, Đảm bảo chất lượng kết quả... đều đạt khá cao..." - PGS.TS Lê Ngọc Quỳnh Lam nhận định.

img_2137.jpg
Tập thể sư phạm Đại học Y được TP.HCM chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu tại buổi lễ đón nhận giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐH Y Dược TP.HCM đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO