Chủ tịch UBND TP.HCM tự hạ bậc thi đua vì giải ngân đầu tư công thấp

PV| 01/02/2023 16:03

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi khẳng định phải siết kỷ cương, kỷ luật đối với đầu tư công khi thành phố chỉ đạt gần 70% giải ngân trong năm 2022.

Tại hội nghị tổng kết công tác chăm lo Tết Quý Mão 2023 và tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM tháng 1 vào sáng ngày 1/2/2022, Chủ tịch Phan Văn Mãi khẳng định “Chúng ta phải siết kỷ cương, kỷ luật đối với đầu tư công bởi đây là lĩnh vực dẫn dắt đầu tư xã hội. Một số chủ đầu tư giải ngân 0 đồng”. 

Ông Văn Mãi thông tin cho biết TP.HCM đặt chỉ tiêu đạt 76%, phấn đấu trên 80% nhưng đến ngày 31/1/2023, kết quả giải ngân chỉ đạt chưa tới 70% dù đã thực hiện rất nhiều giải pháp. Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết một số đơn vị giải ngân thấp như: Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, Ban Quản lý đường sắt đô thị, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị và một số địa phương. Đặc biệt, có đơn vị giải ngân 0 đồng.

Ông Mãi cũng tự nhận trách nhiệm là “người đứng đầu không được xếp loại xuất sắc, giảm bậc”. Ông cũng nhấn mạnh năm 2023, TP.HCM sẽ áp dụng tỉ lệ giải ngân đầu tư công là một chỉ tiêu để xếp loại thi đua.

Người đứng đầu chính quyền TP.HCM cũng đề nghị các đơn vị quyết liệt tập trung triển khai đầu tư công. Đối với các dự án đã phân bổ vốn cần triển khai ngay và báo cáo vào cuối tháng 2/2023 và nếu không hoàn thành thì thành phố sẽ phân bổ vốn cho đơn vị khác. Đối với các dự án còn dự phòng thì cần chuẩn bị hồ sơ trình HĐND vào tháng 3/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND TP.HCM tự hạ bậc thi đua vì giải ngân đầu tư công thấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO