Sống xanh

Aqua Việt Nam góp sức bảo vệ rừng ngập mặn

Ngọc Duy 20/12/2023 - 11:30

Ngày 17/12, công ty điện máy AQUA Việt Nam đã phối hợp cùng tổ chức Hạnh Phúc Xanh, trồng và chăm sóc hệ sinh thái rừng ngập mặn tại bãi trồng Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.

Với mục tiêu trồng và chăm sóc hệ sinh thái rừng ngập mặn, công ty điện máy AQUA Việt Nam phối hợp cùng tổ chức Hạnh Phúc Xanh thực hiện dự án “AQUA Chăm Sóc Trăng - Trồng rừng vững đất” tại bãi trồng Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. Đây là dự án đầu tiên trong chuỗi các dự án dài hạn, bền vững “AQUA chăm”, nhằm hướng tới sứ mệnh bảo vệ, chăm sóc thiên nhiên, xã hội và con người.

aqua-3.jpg
Dự án “AQUA Chăm Sóc Trăng - Trồng rừng vững đất” tại bãi trồng Vĩnh Châu, Sóc Trăng.

Cụ thể, AQUA đã góp sức vào công cuộc phủ xanh bãi trồng Vĩnh Châu, với mục tiêu phủ 44.000 cây ở Sóc Trăng năm 2023, khi tài trợ 153 triệu đồng cho tổ chức Hạnh Phúc Xanh.

Đặc biệt, ngày 17/12, AQUA Việt Nam đã đồng hành cùng Hạnh Phúc Xanh đến thực địa để tự tay trồng cây Mấm trắng (Avicennia Alba) và Bần (Sonneratia caseolaris) - hai loại cây có khả năng giữ đất, góp phần củng cố hệ sinh thái rừng ngập mặn, đẩy lùi nguy cơ sạt lở và xâm nhập mặn.

Theo bà Trương Thị Thanh Huyền, Trưởng phòng truyền thông đối ngoại AQUA Việt Nam, cho biết, các thiên tai như lũ lụt, hạn hán và xâm thực mặn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn và cuộc sống của người dân, đặc biệt tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Do đó, AQUA Việt Nam quyết định kết hợp cùng Hạnh Phúc Xanh triển khai hoạt động "AQUA chăm" tại Sóc Trăng. "Đây như một điểm khởi đầu phù hợp, một động thái kịp thời để hỗ trợ việc gìn giữ và bảo vệ môi trường", bà Huyền nhấn mạnh.

aqua-4.jpg
Cây con được cố định lại để tránh gãy khi sóng biển lên.

Qua chương trình “AQUA chăm Sóc Trăng - Trồng rừng vững đất”, AQUA Việt Nam nhấn mạnh sự quan tâm với môi trường, xã hội và quản trị vào trong triết lý kinh doanh, để tạo nên giá trị bền vững và đóng góp tích cực cho cộng đồng và môi sinh xã hội trong thời gian sắp tới.

Tiếp nối “AQUA Chăm Sóc Trăng - Trồng rừng Vững đất”, AQUA Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục các hoạt động chăm dưỡng cho hệ sinh thái tại các địa phương khác, góp phần đẩy lùi những hiểm họa do biến đổi khí hậu và nóng lên toàn cầu gây ra với chuỗi dự án "AQUA chăm". Đồng thời, mở rộng bản đồ chăm sóc đến các dự án xã hội khác

Được biết thêm, theo kịch bản Biến đổi khí hậu năm 2009 của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Sóc Trăng là tỉnh được dự báo sẽ có 43.7% diện tích chìm dưới mực nước biển trong 80 năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Aqua Việt Nam góp sức bảo vệ rừng ngập mặn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO