Dòng chảy

Chủ tịch nước: Lực lượng gìn giữ hòa bình nâng cao vị thế, uy tín Tổ quốc

Hồng Ân 29/06/2023 13:29

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng mong rằng lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc xứng đáng là những “đại sứ của hòa bình và tình hữu nghị”, ngày càng nâng cao vị thế và uy tín của đất nước, khẳng định một Việt Nam đầy trách nhiệm.

h-1-ctn.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại Lễ Xuất quân. Ảnh: P.N

Ngày 29/6, Lễ Xuất quân của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 và Đội Công binh số 2 đi làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc tại Phái bộ Nam Xu-đăng và Khu vực Abyei đã diễn ra tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), thay thế Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 và Đội Công binh số 1.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định cam kết của Việt Nam là sẵn sàng chung tay giải quyết các vấn đề khó khăn và duy trì môi trường hòa bình, ổn định vì hợp tác và phát triển.

Sau gần 10 năm khi Bộ Chính trị thông qua “Đề án tổng thể về việc Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc”, Việt Nam đã cơ bản hoàn thiện các cơ chế, tạo cơ sở pháp lý cho việc cử lực lượng Quân đội nhân dân, Công an nhân dân Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc bên ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Đến nay, Việt Nam đã cử 533 sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc. Các lực lượng đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm trên cương vị, chức trách được giao.

Tại lễ xuất quân, toàn bộ 63 cán bộ, nhân viên của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 và toàn bộ 184 cán bộ, nhân viên Đội Công binh số 2 đã hoàn thành mọi công tác chuẩn bị, đảm bảo tiêm đầy đủ các loại vắc-xin, như sốt vàng da, ngừa Covid-19 và vắc-xin phòng ngừa các bệnh dịch khác (sốt rét, thương hàn, tả, viêm gan, viêm màng não…) theo quy định của Liên hiệp quốc và chính quyền nước sở tại.

“Kết quả đạt được của lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc của Việt Nam được đánh giá cao trên nhiều lĩnh vực quan trọng, tham gia giải quyết các vấn đề quốc tế, ứng phó với các thách thức truyền thống và phi truyền thống trong khu vực và trên thế giới, góp phần thực hiện sứ mệnh cao cả, chung tay hiện thực hóa các “Mục tiêu phát triển bền vững” và “Mục tiêu thiên niên kỷ” của Liên hiệp quốc”, Chủ tịch nước cho biết.

h-3-llgghb.jpg
Chủ tịch nước trao quyết định, tặng cờ Tổ quốc, tranh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho lực lượng mũ nồi xanh lên đường làm nhiệm vụ. Ảnh: P.N

Từ đó, Chủ tịch nước nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đáng khích lệ của cán bộ, chiến sĩ, lực lượng mũ nồi xanh của Việt Nam, trong đó có cán bộ, nhân viên, chiến sĩ đội Bệnh viện dã chiến cấp 2 và Đội công binh số 1.

“Nhân dịp này, tôi trân trọng cảm ơn Liên hợp quốc, đối tác quốc tế và nhân dân yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới đã có những đóng góp quý báu cho Việt Nam trong công cuộc xây dựng đất nước, giữ gìn hòa bình và ổn định cho sự phát triển; tích cực hỗ trợ Việt Nam trong quá trình chuẩn bị lực lượng, triển khai thực thi sứ mệnh gìn giữ hòa bình tại các phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc”, Chủ tịch nước nêu.

Kết lại phần phát biểu của mình, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: “Hành trang mang theo của các đồng chí là niềm tự hào dân tộc, đoàn kết, chủ động, sáng tạo, chuyên nghiệp cùng những phẩm chất cao đẹp của “anh bộ đội cụ Hồ” trong thời đại mới… Các đồng chí sẽ đóng góp hiệu quả, thiết thực cho hòa bình, an ninh khu vực và quốc tế, nâng cao vị thế và uy tín của đất nước, khẳng định một Việt Nam có trách nhiệm, nhân dân Việt Nam yêu chuộng hòa bình và có ý thức về nghĩa vụ cao cả, khát vọng mọi người dân trên toàn thế giới được sống trong hòa bình, ổn định, an toàn và thịnh vượng.”

h4-llgghb.jpg
Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Phái bộ Nam Xu-đăng và Abyei chuẩn bị lên đường. Ảnh: P.N

Đáp lại những chỉ đạo, động viên của Chủ tịch nước, BS Nguyễn Hà Ngọc, Giám đốc Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 5 đại diện cho đoàn lực lượng gìn giữ hòa bình cho biết, 100% cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 và Đội Công binh số 2 luôn yên tâm công tác, hoàn tất mọi công tác chuẩn bị, sẵn sàng lên đường hoàn thành nhiệm vụ.

“Phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 và Đội Công binh số 2 chúng tôi xin hứa luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân. Thường xuyên quán triệt và thực hiện nghiêm mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Chỉ thị, Nghị quyết của Quân ủy trung ương, thủ trưởng Bộ Quốc phòng về nhiệm vụ công tác đối ngoại quốc phòng, hội nhập quốc tế và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN trong tình hình mới”, BS Nguyễn Hà Ngọc nêu cam kết.

h5-llgghb.jpg
Chủ tịch nước động viên cán bộ, chiến sĩ trước giờ xuất phát. Ảnh: P.N

Đồng thời, ông cũng khẳng định, lực lượng sẽ ra sức học tập, rèn luyện nâng cao trình độ mọi mặt, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm của các thế hệ đi trước, nêu cao tinh thần đoàn kết, vượt qua thử thách để hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ.

Chấp hành nghiêm pháp luật của nhà nước, kỷ luật của Quân đội, quy tắc ứng xử của Liên hiệp quốc, quy định của Phái bộ và pháp luật của nước sở tại, am hiểu phong tục, tập quán, đặc thù dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng của nhân dân địa phương và đồng nghiệp quốc tế, để ứng xử văn minh trong quá trình công tác tại phái bộ.

h-2-llgghb.jpg
Chủ tịch nước tiễn lực lượng lên đường làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc. Ảnh: P.N

Tích cực làm tốt công tác tuyên truyền để lan tỏa mạnh mẽ những giá trị văn hóa tốt đẹp của đất nước, con người Việt Nam và phẩm chất cao quý Bộ đội cụ Hồ thời kỳ mới, đến bạn bè quốc tế.

Trước đó, ngày 24/6, Bệnh viện Quân y 175 tổ chức Lễ dâng hương tại bến cảng Nhà Rồng của Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 5 trước khi lên đường làm nhiệm vụ Gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc tại Nam Xu-đăng. Đồng thời, Ban giám đốc Bệnh viện cũng phát động phong trào thi đua lập công dâng Bác, kêu gọi toàn Bệnh viện đoàn kết, chung sức, đồng lòng, giữ vững chí khí quyết tâm, cùng bắt tay thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc, nhiệm kỳ 2023 - 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước: Lực lượng gìn giữ hòa bình nâng cao vị thế, uy tín Tổ quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO