Dòng chảy

Bệnh viện FV chính thức "về tay" tập đoàn Thomson Medical sau thương vụ 9.000 tỷ

Thiên Chương 17/01/2024 - 15:32

Được cho là cuộc san nhượng "khủng" nhất lịch sử giao dịch thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam với trị giá 381,4 triệu USD, Bệnh viện FV sáng nay công bố trở thành thành viên của tập đoàn y tế Singapore - Thomson Medical.

FV là bệnh viện 100% vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam, hoạt động từ năm 2003. Đây là bệnh viện đầu tiên ở miền Nam Việt Nam nhận được chứng chỉ JCI và đã được tái công nhận hai lần.

Các hoạt động của Bệnh viện FV tại Việt Nam là cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế với hơn 30 chuyên khoa bao gồm ung thư, tim mạch, nhãn khoa, chỉnh hình, thai sản, tiêu hóa,... FV cung cấp hơn 200 giường bệnh và có hơn 1.500 nhân viên, trong đó có hơn 200 bác sĩ Việt Nam và nước ngoài.

tmg-va-fv-tai-le-cong-bo.jpg
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn (thứ 3 từ phải qua) trong lễ công bố FV là thành viên Thomson Medical sáng 17/1.

Còn Thomson Medical Group, thành lập năm 1979, niêm yết trên sàn chính của Sở giao dịch chứng khoán Singapore, là một trong những công ty chăm sóc sức khỏe hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á đang hoạt động tại Singapore, Malaysia, nay có thêm FV tại Việt Nam.

Ông Kiat Lim, Phó chủ tịch điều hành Thomson Medical Group cho biết, việc mua lại Bệnh viện FV giúp mở rộng TMG tiếp cận một thị trường đang phát triển và nguồn nhân tài dồi dào, đồng thời tạo ra những bước tiến quan trọng vào các quốc gia láng giềng như Campuchia, Lào và Myanmar.

"Tôi mong muốn mối quan hệ hợp tác phát triển mạnh mẽ giữa Tập đoàn Y tế Thomson và Bệnh viện FV sẽ tiếp tục phát triển qua từng năm để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho Việt Nam và khu vực Đông Nam Á rộng lớn hơn."

Ông Melvin Heng - Tổng giám đốc Thomson Medical Group cho rằng "Thương vụ này không chỉ là việc kết hợp hai đơn vị; nó còn là sự hòa nhập chuyên môn giữa hai bên trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe..."

hai-ong-chu-tmg-va-fv-bat-tay-ky-ket.jpg
Ông Kiat Lim, Phó chử tịch TMG (bên trái) và bác sĩ Jean-Marcel Guillon - Tổng giám đốc Bệnh viện FV tại lễ công bố.

Theo bác sĩ Jean-Marcel Guillon - Tổng giám đốc Bệnh viện FV, đây là khoảnh khắc đáng tự hào của Bệnh viện FV, khẳng định hành trình hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển không ngừng của bệnh viện. "Giờ đây, được hỗ trợ bởi các nguồn lực của Thomson Medical Group và bằng các giá trị lãnh đạo chung, chúng tôi sẽ có một quý đạo tăng trưởng nhanh hơn, thúc dầy chúng tôi hướng đến những mục tiêu lớn hơn nữa". Ông Jean-Marcel Guillon cho biết, nhân sự cũ của FV vẫn làm việc tại FV sau khi FV họ trở thành thành viên của TMG

Phát biểu tại lễ công bố, GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế kỳ vọng sau khi trở thành thành viên của Thomson Medical, Bệnh viện FV sẽ càng được đầu tư mạnh mẽ hơn, từ đó sẽ phấn đấu trở thành trung tâm điều trị đáng tin cậy của người bệnh, đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân trong nước và thu hút số lượng lớn du khách quốc tế đến Việt Nam để chăm sóc sức khỏe. Việc này nếu làm tốt cũng sẽ góp phần nâng cao uy tín cho ngành y tế Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện FV chính thức "về tay" tập đoàn Thomson Medical sau thương vụ 9.000 tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO