Cô gái có nhiều ý tưởng sáng tạo trong hướng nghiệp

A.T| 17/03/2022 06:40

KHPTO - Lưu Thanh Huyền vừa được vinh danh trong danh sách những gương mặt xuất sắc dưới 30 tuổi của Forbes Việt Nam năm 2022, vì đam mê và có nhiều hoạt động giúp thế hệ trẻ Việt Nam xây dựng sự nghiệp. Huyền là thành viên sáng lập Ngày hội việc làm và hướng nghiệp (VOCF), đơn vị đầu tiên tại Việt Nam tổ chức Ngày hội nghề nghiệp trên nền tảng trực tuyến từ năm 2019.

Trong 3 năm, dưới sự lãnh đạo của Huyền, VOCF đã tổ chức thành công 7 ngày hội nghề nghiệp trực tuyến, thu hút hơn 44.000 sinh viên đại học và 33 công ty, đồng thời tạo điều kiện cho gần 9 triệu người tiếp cận các thông tin việc làm đáng tin cậy cho đến cuối năm 2021.

Năm 2020, Huyền thành lập và điều hành VOCO Center by Huyen Luu - Amon (Trung tâm đào tạo hướng nghiệp trực tuyến Việt Nam), nơi kết nối doanh nghiệp và quản lý giàu kinh nghiệm với học sinh trung học và sinh viên cao đẳng đại học qua chương trình hội thảo trực tuyến, lớp học kỹ năng trực tuyến và các chương trình định hướng nghề nghiệp.

Đến nay, VOCO đã tổ chức hơn 100 hội thảo trực tuyến với hơn 10.000 người tham gia và thu hút được 115.000 người theo dõi và hơn 20 triệu lượt xem trên tài khoản TikTok.

Bên cạnh đam mê nâng cao khả năng làm việc cho giới trẻ trong và ngoài nước, Huyền hiện còn giữ vị trí giám đốc phát triển năng lực và tổ chức cho một tập đoàn đa quốc gia.

Huyền thể hiện kỹ năng quản lý thời gian và năng lượng rất tốt trong việc tận dụng triệt để từng ngày, vì theo cô đây là “cách hiệu quả và năng suất nhất để làm hai việc cùng lúc mà vẫn có thể tận hưởng cuộc sống, đặc biệt trong suốt thời gian dịch bệnh, vì tôi còn phải đối mặt với những thách thức về sức khỏe tinh thần”.

Nhận vị trí quản lý khi mới 24 tuổi, Huyền phải đương đầu với vấn đề phân biệt tuổi tác nơi công sở. Huyền chia sẻ: “Tôi nghĩ đây có thể chỉ là cách mọi người vội vã nghi ngờ năng lực đảm đương công việc với trách nhiệm cao khi chưa biết gì nhiều về tôi, ngoại trừ tuổi tác. Tôi thực sự tin rằng việc thông thạo kỹ năng và làm chủ năng lực không liên quan đến tuổi tác, mà liên quan mật thiết với thời gian làm việc và hành trình học hỏi”.

Lưu Thanh Huyền (thứ tư từ trái), cùng đồng nghiệp tại L’Oréal Việt Nam nhận giải thưởng là một trong những nơi làm việc tốt nhất châu Á do HR Asia trao tặng.

Huyền từng bị hoài nghi về năng lực khi quản lý nhân sự cho một tập đoàn đa quốc gia có cả ngàn nhân viên tại 7 nhà máy ở bốn địa điểm, song bạn “không để những thách thức về bất bình đẳng làm phiền mình, mà còn biến điều này thành động lực tự thân nhằm chứng minh và thuyết phục người khác tin vào mình”.

Huyền khuyên các bạn thế hệ kế tiếp “hãy ước mơ lớn, có niềm tin để thấy được điều đó và nỗ lực biến ước mơ thành hiện thực”.

Lưu Thanh Huyền từng nhận học bổng toàn phần của Đại học RMIT Việt Nam năm 2010, là thành viên sáng lập Student Council (Hội sinh viên tại RMIT) và thành viên đầu tiên của Student Council, phó chủ tịch Câu lạc bộ kinh doanh, Câu lạc bộ ToiYeuMoiTruong tại RMIT Việt Nam.

Câu chuyện của Huyền truyền cảm hứng về một cuộc sống ý nghĩa, trong đó mục đích và đam mê hòa quyện với chuyên ngành mà cô bạn theo đuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái có nhiều ý tưởng sáng tạo trong hướng nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO