Giáo dục

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh trống khai giảng năm học mới

Bình Minh 05/09/2023 12:32

Sáng 5/9, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tới dự lễ khai giảng năm học 2023-2024 của Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Gia Lai.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao sự đoàn kết, đồng lòng, vượt qua mọi khó khăn, thử thách của các thế hệ thầy và trò Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Gia Lai trong quá trình 31 năm xây dựng và phát triển.

Chủ tịch nước cho biết, từ ngôi trường này đã có hàng ngàn học sinh con em đồng bào tộc trưởng thành và đóng góp nguồn nhân lực có chất lượng phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh nhà và của vùng Tây Nguyên.

h2-103432_572.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo làm lễ chào cờ. Ảnh: Tuấn Anh/Báo Nông Nghiệp

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho biết thêm, hệ thống trường phổ thông dân tộc nội trú và coi trọng giáo dục cho người đồng bào dân tộc thiểu số là một chủ trương thể hiện tư duy chiến lược của Đảng, Nhà nước - mang tính thời sự và có ý nghĩa thực tiễn rất sâu sắc.

Làm tốt việc giáo dục đào tạo cho con em người đồng bào dân tộc thiểu số là tạo nền tảng tốt đẹp, căn cơ, vững chắc để thực hiện tốt các nhiệm vụ khác. Và cũng chính giáo dục là con đường tốt nhất để con em vùng sâu, vùng xa, người đồng bào dân tộc thiểu thoát khỏi đói nghèo, vươn lên làm chủ vận mệnh, làm chủ cuộc đời mình trong tương lai.

chu-tich-nuoc-danh-trong-khai-giang-nam-hoc-moi-o-truong-pho-thong-dan-toc-noi-tru-gia-lai-7591.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh trống khai trường. Ảnh: SGGP

Tại lễ khai giảng của Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Gia Lai, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tặng quà cho các em học sinh có thành tích xuất sắc, cũng như trực tiếp đánh trống khai giảng năm học mới 2023-2024.

Gửi lời nhắn nhủ tới các em học sinh, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng mong các em học sinh luôn tự hào về nhà trường, coi nơi đây như ngôi nhà của mình. Đồng thời, cần luôn trân trọng, nhớ ơn các thầy, cô giáo, nhân viên, người lao động trong trường đã cho mình có được những ngày tháng tươi đẹp dưới mái trường.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đề nghị tỉnh Gia Lai cần tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về giáo dục - đào tạo, về đổi mới hoạt động, củng cố phát triển các trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú, trường phổ thông có học sinh ở bán trú và xóa mù chữ cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Cũng như tiếp tục dành sự quan tâm, đầu tư cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh nói chung và hỗ trợ cho giáo dục đối với người đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh trống khai giảng năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO