Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi thăm nhà giáo tiêu biểu

HỒNG DUNG| 16/11/2022 18:56

KHPTO - Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022), chiều 16/11, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, dẫn đầu đoàn công tác, đã đến thăm gia đình cố GS.TS. Nguyễn Thanh Tuyền, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM và GS.TS. Lê Bảo Lâm, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Mở TP.HCM.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cùng đoàn đã dâng hương, hoa tưởng nhớ cố GS.TS Nguyễn Thanh Tuyền và gửi lời tri ân những đóng góp của cố giáo sư cho sự nghiệp giáo dục, khoa học của đất nước, cũng như cho sự phát triển của TP nói riêng.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cùng đoàn đã dâng hương, hoa tưởng nhớ cố GS.TS Nguyễn Thanh Tuyền

Đồng thời, ông Phan Văn Mãi thăm hỏi sức khỏe phu nhân của cố GS.TS. Nguyễn Thanh Tuyền, động viên bà cùng gia đình vượt qua nỗi mất mát và mong muốn bà giữ gìn sức khỏe để làm chỗ dựa tinh thần cho con cháu.

Đến thăm và chúc mừng GS.TS. Lê Bảo Lâm, ông Phan Văn Mãi đã cùng Giáo sư đã cùng nhau chia sẻ các vấn đề về mô hình giáo dục mở, tinh thần khởi nghiệp ở các trường đại học cũng như những chính sách phát triển kinh tế hiện nay của TP.HCM.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi và GS.TS. Lê Bảo Lâm trao đổi về những chính sách phát triển kinh tế hiện nay của TP.HCM

Ông Phan Văn Mãi cho biết, TP hiện đang đầu tư hạ tầng, chuẩn bị cơ sở dữ liệu để phát triển mô hình giáo dục thông minh, y tế thông minh... TP. HCM cũng thường xuyên tham khảo ý kiến của các chuyên gia ở nhiều lĩnh vực và mong muốn các chuyên gia giáo dục tìm hiểu thêm về mô hình đào tạo mới, theo xu hướng của thế giới là đại học khởi nghiệp, tức là mỗi sinh viên đại học luôn có tinh thần khởi nghiệp.

GS.TS. Lê Bảo Lâm trân trọng cảm ơn lãnh đạo TP luôn quan tâm đến đội ngũ nhà giáo, đôi ngũ trí thức và hứa sẽ cố gắng tiếp tục góp sức cùng UBND TP.HCM để thực thực hiện các chương trình, mục tiêu về phát triển kinh tế, giáo dục.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi và gia đình GS.TS. Lê Bảo Lâm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi thăm nhà giáo tiêu biểu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO