Giáo dục

Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TP.HCM tặng cờ Tổ quốc và thẻ BHYT cho học sinh huyện Cần Giờ

Công Chương 03/10/2024 10:01

Đoàn công tác Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TP.HCM đã trao tặng quà cho gia đình chính sách, thẻ BHYT cho học sinh và 800 lá cờ Tổ quốc cho phụ huynh học sinh Trường THPT Cần Thạnh, huyện Cần Giờ.

Chiều ngày 2/10, Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TP.HCM tổ chức đợt hoạt động “Vì biên cương biển đảo” nhân kỷ niệm kỷ niệm 94 năm ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2024), 25 năm ngày Dân vận của cả nước (15/10/1999 - 15/10/2024) và truyền thông giáo dục sức khỏe cho các học sinh trường THPT Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TP.HCM.

duk-9.jpg
bà Nguyễn Thị Là (Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TP.HCM) và ông Lương Văn Minh (Hiệu trưởng Trường THPT Cần Thạnh) trao quà và cờ Tổ quốc cho các gia đình chính sách.

Tham dự đoàn có bà Nguyễn Thị Là - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TP.HCM (Đảng ủy Khối) và các đại biểu là thường trực cấp ủy cơ sở, cán bộ chuyên trách cơ quan Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TP.HCM.

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Là - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối cho rằng dân vận và công tác dân vận là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược đối với sự nghiệp cách mạng nước ta; phát huy truyền thống vẻ vang 94 năm công tác Dân vận của Đảng, mỗi cấp ủy, tổ chức đảng, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị cần thường xuyên học tập, quán triệt tư tưởng, đạo đức và phong cách dân vận của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

duk-10.jpg
Bà Nguyễn Thị Là - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối, phát biểu.

Bà Nguyễn Thị Là mong muốn thông qua chương trình lan tỏa các giá trị tốt đẹp, tinh thần thần yêu nước, đồng thời cổ vũ người dân cùng chung tay gìn giữ môi trường biển, vươn khơi, bám biển, bảo vệ chủ quyền đất nước từ biển, đảo đến đất liền.

Ngoài ra, Chương trình còn đồng hành cùng các em học sinh trong việc nhận biết và hiểu rõ về các cảm xúc của mình, từ đó các em có khả năng kiểm soát và điều chỉnh cảm xúc một cách lành mạnh, xây dựng các kỹ năng xã hội như giao tiếp hiệu quả, mang lại ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển toàn diện của bản thân, bao gồm cả khía cạnh học tập, sức khỏe tâm lý - xã hội, và thành công trong cuộc sống sau này.

duk-1.jpg
Bà Đặng Thùy Khánh Vân (Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối) trao bảng tượng trưng 800 lá cờ Tổ quốc cho đại diện Trường THPT Cần Thạnh.

Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ bà con bám đất giữ biển, góp phần bảo vệ vùng biển, biên giới hải đảo Việt Nam, trong chương trình lần này Đảng ủy Khối đã thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hay tại thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ; tặng 10 phần quà cho gia đình chính sách; tặng 50 thẻ BHYT cho học sinh và 800 lá cờ Tổ quốc gửi đến phụ huynh học sinh Trường THPT Cần Thạnh, với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng.

duk-6.jpg
Đoàn thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hay tại thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ.

Tại chương trình các em học sinh đã nghe báo cáo chuyên đề: “Thực tập chuyển hóa cảm xúc cho học sinh trung học phổ thông” với phần chia sẻ của ThS Trịnh Phương Thảo - giảng viên Tổ bộ môn đào tạo kỹ năng Trường đại học Tôn Đức Thắng.

pt.jpg
ThS Trịnh Phương Thảo báo cáo chuyên đề: “Thực tập chuyển hóa cảm xúc cho học sinh trung học phổ thông”.

ThS Thảo cũng đã hướng dẫn các em học sinh các bước để chuyển hóa cảm xúc bản thân gồm bước 1 là nhận diện cảm xúc; bước 2 là chấp nhận mọi cảm xúc của bản thân; bước 3 là tìm ra thông điệp đằng sau mỗi cảm xúc; bước 4 là lựa chọn cách thức chuyển hóa cảm xúc phù hợp.

Trước đó, Đoàn đã đến dâng hương và dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ Rừng Sác huyện Cần Giờ để bày tỏ lòng thành kính, tri ân sâu sắc, tưởng nhớ công lao to lớn đối với các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương, hiến dâng tuổi thanh xuân của mình, anh dũng chiến đấu, kiên cường bảo vệ chủ quyền Tổ quốc, góp phần vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước.

duk-11.jpg
Ông Lương Văn Minh – Hiệu trưởng Trường THPT Cần Thạnh phát biểu tại sự kiện.

Ông Lương Văn Minh – Hiệu trưởng Trường THPT Cần Thạnh cho biết, năm học 2024-2025, nhà trường có 722 học sinh, 19 lớp. Trong đó, trung bình hằng năm có khoảng 15-25% trường hợp các em có hoàn cảnh gia đình thuộc hộ nghèo và cận nghèo. Theo thầy Minh, đối với những em thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo thì đã có chính sách miễn giảm học phí theo quy định chung của TP. Bên cạnh còn có một số trường hợp khoảng vài chục em không có hộ khẩu thì nhà trường cùng các thầy cô hỗ trợ trợ, thỉnh thoảng trường phải báo thất thu học phí những trường hợp này.

duk-12.jpg
Bà Nguyễn Thị Là (Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối)và ông Huỳnh Văn Trung (Giám đốc BHXH huyện Cần Giờ) trao thẻ BHTY và cờ Tổ quốc cho các em học sinh.

“Việc hỗ trợ lần này của Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TP.HCM giúp cho các em khó khăn không đủ điều kiện mua BHYT, có điều kiện khám chữa bệnh khi cần thiết, đỡ gánh nặng kinh tế cho gia đình và góp phần giúp nhà trường đạt chỉ tiêu 100% học sinh tham gia BHYT” – thầy Lương Văn Minh chia sẻ.

duk-8.jpg
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với Ban giám hiệu nhà trường.

Cần Giờ là huyện ven biển, nằm về phía Đông Nam TP.HCM, trung tâm huyện là thị trấn Cần Thạnh, cách trung tâm TP.HCM khoảng 58 km. Cần Giờ giống như một hòn đảo tách biệt với xung quanh, bốn bề là sông và biển. Cùng với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền và sự sâu sát gắn bó của các đoàn thể chính trị địa phương đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân trên địa bàn huyện Cần Giờ. .

Trường THPT Cần Thạnh được thành lập năm 2001. Trường có diện tích trên 25.000m2, có hơn 50 phòng học và phòng chức năng. Trong 10 năm gần đây, Trường luôn được UBND Thành phố công nhận là “Tập thể lao động xuất sắc”. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, đặc biệt là trong giai đoạn đổi mới giáo dục, nhà trường liên tục củng cố, hoàn thiện bộ máy, không ngừng nâng cao, từng bước nâng cao chất lượng dạy và học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TP.HCM tặng cờ Tổ quốc và thẻ BHYT cho học sinh huyện Cần Giờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO